x close

ผลงานลูกน้อย ทำแม่ลมแทบจับ เบี้ยเลี้ยงทั้งเดือนของแม่ เป็นชิ้น ๆ นั่งต่อไป 4 ชม.

          แม่ปล่อยลูกนั่งเล่นคนเดียว เห็นลูกนั่งตัดกระดาษ เข้าไปดูใกล้ ๆ ลมแทบจับ ที่ลูกตัดมันคือเงินแม่ เบี้ยเลี้ยงเดือนนี้ แล้ววันที่เหลือทำยังไง ?
เด็กเล่นซน
ภาพจาก TikTok @mahisaka_

          การเลี้ยงเด็กเล็กนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ คลาดสายตาเพียงนิดเดียว บางครั้งอาจนำไปสู่สถานการณ์สุดช็อก หรือลมแทบจับดังเช่นสิ่งที่แม่ชาวอินโดนีเซียรายหนึ่งได้พบเจอ หลังจากที่เธอปล่อยให้ลูกน้อยนั่งเล่นอยู่ในบ้าน โดยไม่รู้เลยว่าของเล่นที่เจ้าหนูเล็งไว้ในครั้งนี้ จะกลายเป็นเงินของเธอเอง

          โดยวันที่ 10 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า แม่ชาวอินโดนีเซียรายนี้ถึงกับช็อก หลังพบว่าลูกน้อยหยิบเอาเงินของเธอมานั่งเล่น และตัดธนบัตรเหล่านี้เป็นชิ้น ๆ

เด็กเล่นซน
ภาพจาก TikTok @mahisaka_

          จากคลิปเผยให้เห็นธนบัตรชนิดราคาต่าง ๆ ที่ถูกตัดเป็นชิ้น ๆ มีขนาดเล็กและใหญ่ปะปนกันไป แม้จะไม่บอกว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่เงินก้อนนี้ก็มีค่าอย่างมาก เพราะมันคือเบี้ยเลี้ยงรายเดือนของผู้เป็นแม่ แถมนี่ยังเพิ่งแค่ต้นเดือนเท่านั้น

          ด้านแม่ของเด็กน้อยเผยว่า เธอรู้ว่าลูกกำลังนั่งตัดอะไรสักอย่างอยู่ แต่ก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งหรือห้ามปราม เพราะนึกว่าลูกนั่งตัดกระดาษธรรมดาเท่านั้น จนเมื่อเธอเข้าไปใกล้ ๆ จึงเพิ่งเห็นว่าจริง ๆ แล้ว กระดาษเหล่านี้ก็คือธนบัตร จึงรีบห้ามลูกทันที ไม่ให้ตัดมันเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยมากกว่านั้น

เด็กเล่นซน
ภาพจาก TikTok @mahisaka_

เด็กเล่นซน
ภาพจาก TikTok @mahisaka_

          ทั้งนี้ หลังจากอบรมลูกแล้ว ก็ถึงเวลาที่แม่จะต้องใช้สมาธิกับการนั่งแยกเศษธนบัตรที่กองอยู่รวมกัน ออกเป็นชนิดราคาต่าง ๆ จากนั้นจึงนำแต่ละชิ้นส่วนมาต่อกัน และค่อย ๆ นำเทปมาติดไว้ เรียกว่างานนี้ยากพอ ๆ กับการต่อจิ๊กซอว์ และต้องใช้เวลานานเกือบ 4 ชั่วโมง

เด็กเล่นซน
ภาพจาก TikTok @mahisaka_

          อย่างไรก็ตาม เคราะห์ยังดีที่ธนบัตรซึ่งได้รับความเสียหายเหล่านี้ ยังสามารถนำไปแลกเป็นธนบัตรใบใหม่ได้ แต่ก็กลายเป็นบทเรียนเตือนใจคุณแม่ ที่จะต้องจำไปอีกนาน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลงานลูกน้อย ทำแม่ลมแทบจับ เบี้ยเลี้ยงทั้งเดือนของแม่ เป็นชิ้น ๆ นั่งต่อไป 4 ชม. โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2566 เวลา 10:36:28 36,413 อ่าน
TOP