x close

พ่อโพสต์หาครูสอนพิเศษลูก ย้ำชัดไม่เอาราชภัฏ ดราม่าดูถูกคนไหม เสียงแตกเป็น 3 ฝ่าย

          พ่อโพสต์หาครูสอนพิเศษลูกวัย 7 ขวบ ย้ำชัดไม่เอาราชภัฏ กลายเป็นดราม่าร้อน ๆ ถกจนเสียงแตก 3 ฝ่าย แบบนี้ดูถูกคนไหม
ครูสอนพิเศษ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 11 ธันวาคม 2566 กลายเป็นดราม่าร้อน ๆ ในกลุ่ม หาครูสอนพิเศษเด็กตามบ้าน เมื่อมีผู้ปกครองรายหนึ่งเข้ามาโพสต์ว่า "หาครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษ ลูกอายุ 7 ขวบ พิกัดอยู่ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี" แต่จุดที่ทำให้กลายเป็นดราม่าร้อนที่สุดคือ "ขอคนที่ไม่จบจากราชภัฏนะครับ นอกนั้นได้หมด"


          ทันทีที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า จบราชภัฏแล้วมันทำไม การที่โพสต์แบบนี้เท่ากับว่าด้อยค่าสถาบันหรือไม่ บางคนก็เข้ามาตำหนิตรง ๆ ว่า เป็นพ่อคนได้อย่างไร ดูถูกคนอื่น สงสารลูกที่ต้องมีพ่อแบบนี้ บางคนก็เข้ามาประชดว่า ผมจบจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่เป็นคนอีสาน แบบนี้จะรับไหม
          
ครูสอนพิเศษ

          ขณะเดียวกัน ก็มีคอมเมนต์อีกฝั่งหนึ่งมองว่า เจ้าของโพสต์ไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะประกาศสเปกชัดเจนว่าต้องการคนแบบไหนมาสอนลูก เขาเป็นคนจ้าง เขาก็มีสิทธิ์เลือกว่าจะไม่เอาคนแบบไหน

          ทั้งนี้ มีความเห็นแนวที่ 3 โผล่มาคอมเมนต์ เป็นเชิงมองตรงกลาง มองว่า พ่อเด็กไม่ควรไปประกาศว่าไม่รับราชภัฏ เพื่อป้องกันดราม่า แต่สามารถไปคัดออกได้เองทีหลังแบบไม่มีใครรู้ อีกทั้งต้องยอมรับความจริงว่า ชื่อเสียงของสถาบันที่จบมาก็มีส่วนสำคัญ โดยเฉพาะวงการครูสอนพิเศษ เพราะมันเป็นสิ่งที่คัดตัวเลือกครูเบื้องต้นได้เป็นอย่างดี

ครูสอนพิเศษ

ครูสอนพิเศษ

ครูสอนพิเศษ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อโพสต์หาครูสอนพิเศษลูก ย้ำชัดไม่เอาราชภัฏ ดราม่าดูถูกคนไหม เสียงแตกเป็น 3 ฝ่าย อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2566 เวลา 17:59:34 26,496 อ่าน
TOP