x close

หม้อไฟสะพรึง ชายโซ้ยมื้อใหญ่ ไม่กี่วันปวดหัว-เป็นลมชัก ช็อกมีพยาธิกว่า 700 ตัว

         อุทาหรณ์สายกิน ชายซัดหม้อไฟฉลองเงินเดือนออก ไม่กี่วันปวดหัว-เป็นลมชัก ช็อกเจอพยาธิกว่า 700 ตัวในร่างกาย ลามจนถึงสมอง ชี้สาเหตุกินหมูไม่สุก
กินหมูไม่สุก เจอพยาธิ 700 ตัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         วันที่ 11 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์ ETtoday รายงานกรณีของ นายจู ชายจีนอายุ 43 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง ซึ่งเกิดอาการปวดศีรษะอย่างกะทันหันและต่อเนื่อง รวมถึงเกิดอาการลมชัก หลังกินหม้อไฟฉลองเงินเดือนออกไปเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ก่อนผลตรวจเผยความจริงที่น่าตกใจ เจอพยาธิตัวตืดกว่า 700 ตัวอยู่ในร่างกายของเขา นับเป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ย้ำความสำคัญของการปรุงเนื้อสัตว์ให้สุกก่อนกินเสมอ

         เรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากโรงพยาบาลในเครือแห่งแรก ของโรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง โดยผู้ป่วยมีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง ตอนที่เขาได้รับเงินเดือนงวดที่แล้ว นายจูก็ตั้งใจจะกินอาหารมื้อใหญ่ฉลอง จึงไปซื้อเนื้อหมูและเนื้อแกะที่ตลาด นำกลับมาทำหม้อไฟหม่าล่ากินคู่กับเบียร์ที่บ้านเช่า

         แต่ไม่กี่วันต่อมาเขาก็เริ่มมีอาการปวดศีรษะและอาการลมชัก เมื่อไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแพทย์จึงพบว่ามีพยาธิตัวตืดอยู่ในร่างกาย รวมถึงที่สมองของเขา จำนวนมากกว่า 700 ตัว

        ด้ายนายจูยอมรับว่า ตอนที่ทำหม้อไฟที่บ้านนั้น เขากินเนื้อหมูเข้าไปก่อนที่เนื้อจะสุกดี ขณะที่ หวงจินหรง รองผู้อำนวยการแผนกโรคติดเชื้อ ของโรงพยาบาลดังกล่าว ชี้ว่าปัญหาน่าจะมาจากชิ้นเนื้อที่นายจูกินเข้าไป มีตัวอ่อนของพยาธิอยู่ เพราะเขาไม่ทำเนื้อสุกก่อนกิน พยาธิจึงเข้าไปในร่างกาย
 

         ทั้งนี้ การติดเชื้อพยาธิจะทำให้อวัยวะของผู้ป่วยเกิดความเสียหาย แต่โชคดีที่สามารถรักษาได้ด้วยยา ซึ่งระยะเวลาในการรักษานั้นแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของการติดเชื้อ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม้อไฟสะพรึง ชายโซ้ยมื้อใหญ่ ไม่กี่วันปวดหัว-เป็นลมชัก ช็อกมีพยาธิกว่า 700 ตัว โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 15:39:18 9,452 อ่าน
TOP