x close

แม่เฟิร์น นศ. ป.เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา-ถีบหน้าคนทำ ขอพ่อหยุดให้ข่าวผิด ไม่ได้เลี้ยงมา

          แม่เฟิร์น นศ. ป.เอก พลัดตกแมนชั่นดับ ประกาศเอาเรื่องทุกฝ่ายที่เป็นสาเหตุ ยันไม่เชื่อร่างทรง - ขอพ่อหยุดให้ข้อมูลไม่ถูก บอกเป็นโรคหวาดกลัว ไม่เคยเลี้ยง จะรู้ได้ยังไง

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

          จากกรณี "พ่อน้องเฟิร์น" นักศึกษาสาวปริญญาเอก เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด ขอความเป็นธรรมเหตุลูกสาวพลัดตกแมนชั่นดับ หลังคู่กรณีเมาโวยวายอาละวาดบุกเคาะห้องพักยามวิกาล เพราะเข้าใจผิดคิดว่าลูกสาวไปจอดรถมอเตอร์ไซค์ทับที่ตัวเอง โดยพ่อเผยว่าลูกสาวเป็นคนกลัวเสียงดังมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งประเด็นนี้กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

อ่านข่าว : ประวัติการศึกษา นิสิต ป.เอก ตกตึกหนี เรียนดีสู่นักวิทยาศาสตร์ด้านฟิสิกส์ กลับเสียชีวิตเศร้า

          ล่าสุดในรายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ แม่น้องเฟิร์น, ปู อยู่ข้างห้องและอัดคลิปเสียงเอาไว้, นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี และนายไพศาล เรืองฤทธิ์

 แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา 

- เหตุการณ์วันนั้นเกิดอะไรขึ้น ?


          ปู : สะดุ้งตื่นขึ้นมาเกือบจะตี 4 ค่ะ ได้ยินเสียงเคาะประตูห้อง ตอนแรกคิดว่าใครมาเคาะห้องตัวเอง มันดังมากจนสะดุ้งตื่น พอรู้ว่าไม่ใช่ห้องตัวเองก็เลยลุกมาฟังหน้าประตูห้องว่าเสียงอะไร ก็ได้ยินเสียงผู้ชาย ปูอยู่คนเดียว ไม่กล้าเปิดเพราะเราไม่รู้เขามีอาวุธไหม ได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกให้ออกมา เสียงดังมาก ก็ยืนฟังอยู่ 2-3 นาที ก็คิดว่าจะแจ้งคนดูแลหอ รปภ. เพราะเสียงดังมากจนนอนไม่ได้เลย แต่ตี 4 ก็ไม่รู้เขาตื่นหรือเปล่า ก็เลยเลือกที่จะอัดเสียงส่งให้เขาฟังว่าเสียงใครทะเลาะกัน แล้วเดินไปเข้าห้องน้ำ กะว่าถ้ากลับมาแล้วเขายังไม่เลิกด่าจะโทร. แจ้งแม่บ้านแล้ว ระหว่างเข้าห้องน้ำได้ยินเหมือนเสียงของตก ก็เลยคิดว่าเป็นน้องในห้องโยนของมาที่ระเบียงไหม เพราะเราจับใจความได้ว่าเขาทะเลาะกันเรื่องรถ ก็คิดว่าน่าจะส่งของตกลงมาใส่รถไหม เพราะตกลงมาจากระเบียงห้องเขาตรงกับที่จอดรถพอดี

- หลังเกิดเหตุคุณปูย้ายห้องแล้วถึงมาเล่าได้ แต่ไม่อยากเปิดเผย เสียงเป็นยังไงยังไงต่อ ?

          ปู : พอได้ยินเสียงตกก็เลยเดินมาที่ระเบียง ก็เห็นเพื่อนของเฟิร์นเขายืนร้องโวยวายอยู่ เพราะเพื่อนเขาตกลงมา ก็โทร. 1669 แล้วก็แจ้งแม่บ้านค่ะ จากนั้นก็รอจนคิดว่าสถานการณ์น่าจะสงบแล้ว กู้ภัยมาแล้ว ตำรวจมาแล้ว ก็ลงมาข้างล่างเพื่อเอาคลิปเสียงให้ตำรวจ

- ระหว่างสมมาตรมาทุบประตูห้อง ได้ยินเสียงน้องเฟิร์นไหม ?


