x close

ประวัติการศึกษา นิสิต ป.เอก ตกตึกหนี เรียนดีสู่นักวิทยาศาสตร์ด้านฟิสิกส์ กลับเสียชีวิตเศร้า

          เปิดจดหมายอำลากล่าวในงานฌาปนกิจสาว ป.เอก ตกตึกเพราะหนีคนเคาะห้อง พบดีกรีการศึกษาเก่งมาก รับทุนการศึกษาด้านฟิสิกส์ตั้งแต่ ป.ตรี ชนะรางวัลวิจัยที่ไต้หวัน ก่อนที่จะมาจบชีวิตเพราะมีคนพยายามบุกเข้าห้อง 

          เป็นเหตุที่ไม่สมควรเกิดเป็นอย่างยิ่ง สำหรับกรณีที่นิสิตระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ถูกสามีผู้ดูแลแมนชั่นเคาะห้องและพยายามเข้าห้อง เนื่องจากจอดมอเตอร์ไซค์ทับที่ตอนตี 4 ทำให้เจ้าตัวหวาดกลัวมาก กระโดดลงมาจากอาคารชั้น 6 จนเสียชีวิต


          ล่าสุด วันที่ 17 ธันวาคม 2566 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อวานนี้ (16 ธันวาคม) มีการจัดพิธีฌาปนกิจของนิสิตสาวปริญญาเอก ซึ่งในตอนหนึ่งมีการอ่านคำอาลัยเกี่ยวกับการศึกษาโดยคุณแม่ มีรายละเอียดดังนี้

          ในปี 2558 นิสิตคนดังกล่าวศึกษาระดับปริญญาตรีที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษาพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ จบการศึกษาปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ย 3.19

          ต่อมาในปี 2562 นิสิตได้ศึกษาในระดับปริญญาโท ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และได้รับทุนการศึกษาของทุนสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จบการศึกษาในระดับปริญญาโทด้วยเกรดเฉลี่ย 3.50

          ในปี 2564 นิสิตศึกษาต่อระดับปริญญาเอก ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับทุนการศึกษาในโครงการพัฒนาบัณฑิตและวิจัยคุณภาพสูงด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งเวลาต่อมานิสิตคนนี้ได้เดินทางไปนำเสนอผลงานวิจัยที่ไต้หวัน ช่วงวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2566 และได้รับรางวัลการนำเสนอผลงานวิจัยแบบโปสเตอร์ ในงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติที่ไต้หวัน ซึ่งเธอจะมีกำหนดจบการศึกษาระดับปริญญาเอกปี 2567

          นอกจากนี้หลังจากเรียนจบปริญญาเอก นิสิตจะได้งานเป็นนักวิทยาศาสตร์ กระทรวงวิทยาศาสตร์ แต่กลับมาเสียชีวิตเสียก่อน 

          ทั้งนี้ ในวันเกิดเหตุพบว่า นิสิตคนนี้อยู่ในหอพักคนเดียว และสามีของคนที่ดูแลหอพักได้มาเคาะที่ห้องของนิสิตตอนตี 4 พร้อมกับอาละวาดอย่างรุนแรง บอกว่าอย่าทำแบบนี้ จิตใจโคตรทราม นักเลงใช่ไหม และมีการท้าทายให้นิสิตออกมาจากห้อง

          อย่างไรก็ตาม ทางนิสิตไม่ยอมออกมาจากห้อง และเรียกเพื่อนที่อยู่คนละชั้นให้ช่วย เพื่อนมาเห็นคู่กรณีพยายามเคาะห้องนิสิตก็เลยจะไปตาม รปภ. จากชั้นล่างมาช่วย แต่ทางนิสิตได้บอกว่าตอนนี้กำลังจะปีนห้องแล้ว กลัวว่าคู่กรณีจะพังห้องเข้ามา แต่กว่าที่เพื่อนจะไปตาม รปภ. ทางนิสิตก็กระโดดลงมาจากห้องพักแล้ว 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติการศึกษา นิสิต ป.เอก ตกตึกหนี เรียนดีสู่นักวิทยาศาสตร์ด้านฟิสิกส์ กลับเสียชีวิตเศร้า อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 23:49:01 15,345 อ่าน
TOP