x close

เปิดหลักฐานสำคัญมัดตัว ลุงพล ที่ตำรวจไม่บอกสื่อ จนดิ้นหนีไม่ได้ นำสู่การจำคุกลุงพล 20 ปี


          เปิดหลักฐานเด็ดมัดตัวลุงพล เป็นหลักฐานลับที่ตำรวจไม่เปิดเผย ก่อนศาลตัดสินจำคุกลุงพลรวม 20 ปี ในคดีน้องชมพู่ ชี้ เส้นผมเส้นนี้มีรอยตัดที่เชื่อมโยงจุดเกิดเหตุกับรถลุงพล


          การที่ศาลตัดสินจำคุกนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ในคดีน้องชมพู่ รวม 20 ปี แต่ก็ยังมีหลายคนล้วนสงสัยว่า ในตอนแรก ลุงพลดูเหมือนว่าจะไม่ใช่คนร้าย และลุงพลยังกลายเป็นคนดังในชั่วพริบตาเดียว ทางตำรวจก็นิ่งเงียบ สื่อก็ไม่ได้มีการรายงานถึงความคืบหน้าแบบชัดเจนที่ชี้เป้าว่าลุงพลคือคนร้าย แล้วหลักฐานที่มัดตัวลุงพลคืออะไร

          อ่านข่าว : แห่สงสัย แรงจูงใจคดีน้องชมพู่ คืออะไรกันแน่ ? สรยุทธ เปิดคำพิพากษาศาลระบุไว้ตามนี้

          ล่าสุด วันที่ 21 ธันวาคม 2566 เฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า ท่าไม้ตายของตำรวจที่เก็บซ่อนเอาไว้ไม่ให้สื่อรู้คือ ผลการตรวจเส้นผมที่พบในที่เกิดเหตุ ที่มีการถูกตัดแบบผิดธรรมชาติ แล้วพอเอาไปตรวจกับเส้นผมที่เจอในรถลุงพล ก็มีการตัดแบบชนิดเดียวกัน รอยตัดสัมพันธ์กัน จึงทำให้เชื่อมโยงได้ว่าลุงพลมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้

ลุงพล ไชย์พล วิภา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ทั้งนี้พบว่า บนรถของลุงพลนั้น มีผมเส้นหนึ่งที่คาดว่าเป็นผมของน้องชมพู่ตกอยู่ ซึ่งผมเส้นนี้ไปเหมือนกับผมอีก 2 เส้น ที่ตรวจเก็บได้จากบริเวณที่พบร่างของน้อง ผมทั้ง 3 เส้นคาดว่าถูกตัดในคราวเดียวกัน มีองศาของรอยตัด หน้าตัด พื้นผิวด้านข้างตรงกัน จึงเชื่อได้ว่าลุงพลน่าจะตัดผมของน้องชมพู่ไป แต่เก็บกวาดไปไม่หมดเนื่องจากเส้นผมเล็กมาก

          นอกจากนี้ ทางเพจยังอธิบายเพิ่มเติมถึงวิธีการตัดผมด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ ว่า แต่ละอุปกรณ์จะมีรอยตัดที่แตกต่างกัน ถ้าส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์จะเห็นความแตกต่าง ยิ่งถ้าใช้อุปกรณ์ที่ละเอียดขึ้น เช่น Electron Microscope ก็จะเห็นชัดเจนยิ่งกว่านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดหลักฐานสำคัญมัดตัว ลุงพล ที่ตำรวจไม่บอกสื่อ จนดิ้นหนีไม่ได้ นำสู่การจำคุกลุงพล 20 ปี อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2566 เวลา 13:42:56 316,329 อ่าน
TOP