          ปู : ไม่ได้ยินเลยค่ะ ไม่ได้ยินเสียงตอบโต้อะไรออกมาเลย

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- ปกติสมมาตรมีเรื่องแบบนี้บ่อยไหม ?

          ปู : ตรงนี้ไม่ทราบจริง ๆ เพราะว่าปกติแล้วไม่ได้วุ่นวายกับใครค่ะ ไม่เคยได้ยินว่ามีเหตุการณ์อะไร โดยส่วนตัวเราใช้รถยนต์ เลยไม่รู้ว่าเขามีเรื่องที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ ใครมีปัญหากันไหมเราไม่ทราบตรงนี้

- อยู่ในสายกับ "คุณเอ" เพื่อนที่เฟิร์นส่งข้อความสุดท้ายหาก่อนเกิดเหตุ รู้จักเฟิร์นมานานแค่ไหน ?

          เอ :
นานมากแล้วค่ะ เรียนปริญญาตรีด้วยกันตั้งแต่ปี 1 ยันตอนนี้

- คุณเออยู่อพาร์ตเมนต์แห่งนี้มากี่ปี ?

          เอ : 2-3 ปี อยู่พร้อมเฟิร์นครับ เฟิร์นอยู่ชั้น 6 ผมอยู่ชั้น 4

- เหตุการณ์ที่เฟิร์นส่งข้อความมามันเป็นยังไง ?

          เอ : วันนั้นตอนประมาณตี 4 ผมหลับอยู่ แล้วเฟิร์นโทร. มาหา โทร. เมสเซนเจอร์ ผมจับใจความไม่ได้ เพราะเฟิร์นพูดเบามาก ๆ เหมือนเขากลัวคนข้างนอกได้ยินหรือเปล่า แล้วสายก็ตัดไป เฟิร์นก็เลยพิมพ์มาเป็นแบบแชตที่ได้อ่านกันครับ ทีนี้ผมก็ออกมาจากห้อง ผมอยากขึ้นไปหาแต่ว่าผมกลัว ผมก็เลยลงไปหายามแทน พอลงมาผมก็เจอร่างเฟิร์นอยู่ข้างล่าง

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- คำพูดสุดท้ายที่บอกว่ากูจะปีนห้องแล้วนะ คุณก็พิมพ์ตอบกลับว่าใจเย็น ๆ กำลังจะลงไปหายาม พอคุณลงมาปรากฏว่าเฟิร์นอยู่ข้างล่างแล้ว ?

          เอ : ใช่ครับ ช่วงเวลาแป๊บเดียวเอง

- จากนั้นเป็นยังไงบ้าง พี่สาเขาว่ายังไง ?

          เอ : ผมเห็นเฟิร์นแล้วช็อก ผมทำอะไรไม่ถูก ผมโทรหาตำรวจ ผมรอให้ตำรวจมา

          แม่เฟิร์น : (ร้องไห้)

- หลังเกิดเรื่อง แม่ได้รับทราบตอนไหน ?

          แม่เฟิร์น : น้องเอเขาเอาโทรศัพท์ใส่หูเฟิร์นให้แม่เรียก (ร้องไห้) แม่เรียกแล้วเขาไม่ได้ตอบอะไร (ร้องไห้)

- จากนั้นแม่มีการพูดคุยกับคนดูแลอพาร์ตเมนต์ไหม ?

