x close

ครูสาวนั่งเซ็ง เลิกงานแล้วแต่ออกจาก รร. ไม่ได้ รปภ. สั่งห้าม - ให้เรียกพ่อแม่มารับ

          ครูสาวนั่งเซ็ง เลิกงานแล้วแต่กลับบ้านไม่ได้ รปภ. ห้ามออกจากโรงเรียน ขอให้เรียกพ่อแม่มารับ ชี้หน้าเด็กเป็นเหตุ รปภ. นึกว่าเป็นนักเรียน 
ครูหน้าเด็ก
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 8 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า ครูสาวรายหนึ่งในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน ต้องเผชิญเหตุการณ์ชวนสิ้นหวังสุด ๆ ในวันหนึ่ง หลังจากที่เธอเลิกงานเตรียมจะกลับบ้าน แต่กลับถูก รปภ. ที่ประตูโรงเรียนเข้ามาขวางไม่ให้ออกไป แถมยังบอกให้ตามพ่อแม่มารับก่อนจึงจะออกจากโรงเรียนได้ ที่เป็นแบบนี้เพราะความหน้าเด็กเป็นเหตุ จน รปภ. นึกว่าเธอเป็นเด็กนักเรียน

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา ครูสาวที่เลิกงานแล้วกำลังจะออกจากประตูโรงเรียน ได้ถูก รปภ. เข้ามาหยุดไว้ ไม่ยอมให้เธอออกไปเว้นแต่จะมีผู้ปกครองมารับ พร้อมขอให้เธอเรียกพ่อแม่มา ในตอนนั้นครูสาวพยายามอธิบายว่าตัวเองเป็นครูที่โรงเรียนนี้จริง ๆ ไม่ใช่นักเรียน แต่ รปภ. ก็ยังไม่ยอมเชื่อ

ครูหน้าเด็ก
ภาพจาก Douyin

          ไม่เพียงเท่านั้น รปภ. ยังพาเธอไปอยู่ตรงป้อม รปภ. พร้อมถ่ายถาพเธอส่งเข้ากลุ่มแชตของเจ้าหน้าที่โรงเรียน เพื่อถามทุกคนว่าเด็กคนนี้มาจากชั้นไหน สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ครูสาวถึงกับหมดหนทาง ได้แต่นั่งเซ็งอยู่เงียบ ๆ
 
          ทั้งนี้ เหตุการณ์จบลงในที่สุดเมื่อคนในกลุ่มได้เข้ามาช่วยยืนยัน ว่าสาวคนนี้เป็นครูจริง ๆ ไม่ใช่นักเรียน ทำให้ครูสาวสามารถออกจากโรงเรียนจนได้

ครูหน้าเด็ก
ภาพจาก Douyin
 
          เมื่อมีรายงานข่าวออกไปก็กลายมาเป็นที่สนใจของชาวเน็ตจำนวนมาก หลายคนเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม รปภ. รายดังกล่าว ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีและมีความรับผิดชอบ แม้จะเข้าไปใจผิดไปเล็กน้อยก็ตาม รวมถึงคนที่เห็นด้วยว่าครูสาวหน้าเด็กจริง ๆ ไม่แปลกที่จะเข้าใจผิด เช่น

           "รปภ. คนนี้รับผิดชอบดีมาก ฉันอยากขอให้ขึ้นเงินเดือนเขาจริง ๆ"
 
          "เธอดูดีมาก"

          "เธอเหมือนนักเรียนจริง ๆ นั่นแหละ"

          "เธอน่าจะดูหงุดหงิดแค่ภายนอก แต่ภายในแฮปปี้สินะ"

          "เธอดูเหมือนนักเรียนจริง ๆ ไม่แปลกใจว่าทำไม รปภ. เข้าใจผิด"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสาวนั่งเซ็ง เลิกงานแล้วแต่ออกจาก รร. ไม่ได้ รปภ. สั่งห้าม - ให้เรียกพ่อแม่มารับ อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2566 เวลา 17:39:51 21,435 อ่าน
TOP