x close

แม่น้องชมพู่ กล่าวสั้น ๆ หลังลุงพลโดนจำคุก 20 ปี - ย้อนคำสาบาน 3 รอบ ถ้าทำผิดขอให้ตายโหง

         แม่น้องชมพู่ ออกมาพูดแล้ว หลังจากรอคอยมา 3 ปี คดีน้องชมพู่ตัดสินให้ลุงพลผิด จำคุก 20 ปี พร้อมเผยคำสาบานของ ลุงพล ที่เคยให้ไว้ ก่อนที่คดีจะเดินมาถึงวันนี้

         เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว กับการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่ไปเสียชีวิตบนภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหาร โดยที่มีลุงพล ไชย์พล วิภา ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ซึ่งล่าสุด 20 ธันวาคม 2566 ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้มีคำพิพากษาตัดสินให้ลุงพลจำคุก 20 ปี และยกฟ้องป้าแต๋น แต่ทั้งลุงพลและป้าแต๋น ต้องร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้แก่โจทก์

อ่านเพิ่มเติม เปิดพิรุธ 4 ข้อ จากคำให้การ-มือถือ ลุงพล นำไปสู่คำพิพากษา จำคุกรวม 20 ปี คดีน้องชมพู่

         ด้านคุณแม่ของน้องชมพู่ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา ได้โพสต์ภาพของคุณแม่ที่ถือรูปน้องชมพู่ขนาดใหญ่เอาไว้ หลังมีคำพิพากษาออกมา และข้อความว่า "ขอบคุณศาลมุกดาหารขอบคุณกระบวนการยุติธรรม ขอบคุณสวรรค์ที่เมตตา"

แม่น้องชมพู่

         ด้านช่อง 3 รายงานว่า ก่อนหน้านี้ ลุงพลเคยไปสาบาน 3 ใน 2 วัด ครั้งที่ 1 ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ลุงพลกล่าวว่า "หากข้าพเจ้าทำผิดต่อน้องชมพู่จริง ขอให้ทำลายชีวิตข้าพเจ้า และขอให้มีอันเป็นไปในเร็ววัน"

         จากนั้นครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ลุงพลได้ไปสาบานที่วัดถ้ำภูผาแอก จ.มุกดาหาร โดยครั้งที่ 2 ลุงพลไปเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 และกล่าวคำสาบานว่า "ถ้าข้าพเจ้ามีส่วนรู้เห็นในการตายของน้องชมพู่ ขอให้ครอบครัวของข้าพเจ้าจงวิบัติ จงฉิบหาย ขอให้ข้าพเจ้าตายโหงไปพร้อมกับน้องชมพู่ด้วย" ส่วนครั้งที่ 3 ลุงพลกล่าวคำสาบานว่า "ถ้าข้าพเจ้าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการตายของน้องชมพู่ ขอให้ครอบครัวของข้าพเจ้ามีความสุขความเจริญ"

แม่น้องชมพู่
ภาพจาก JINTARA CHANNEL OFFICIAL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่น้องชมพู่ กล่าวสั้น ๆ หลังลุงพลโดนจำคุก 20 ปี - ย้อนคำสาบาน 3 รอบ ถ้าทำผิดขอให้ตายโหง อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2566 เวลา 14:52:24 22,569 อ่าน
TOP