          แม่เฟิร์น : รุ่งขึ้นแม่ก็ไปที่เกิดเหตุเลย แม่ไปดูแล้ว แม่เชื่อว่าลูกแม่พลัดตกเองไม่ได้ ไม่เชื่อว่าลูกปีน  ตรงนั้นมันสูง ที่แม่ดูนะ แล้วคนชื่อสาขึ้นไปบนห้อง ไปไหว้ขอโทษแม่ว่าเขาเป็นต้นเหตุที่บอกเลขห้องเฟิร์นไป เขาตะโกนว่า เฟิร์น ป้าสาขอโทษนะ เขาพูดว่ามีคนสื่อถึงเฟิร์นได้ เฟิร์นให้อภัยคนที่ทำ แม่ก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้ แม่ไม่เชื่อ เขาจะให้คนทำมาขมาแม่ วันนั้นพอแม่เก็บของเสร็จมันมายกมือไหว้แม่ แม่ไม่รับ แม่ถีบหน้ามัน มันไม่มีคำขอโทษอะไร แม่บอกสาแล้วว่าแม่ไม่เอา

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- ยายสาบอกว่าเขาก็มีส่วนผิด ?

          แม่เฟิร์น :
เขาก็บอกว่าเขาขอโทษ เขาผิดเองที่บอกเลขห้องไป บอกผิดห้อง ถึงไม่ใช่ก็ไม่สมควรพูดบอกเขาไปไหม แล้ววันนั้นยามก็ได้ยิน ทำไมยามไม่ขึ้นมา

- ปัญหาคือที่จอดรถ ?

          แม่เฟิร์น : ใช่ ถึงไม่ใช่รถเฟิร์นมันก็ไม่สมควร เขาบอกเห็นเป็นเลข 04 ก็เลยเข้าใจว่าเป็นเลขของเฟิร์น

- สมมาตรจอดรถมอเตอร์ไซค์ตรงนั้นเป็นประจำ วันหนึ่งมีคนไปจอดทับที่เขา เขาก็โวยวาย ถามทางพี่สาว่ารถคันนี้ของใคร พี่สาบอกว่าห้อง 604 มันก็ขึ้นไปเลย แล้วไปโวยวาย ?


          แม่เฟิร์น : ใช่ แล้วทำไมถึงปล่อยขนาดนั้น ต้องรู้อยู่แล้วว่าต้องมีเรื่อง

- ปกติอพาร์ตเมนต์หรือหอไหนมักไม่บอกว่าห้องไหนเป็นของใคร ?

          ธนกฤต : ปกติเช่าไปแล้วการครอบครองเป็นของผู้เช่าไปแล้ว พื้นที่ตรงนั้นต้องถือเป็นสิทธิ์ของเขาแล้ว ผมพยายามดูข้อกฎหมายหลาย ๆ อย่างว่าจะทำอย่างไรให้เขาได้รับผิดให้มากที่สุด ก็ขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่ด้วย การสูญเสียครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรสำคัญคนหนึ่งเหมือนกัน เพราะน้องนอกจากเป็นนักเรียนทุนแล้ว เรียนถึงระดับปริญญาเอกแล้ว มันสมองของสังคมเลย ฉะนั้นตรงนี้เป็นที่มาว่านักกฎหมายมาช่วยกันหลาย ๆ ท่านว่าต้องดำเนินการในข้อหาตรงนี้อย่างไร บางคนพยายามยกฎีกาเลยว่าด้วยเรื่องการฆ่าคนตายหรือเปล่า แต่วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำ คือเอาคนนี้เข้าคุกก่อน สิ่งที่เห็นเลยคือเรื่องการบุกรุก มีวงเล็บท้าย ๆ นิดหนึ่งว่ามีเรื่องการที่เขาไปกระทำใด ๆ อันเป็นการรบกวนผู้ครอบครองอสังหาริมทรัพย์ มีโทษจำคุก 1 ปี

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- การที่แม่บ้านไปบอกคนอื่นว่าห้องนี้เป็นห้องนี้ ?

          ธนกฤต : ระเบียบปกติเขาต้องมีสัญญาให้เซ็นว่าทางเขาต้องดูแลเราอย่างไรบ้าง เขาต้องดำเนินการ เช่น มี รปภ. แม่บ้าน เรื่องความปลอดภัยทั้งหลาย เจ้าของอพาร์ตเมนต์ต้องดูแล มาเคาะซะลั่นดังทั้งตึกขนาดนี้ ทำไม รปภ. ไม่รีบวิ่งมาดำเนินการสิ่งเหล่านี้ จากฟังคลิปเสียงมันใช้ระยะเวลาพอสมควรนะ แทนที่จะรีบวิ่งมาระงับเหตุก่อน ทำไมไม่ขึ้น

