x close

ศาลยกฟ้อง ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้า ปชป. อนาจารสาว 17 อ้างทำในรถตู้ไม่มีใครเห็น

          ศาลยกฟ้อง ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อนาจารหญิงฝึกงานในรถตู้ คดีหมดอายุความ ไม่เข้าข่ายพรากผู้เยาว์

          วันที่ 14 ธันวาคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาคดีพรากผู้เยาว์  ที่อัยการฟ้องนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐาน พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อการอนาจาร

          คดีนี้อัยการโจทก์ฟ้องระบุความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 ช่วงกลางวัน จำเลยได้พรากหญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 17 ปีเศษ ไปจากบิดา มารดา หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจารโดยหญิงนั้นเต็มใจ ด้วยการที่จำเลยใช้มือขวาจับมือซ้ายลักษณะกุมมือ และใช้มือซ้ายจับที่ต้นขาของผู้เสียหาย โดยอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ซึ่งการกระทำอนาจารดังกล่าวเป็นลักษณะเปิดเผยที่เกิดต่อหน้าธารกำนัน เหตุเกิดที่แขวง และเขตดินแดง กทม. จำเลยให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัว


          คดีนี้ศาลพิเคราะห์ว่า ในคดีข้อหาอนาจารเด็กอายุตั้งแต่ 15 ไม่ถึง 18 ปี ไม่เข้าข่ายความผิด เนื่องจากเกิดเหตุภายในรถตู้ส่วนตัว มีผ้าม่าน และฟิล์มดำปิดบัง ระหว่างคนขับรถกับผู้โดยสาร ทำให้คนภายนอกไม่สามารถรับรู้ได้ ส่วนที่มีการถกกระโปรงลูบไล้แขน และต้นขา ถือเป็นคดีอนาจารที่ยอมความได้ และคดีดังกล่าวมีอายุความแค่ 3 เดือน นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2561 จึงเป็นคดีที่ขาดอายุความคดีนี้จึงยุติไป



          ส่วนคดีพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดามารดา เพื่อการอนาจาร ข้อเท็จจริงรับฟังได้ว่า จำเลยอาสาจะไปส่งผู้เสียหายจากออฟฟิศไปคอนโด ซึ่งระหว่างที่เดินทางไปไม่มีการออกนอกเส้นทาง แต่เมื่อเกิดพฤติการณ์ที่ลูบไล้ผู้เสียหายระหว่างทางที่ไปภายในรถตู้ส่วนตัว ผู้เสียหายจึงขอลงข้างทางเพื่อไปขึ้นรถไฟฟ้าต่อ ซึ่งจำเลยยินยอมให้ลงรถ จึงไม่เข้าลักษณะพรากผู้เยาว์ไปจากบิดามารดา พยานหลักฐานของโจทก์รับฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ศาลจึงพิพากษายกฟ้อง

          ด้าน นายปริญญ์ เดินออกมามีสีหน้าเรียบเฉย และไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับทางสื่อมวลชน

          สำหรับคดีก่อนหน้านี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษาจำคุกนายปริญญ์ 4 ปี ฐานล่วงละเมิดทางเพศ แอนนา อดีตภรรยา ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท และให้จ่ายค่าชดเชย 2 ล้านบาทด้วย รวมทั้งศาลอาญากรุงเทพใต้ยังได้จำคุกนายปริญญ์ อีก 2 คดี จำคุกคดีละ 2 ปี และ 2 ปี 8 เดือน ตามลำดับ และพิพากษายกฟ้อง 1 คดี นอกจากนี้ศาลจังหวัดเชียงใหม่พิพากษายกฟ้องนายปริญญ์ 1 คดี

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้อง ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้า ปชป. อนาจารสาว 17 อ้างทำในรถตู้ไม่มีใครเห็น อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2566 เวลา 16:52:48 13,325 อ่าน
TOP