x close

นาทีบันไดหนีไฟ คอนโด ถล่มระหว่างก่อสร้าง ทับบ้าน 3 หลัง ผู้รับเหมาเข้าเคลียร์

          นาทีระทึก บันไดหนีไฟคอนโดหรู ที่กำลังก่อสร้าง ถล่มใส่บ้านหลังข้าง ๆ เสียหาย 3 หลัง ยันผู้รับเหมาเข้าเคลียร์แล้ว พร้อมรับผิดชอบ

บันไดหนีไฟ ก่อสร้างคอนโด ถล่มทับบ้าน 3 หลัง
ภาพจาก TikTok @naoki_korn

          จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปขณะที่บันไดทางหนีไฟของคอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ริมถนนรัตนาธิเบศร์ พังถล่มลงมาจนทำให้เศษปูน เหล็ก และอุปกรณ์ก่อสร้าง หล่นใส่บ้านเรือนที่อยู่ติดกับคอนโดจนได้รับความเสียหาย 3 หลังนั้น

          วานนี้ (9 ธันวาคม 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าทางคอนโดมีประกาศระงับการก่อสร้างชั่วคราว จากเจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง สำนักช่างเทศบาลนครนนทบุรี แปะติดประกาศไว้ที่หน้าโครงการ แต่ยังมีคนงานบางส่วนเข้ามาทำงานบริเวณพื้นที่ชั้นล่างของอาคาร
 
          จากการสอบถาม นายบี เจ้าของบ้านข้างเคียง ที่ถูกเศษวัสดุถล่มใส่หลังคา เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 8 ธันวาคม ช่วงก่อน 10.00 น. ขณะที่ตนเพิ่งขับรถกลับมาถึงบ้านและกำลังปิดประตูรั้ว ได้ยินเสียงดังโครมขึ้น ตามมาด้วยเสียงกราวรูดลงมาจากฝั่งคอนโดที่กำลังก่อสร้าง เมื่อหันไปดูก็พบว่าที่หลังคาบ้านมีฝุ่นฟุ้งเต็มไปหมด และยังมีเศษเหล็กหล่นใส่เต็มหลังคาบ้านด้วย

บันไดหนีไฟ ก่อสร้างคอนโด ถล่มทับบ้าน 3 หลัง
ภาพจาก TikTok @naoki_korn

          ไม่เพียงแต่หลังคา เมื่อดูในบ้านก็พบว่าหลังคาของชั้น 2 แตกเสียหาย รวมถึงหลังคาด้านหลังบ้านด้วย โชคดีที่ตอนนั้นไม่มีคนอยู่ในบ้านจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

          อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางผู้รับเหมาคอนโดได้เข้ามาแสดงความรับผิดชอบและดูแลอย่างดี ตั้งแต่ทำความสะอาด เคลียร์ของใช้ที่เสียหายให้ทุกอย่าง รับผิดชอบทั้งหมดโดยไม่อิดออด รวมถึงนำแม่บ้านมาทำความสะอาดให้ เรื่องค่าเสียหายยังไม่ได้ประเมิน แต่เห็นว่าทางผู้รับเหมาแสดงความรับผิดชอบให้หมด ก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร

บันไดหนีไฟ ก่อสร้างคอนโด ถล่มทับบ้าน 3 หลัง
ภาพจาก ช่อง 3

          ผู้สื่อข่าวเผยว่า ระหว่างเดินสำรวจบ้านพักทั้ง 3 หลังที่ได้รับความเสียหาย ทางคนงานก่อสร้างที่กำลังซ่อมรั้วของแทงก์ปูนอยู่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพคอนโด โดยอ้างว่าผู้รับเหมาได้เคลียร์กับเจ้าของบ้านเรียบร้อยหมดแล้ว

          ทั้งนี้ นายวัฒนชัย วิทยาประดิษฐ์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการส่วนควบคุมอาคารและผังเมืองเทศบาลนครนนทบุรี ได้เข้าตรวจสอบในเวลาต่อมา รวมถึงมีคำสั่งให้เจ้าของอาคาร ผู้ครอบครองอาคาร ผู้ดำเนินการผู้ควบคุมอาคาร แจ้งว่า ให้ป้องกันวัสดุตกหล่น โดยแผนป้องกันต้องมีความสูงเท่ากับอาคารที่กำลังก่อสร้างทุกชั้น ให้ติดตั้งป้ายโครงการ และมาตรฐานการป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพชีวิตร่างกายทรัพย์สินให้เป็นไปตามกฎกระทรวง และห้ามใช้หรือเข้าไปในส่วนใด ๆ ของอาคารที่มีการก่อสร้างและดัดแปลงการรื้อถอนหรือการเคลื่อนย้าย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีบันไดหนีไฟ คอนโด ถล่มระหว่างก่อสร้าง ทับบ้าน 3 หลัง ผู้รับเหมาเข้าเคลียร์ อัปเดตล่าสุด 10 ธันวาคม 2566 เวลา 12:34:43 43,842 อ่าน
TOP