          ไพศาล : คำถามประชาชนอยู่แค่นี้ รู้ได้ไงว่าอยู่ห้องนี้ แม่บ้านมีหน้าที่อะไรไปบอกเขาอยู่ห้องนั้นห้องนี้ สัญญาบอกเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล มันผิด PDPA หรือไม่ อันนี้ต้องไปดูอีกทีหนึ่ง เพราะแม่บ้านไม่มีหน้าที่เปิดเผยข้อมูล ไม่มีสิทธิ์บอกว่ารถคันนี้อยู่ห้องนั้น ถ้าเขาถามคุณ คุณต้องเป็นคนประสานติดต่อ อันนี้ทำให้คนก่อเหตุไปเจอผู้เสียหายนะ คนดูแลต้องประสาน รปภ. ให้ไปแจ้ง ให้มาขยับรถ ไม่ใช่ไปบอกเขาอยู่ห้องนี้ ชื่อนั้นชื่อนี้

          ธนกฤต : แม่บ้านโดยหลักการก็ไม่ใช่คนที่มีหน้าที่ต้องไปบอกใครด้วย ทางอาคารเองก็ต้องมีเจ้าหน้าที่คอยประสานงานในส่วนเกี่ยวข้องมากกว่า อย่างกลางคืน ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ก็คงต้องไปดู รปภ. รปภ. ต้องคอยดูแลตรงนี้ เจ้าของอพาร์ตเมนต์ต้องมีส่วนรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า กรณีแบบนี้ต้องครอบคลุมการดูแลความปลอดภัยของลูกบ้านด้วย

- น้องอยู่ดูแลคุณแม่มาตั้งแต่แรก แต่วันนี้คุณพ่อออกมา ?

          แม่เฟิร์น : เขาไม่ได้ดูแลเลยค่ะ เขาขอมางานศพลูกตอนแรก พ่อเลี้ยงก็บอกว่าเขาเป็นพ่อ เราแยกทางกันตั้งแต่ลูก 2-3 ขวบ ลูกอยู่กับยายตั้งแต่เล็ก ยายเป็นคนเลี้ยงเฟิร์นมา แม่เพิ่งได้เลี้ยงลูกตอนประถม มัธยมนี่เอง

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- แล้วพ่อล่ะ ?

          แม่เฟิร์น : พ่อไปตั้งนานแล้วค่ะ เขาไม่ได้มาดูแล

- แต่วันเกิดเหตุพ่อมาร้องนะ ?

          แม่เฟิร์น : เขามาเอาหลักฐานจากแม่ที่วัด ความซื่อนึกว่าจะเดินเรื่องให้แม่ แล้วให้แม่ออกเอง เขาไม่รู้เรื่องอะไร เขาแค่ได้ยินเพื่อนพูด เอาคลิปที่แม่ส่งให้

- พ่ออาจเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกหรือเปล่า ?

          แม่เฟิร์น : อันนั้นก็เข้าใจ เราไม่ว่าเขาหรอก แต่เขาให้ข้อมูลไม่ถูกเท่าไหร่ ที่เขาบอกว่าเฟิร์นเป็นโรคหวาดกลัวอะไรขนาดนั้นก็ไม่ใช่ เขาไม่ได้เลี้ยงเขาจะรู้ได้ไง เฟิร์นเป็นคนเก่ง เป็นคนเข้มแข็ง ไม่ใช่คนขี้กลัวอย่างนั้น

- แต่พ่อไปให้ข่าวว่า ?

          แม่เฟิร์น : ลูกขี้กลัวตั้งแต่เล็กแต่น้อย พูดเหมือนตัวเองเลี้ยงมา มันไม่ใช่ ที่บอกว่าแพนิกไม่ใช่นะคะ

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- พ่อกับแม่ไม่ได้คุยมาก่อน ?

