x close

ดราม่างานโชว์สัตว์ ปล่อยเด็กจับงูจงอาง คนห่วงความปลอดภัย ฉกทีขิตแน่ ห้างแจงคนไม่พอใจ

          ดราม่างานโชว์สัตว์ ปล่อยเด็กจับงูจงอางเล่น คนห่วงความปลอดภัย ฉกทีมีสิทธิ์ขิตทันที ด้านห้างโพสต์ชี้แจงแล้ว ขอบคุณที่แนะนำ และจะปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยต่อไป

          วันที่ 11 ธันวาคม 2566 กำลังเป็นดราม่าร้อน ๆ ในงาน Pacific Mini Zoo 2023 จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากที่เฟซบุ๊ก Pacific Park Sriracha มีการเปิดเผยภาพบรรยากาศงาน แต่มีภาพชวนตะลึงเป็นที่ถกเถียงกันมากว่าเหมาะสมหรือไม่ หลังจากทางผู้จัดงานเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้จับสัตว์ตัวเป็น ๆ


          ปัญหาที่ว่าอยู่ตรงที่ สัตว์ที่เปิดโอกาสให้จับตัวเป็น ๆ นั้น คือ งูจงอาง ซึ่งก็มีหลายคนมาจับ มาอุ้ม คล้องคอ โดยมีเจ้าหน้าที่อยู่ใกล้ ๆ แต่ถึงอย่างไร ชาวเน็ตเห็นภาพแบบนี้ก็ไม่สบายใจ เพราะไม่รู้ว่ามันจะฉกไหม ต่อให้เลี้ยงจนเชื่อง แต่ถ้าพลาดครั้งเดียวคนอุ้มมีสิทธิ์ตายได้ทันที ใครกันเอางูพิษที่มีพิษร้ายแรงลำดับต้น ๆ ของโลกมาให้คนอุ้มเล่น

          นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังมองว่า ถ้าเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมา แบบนี้ใครจะรับผิดชอบ และมีมาตรการรองรับยังไงบ้าง หากเกิดเหตุร้ายขึ้นมาจริง ๆ ยิ่งไปกว่านั้น คนที่อุ้มมีเด็กเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย การที่เปิดโอกาสให้เด็กอุ้ม แล้วถ้าเด็กไปเจองูจงอางที่สถานที่อื่นขึ้นมา จะมีวิจารณญาณมากพอหรือไม่ว่า ภัยร้ายมาถึงตัว



          ขณะที่เฟซบุ๊ก Pacific Park Sriracha ก็ตอบในประเด็นนี้ว่า ทางศูนย์การค้าต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านที่ทำให้เกิดความกังวลเรื่องความปลอดภัย และขอขอบคุณคำแนะนำที่ดีและเป็นประโยชน์ เพื่อปรับปรุงด้านความปลอดภัยต่อไป


          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตก็ยังไม่พอใจในคำชี้แจง เพราะในคำตอบนั้นไม่มีความชัดเจนถึงแนวทางการปฏิบัติเรื่องการรักษาความปลอดภัย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่างานโชว์สัตว์ ปล่อยเด็กจับงูจงอาง คนห่วงความปลอดภัย ฉกทีขิตแน่ ห้างแจงคนไม่พอใจ โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2566 เวลา 18:50:00 18,446 อ่าน
TOP