x close

ถอดประโยคเต็ม คอลเซ็นเตอร์ ธ. นินทาลูกค้าแล้วลืมวางสาย เต็มรูหู กู-มึง ล่าสุดสั่งพักงาน

          ถอดประโยคเต็ม ๆ คอลเซ็นเตอร์ธนาคารนินทาลูกค้า โป๊ะแตกลืมวางสาย เต็มรูหู กู-มึง ล่าสุดโดนพักงานแล้ว ธนาคารมาขอโทษพร้อมบอกไม่เกี่ยวกัน ขอให้ลบชื่อธนาคารออก
คอลเซ็นเตอร์ธนาคารนินทาลูกค้า
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


          จากกรณีที่มีคลิปไวรัลพนักงานคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารลืมวางสาย ก่อนที่จะทำเรื่องจนลูกค้าช็อก นั่นคือ การนินทาลูกค้าพาดพิงแบบตรง ๆ กันหลังไมค์ พอรู้ตัวจึงกดวางสาย แต่ก็ไม่ทันแล้ว

อ่านข่าว : ได้เหรอ ! พนง. ธนาคารลืมวางสาย ลูกค้าอึ้งได้ยินเสียงนินทาเต็ม ๆ คนเมนต์เพียบ

          วันที่ 11 ธันวาคม 2566 TikTok @pphuenh เจ้าของคลิป มีการลงรายละเอียดของเหตุการณ์ว่า ตอนหนึ่งในคลิปมีการพูดคุยเรื่องการส่งเอกสาร สามารถส่งเอกสารภายในวันนี้ได้ไหม แต่พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกว่า ถ้าส่งมายังไงก็ตอบกลับได้เร็วที่สุดคือวันที่ 12 ธันวาคม ซึ่งทางเราจะเร่งให้ ส่วนทางเจ้าของคลิปก็ขอบคุณ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน แล้วก็วางสาย

          จากนั้นมีเสียงพนักงานหลุดออกมา กำลังคุยกับบุคคลที่ 3 ว่า "ลูกค้าถามว่า ถ้าตอบกลับวันนี้จะแจ้งกลับวันไหน วันที่ 12 อยู่ดีค่ะ วันนี้กูเลิกงานแล้วค่ะ กูแค่โทร. ให้มันหมด ๆ เฉย ๆ ค่ะ กูจะตายแล้วค่ะตอนนี้ บอกตรง ๆ เลยนะว่าเลิกงานแล้ว เขาเลยพูดว่า โอเคครับ เขาจะได้ทราบ โอเค 6 โมงแล้วค่ะ จะให้กูมานั่งตอบมึงอยู่อย่างนี้เหรอ..."

เจ้าหน้าที่ยอมรับ พนักงานทำตัวไม่เหมาะสม ตอนนี้สั่งพักงานน้อง ยอมรับอึ้งใช้คำพูด มึง-กู


          ต่อมา เจ้าของคลิปออกมาโพสต์ความคืบหน้าว่า ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพนักงานคนดังกล่าว ติดต่อมาขอโทษแล้ว ยอมรับว่า น้องทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม พอทางเราทราบก็ตกใจมากและเห็นใจลูกค้า พร้อมเน้นย้ำระบบการทำงาน เราจะดูแลลูกค้าก่อน และจะมีการเปลี่ยนผู้ดูแลลูกค้า พักงานน้องคนนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          ถ้าหากเป็นไปได้ ขอให้ลูกค้าลบชื่อธนาคารออก เพราะเป็นความผิดตัวบุคคล ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้

คอลเซ็นเตอร์ธนาคารนินทาลูกค้า
ภาพจาก TikTok @pphuenh

          ในมุมของเจ้าของคลิป มองว่า ไม่คิดว่าเป็นไวรัลดังขนาดนี้ ไม่คิดร้องเรียนแต่แรกด้วยซ้ำ แต่ยังอึ้งกับประโยคที่ว่า "มุงจะให้ตูมาตอบมุงตรงนี้เหรอ มันไม่ดั๊ย" แค่นั้นจริง ๆ ส่วนเรื่องนินทา เป็นสัจธรรมของมนุษย์ ก็หวังว่าเพื่อนที่ชวนคุยจะทักเตือนสักนิดว่าปิดไมค์ยัง ลูกค้ายังอยู่ในสายไหม จะได้ไม่โป๊ะแบบนี้อีก สุดท้าย ผมต้องขอโทษพนักงานอีกครั้ง น้องอาจจะไม่ได้ตั้งใจหรือเหนื่อยกับงานมาทั้งวัน หรือผมถามมากเกินไป ก็ต้องขอโทษด้วยครับ

คอลเซ็นเตอร์ธนาคารนินทาลูกค้า
ภาพจาก TikTok @pphuenh


          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมองเรื่องที่ทางธนาคารบอกให้เจ้าของโพสต์ลบชื่อธนาคารออกเพราะไม่เกี่ยวกันนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะอย่างไรแล้วพนักงานคนนี้ก็เป็นลูกจ้างของธนาคาร ธนาคารจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ พนักงานคนดังกล่าวได้รับการอมรมจากบริษัทแม่ แล้วจะมาบอกว่าไม่เกี่ยวได้อย่างไร บ้างก็ว่าพนักงานคนดังกล่าว ต่อให้เป็นพนักงาน In-house ก็ต้องมีการเทรน ถ้าบอกว่าเป็น outsource ก็ต้องคัดเลือกบริษัทที่ว่าจ้างอยู่ดี ไม่เกี่ยวทางตรงก็ต้องเกี่ยวทางอ้อม

          รวมไปถึงวิจารณ์การทำงานของพนักงานคนดังกล่าวที่ว่า เจ้าของโพสต์ให้อภัย แต่พนักงานเองยังไม่ขอโทษใด ๆ เลย เข้าใจว่าพนักงานอาจจะเหนื่อย แต่มันก็เป็นหน้าที่ และทางธนาคารก็โทร. หาลูกค้าเอง การประมาทเลินเล่อจนสร้างความเสียหายต่อองค์กรแบบนี้ไม่ได้ และบางคนก็ยังแซวว่า จากนี้พนักงานคนดังกล่าว อาจไม่ได้เลิกงาน 18.00 น. อีกต่อไป

คอลเซ็นเตอร์ธนาคารนินทาลูกค้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถอดประโยคเต็ม คอลเซ็นเตอร์ ธ. นินทาลูกค้าแล้วลืมวางสาย เต็มรูหู กู-มึง ล่าสุดสั่งพักงาน อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2566 เวลา 14:13:11 131,672 อ่าน
TOP