          แม่เฟิร์น : ไม่ เรื่องนี้ไม่คิดว่าเขาจะไป เขาไม่น่ารู้ดีกว่าหนู

          ธนกฤต : เมื่อวานได้เจอพ่อ พ่อเขาพูดว่าก่อนแยกทางกันดูแลเด็กมาสัก 6 ขวบ

          แม่เฟิร์น : ไม่จริงค่ะ

          ธนกฤต : เขาพูดในมุมว่าน้องเจอเสียงดังไม่ได้ ถ้าเจอเสียงดังน้องจะตกใจ แต่ยังไงก็แล้วแต่ทุบประตูดังลั่นขนาดนั้น ไม่ต้องเป็นโรคอะไรก็ตกใจเหมือนกัน เพราะเขาเป็นผู้หญิง อยู่คนเดียว

          แม่เฟิร์น : ป้าสาไปขอโทษ แล้วเขาพูดว่าไม่เป็นไร ๆ ไม่เป็นไรได้ไง มันต้องเป็น เอาหมด

- เอาใครบ้าง ?

          แม่เฟิร์น : สา แม่บ้าน สมมาตร และเจ้าของแมนชั่น

- แม่จะเอาเรื่องแม่บ้านมุมไหน ?

          แม่เฟิร์น : ก็เขาเป็นสาเหตุไงคะที่ไปบอกว่าอยู่ห้องไหน เขาไม่สมควรบอกข้อมูล ไม่สมควรพูด

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- สมมาตรโดนแน่นอน ?

          แม่เฟิร์น : อยากให้โดนหนัก ๆ

- เจ้าของอพาร์ตเมนต์ ?

          แม่เฟิร์น : อยากให้มารับผิดชอบ เพราะลูกหนูคือเสาหลัก จะชดเชยอะไรหนูได้บ้าง ต้องให้หนักด้วย ทั้งบ้านทั้งรถลูกหนูเป็นคนส่ง ไม่มีลูกหนูใครจะส่ง หนูจะมีที่อยู่ไหม ลูกหนูทำบ้านให้แม่อยู่นะ

- น้องชายเฟิร์นไม่สบาย ?

          แม่เฟิร์น : เป็นมะเร็ง เฟิร์นก็เอารถไปให้ใช้ พาน้องไปฉายแสงทุกวัน จันทร์-ศุกร์

- กับพ่อจะยังไง ?

          แม่เฟิร์น : ไม่ได้อะไรเขาหรอก อยากให้เขาหยุดเถอะ แม่ทำเอง

          ธนกฤต : เมื่อวานเขาบอกไว้ เขาแค่พยายามเรียกร้องความเป็นธรรมแค่นั้น แต่เรื่องผลประโยชน์หรือส่วนอื่นเขาบอกให้แม่ดูแลทั้งหมด

          แม่เฟิร์น : เขาก็ไม่น่าจะมีสิทธิ์หรอก ลูกหนูไม่ได้เป็นโรคอะไร ไม่ควรไปพูดแบบนั้น

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- ในแชตเฟิร์นส่งให้เอ มีอันหนึ่งเขียนว่าล้างรถ จริง ๆ มีประเด็นว่าคุณผู้หญิงท่านหนึ่งอาศัยอยู่หอพักแห่งนี้เหมือนกัน สามีมักมีปัญหากับสมมาตร เรื่องจอดรถทับที่กัน มีอยู่วันหนึ่งนกไปขี้ใส่รถสามีของเธอ สามีเลยลากสายยางมาล้างรถ สมมาตรเห็นเข้าก็เลยด่าว่ามึงมาล้างรถตรงนี้ได้ไง น้ำเป็นน้ำส่วนกลาง แล้วก็ทะเลาะกัน จะมีเรื่องชกต่อยกันหลายครั้งแล้วเรื่องที่จอดรถ เขาก็เลยเชื่อว่าทางฝั่งของสมมาตรต้องการขึ้นไปเอาเรื่องคนล้างรถคนนี้แหละ มันถึงมีคำว่าล้างรถ พูดง่าย ๆ น่าจะไปเคาะห้องผิด เพราะคิดว่าเป็นห้องโจทก์เก่า ซึ่งไปตรงกับรถคนคนหนึ่ง คู่กรณีสมมาตรตัวจริงอยู่ชั้น 7 ใช่ไหมคุณปู ?


          ปู : ที่แฟนของน้องชั้น 7 เล่าให้ฟังว่าเป็นรถเขานี่แหละค่ะที่จอดตรงนั้น เขาก็รู้สึกว่าเป็นผู้เช่าเหมือนกันเขาก็น่าจะจอดตรงนี้ได้ เขาก็เลยจอด เขาก็เลยมีปัญหากัน

- แสดงว่าพี่สาน่าจะมีการแจ้งข้อมูลผิด หรือห้องผิด ทำให้สมมาตรขึ้นไปชั้น 6 ?

          ปู : น่าจะ

- แม่ติดต่อไปที่อพาร์ตเมนต์ด้วย ?

          แม่เฟิร์น : เขาติดต่อมาค่ะ เขาจะช่วยค่างานศพ ทั้งที่งานศพเสร็จไปหมดแล้ว เขาให้ 2 หมื่นบาท แม่ไม่เอา มันไม่คุ้ม มีคลิปเสียงค่ะ

- เขาติดต่อมาขอจ่ายเงิน 2 หมื่น แม่บอกว่าไม่ใช่แล้ว ไม่เอา จะรับผิดชอบยังไง เพราะตอนนี้เสาหลักเสียไปแล้ว เขาบอกไม่ได้เกี่ยวกับเขา ไม่งั้นใครทำผิดในอาคารของเขา เจ้าของอาคารก็ต้องมานั่งจ่ายเงินแบบนี้สิ มุมมองแม่มองว่าพนักงานของเขาเป็นคนชี้ว่าอยู่ห้องนี้ ?


          แม่เฟิร์น : รปภ. ก็อยู่วันนั้น

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- ทุกคนต้องมีส่วนรับผิดชอบทั้งหมด รวมถึงเจ้าของอาคารด้วย ?

          แม่เฟิร์น : ใช่ ปล่อยให้โวยวายนานขนาดนั้น

- แม่เข้าใจว่าป้าสาเข้าข้างสมมาตร ?

          แม่เฟิร์น : เหมือนพยายามให้แม่อโหสิกรรมให้เขา พยายามบอกตั้งแต่ตอนแม่ไปเก็บของ เขาบอกมีคนสื่อถึงเฟิร์นได้ เฟิร์นอภัยให้สมมาตร แม่มีอะไรจะถามเขาอีกไหมเกี่ยวกับเฟิร์น เพราะเฟิร์นอภัยให้ทางนั้น มันเป็นไปไม่ได้

- น้องของเฟิร์นป่วยเป็นมะเร็ง เฟิร์นเป็นเสาหลัก ทำทุกอย่าง เอารถตัวเองที่ขับส่งให้น้องใช้ ตัวเองขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำงาน เป็นเสาหลักให้ครอบครัว วันเกิดแม่น้องก็ให้เงิน ?

          แม่เฟิร์น : ให้ทุกปีค่ะ ปีก่อนให้แสนนึง ปี 2566 ให้แม่อีกแสนนึง แล้วเขาซื้อรถอีก 3 แสน ปีนี้เขาใช้เงิน 4-5 แสนแล้ว น้องเป็นติวเตอร์ สอนพิเศษ ทั้งสถาบันและข้างนอกด้วย ขยันทำงาน

- มุมป้าสา แม่มองว่าเขามีความผิด ?

          แม่เฟิร์น :
เริ่มต้นมันเกิดจากเขา ถ้าเขาไม่บอกเรื่องคงไม่เกิด แล้วบอกว่าเฟิร์นให้อภัยคนก่อเหตุแล้ว แม่มีอะไรจะถามเขาไหมเกี่ยวกับแฟน แม่ไม่เชื่อเรื่องนี้ ก็บอกว่าไม่ต้องมาพูด ไม่อยากฟัง ขนาดจะกลับเขาก็ไปจูงไอ้นั่นมาไหว้แม่อีก แม่ก็ถีบมัน น่าจะโดนอยู่ ป้าสาเป็นคนจับแม่ไม่ให้ไปถีบ

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- เมื่อคืนทีมข่าวไปสัมภาษณ์พี่สา พี่สาฝากบอกแม่ว่าเขาไม่ได้เข้าข้างสมมาตร เขาบอกเขาให้การเป็นประโยชน์กับเฟิร์น แต่เรื่องนี้แม่ไม่ยอม ?


          แม่เฟิร์น : มันยอมไม่ได้

- ติดใจทำไมป้าสาไปบอกว่าอยู่ห้องไหน มันอันตราย แล้วมาบอกให้อภัยสมมาตร เพราะวิญญาณเฟิร์นเข้าร่างอีกคน บอกให้อภัยสมมาตรแล้ว ?

          แม่เฟิร์น : ถึงมาเข้าสิง ชักต่อหน้า แม่ก็ไม่ยอม

- ปูมองยังไง ?

          ปู : ถ้าเรื่องป้าสาคิดว่าแกไม่ได้ตั้งใจ ปกติแกดูแลหอดี ใครมีปัญหาอะไรก็แจ้งแก ดูแลจัดการให้ดี น่าจะเป็นการพูดขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ที่ปูเคยเจอ มีคนเปิดกระจกทิ้งไว้ก็บอกป้าสา มีคนเปิดกระจกทิ้งไว้ ห้องไหนไม่รู้ เดี๋ยวรถหาย เดี๋ยวของหาย แกก็เหมือนพูดออกมาว่าของน้องห้องนี้มั้ง เดี๋ยวไปเรียกเขาให้มาปิด เหมือนแกติดปากทวนว่าถ้าทะเบียนรถคันนี้เป็นของห้องไหน ด้วยนิสัยแกนะ

          แม่เฟิร์น : แกพลาดไปแล้ว จะให้แม่ทำใจมันก็ยาก

          ปู : เรื่องนั้นก็ตามนั้นเลย นี่พูดในมุมนิสัยเขา

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

- ถ้าพูดมุมเหตุการณ์ในห้อง ถ้าประมวลเอง ตั้งข้อสังเกตว่าสมมาตรทุบห้องด่าทอรุนแรง น้องส่งข้อความไปหาน้องเอ ตัวเอเองงง แล้วมาทุบเหมือนจะพัง น้องบอกเขาจะพังเข้ามาไหม เพราะเสียงดังมาก ห้องน้องเป็นยังไง ?


          ปู : ประตูห้องไม้อัดค่ะ ถ้าถูกกระแทกมาก ๆ ก็มีสิทธิ์พังได้ อยู่ข้าง ๆ ได้ยินดังมาก

- มีคนสงสัย ทำไมน้องต้องปีนออกไป ถ้าพังเข้ามาไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นก็อาจต้องปีน มีแค่แผ่นกั้น อนุมานว่าน้องปีนข้ามราวเหล็กออกมาจะปีนไปด้านขวามือ แต่ขวามือเป็นตาข่ายกันนกพิราบ น้องอาจปีนไปไม่ได้ตรงนั้น ?

          ปู : อาจไปติดตรงนั้น อาจไม่รู้หรือเปล่าว่าของเขามีตาข่าย ตัวเองจับไม่ได้ น่าจะลืมด้วยความตกใจกลัว
         
          แม่เฟิร์น : ถ้าไม่มีตาข่ายลูกแม่ไปได้

- พอมีตาข่ายยังไงก็ไปไม่ได้ ตรงจุดนี้ทำให้น้องพลาดพลั้งตกลงมา ?


          ธนกฤต : เขาอนุญาตให้ติดตาข่ายดักนกหรือเปล่า

          ปู : เวลานั้นเขาอาจจะลืม คนตกใจ

- มีคนบอกว่าถ้าเรียนสูงขนาดนั้นต้องวิเคราะห์ได้นะ จะปีนออกไปทำไม ?

          ปู : ถ้าไม่มีอะไรดี ๆ จะพูด เอามือที่พิมพ์แคะขี้มูกไปค่ะ

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

แม่เฟิร์น นศ ป เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เฟิร์น นศ. ป.เอก ตกตึกดับ ไม่รับขอขมา-ถีบหน้าคนทำ ขอพ่อหยุดให้ข่าวผิด ไม่ได้เลี้ยงมา อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 23:27:43 38,170 อ่าน
TOP