x close

สาวชื่นชม พนง. เรียกแท็กซี่ ไอคอนสยาม ปลื้มชอตเจรจาไฟต์คนขับแทน ลูกค้าไม่โดนฟัน

          สาวอัดคลิปชื่นชมพนักงานเรียกแท็กซี่ ไอคอนสยาม ช่วยเจรจากับคนขับแทนลูกค้า-นักท่องเที่ยว คันไหนบอกไม่ไปหรือคิดเหมา เจอเรียกคันใหม่แทนทันที
สาวอัดคลิปชื่นชม พนักงานไอคอนสยาม เรียกแท็กซี่
ภาพจาก iconsiam

          กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจในโลกออนไลน์ กรณีวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ผู้ใช้ TikTok @pearriepai อัดคลิปด้วยข้อความว่า "เก็บในใจมานาน ฝากถึงพนักงานไอคอนสยาม" เล่าเรื่องราวที่ช่วงนี้ไปห้างนี้บ่อยมาก ทุกครั้งต้องเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ทุกครั้งที่ไปจะเจอกับพี่พนักงานคนหนึ่ง ทำหน้าที่รันคิวแท็กซี่ โดยยกเป็นตำแหน่งที่มีค่าอย่างแท้จริง

          เจ้าของคลิปเล่าว่า ปกติที่ห้างนี้จะให้คนที่จะขึ้นแท็กซี่สแกนโค้ดเพื่อจองคิวและแจ้งจุดหมายกับแท็กซี่ ล่าสุดที่ไปห้างไอคอนสยาม ก็เจอกับพี่พนักงานคนนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว หน้าที่ของเขาจะมีไอแพด 1 เครื่อง และตะโกนเรียกคิวเป็นภาษาอังกฤษ ก่อนจะทำหน้าที่ต่อรองกับแท็กซี่ เพราะอย่างที่รู้กันดีคือแท็กซี่ไทยจะเลือกรับผู้โดยสารมาก โดยเมื่อพนักงานคนนี้แจ้งจุดหมายของลูกค้ากับแท็กซี่ หากแท็กซี่ไม่ยอมไปส่ง เขาก็จะให้แท็กซี่คันนั้นวนออกไปเลย มีความโกรธเคืองแทนลูกค้า สู้เพื่อนักท่องเที่ยวทุกครั้ง

สาวอัดคลิปชื่นชม พนักงานไอคอนสยาม เรียกแท็กซี่
ภาพจาก TikTok @pearriepai

          ยกตัวอย่างเคสที่เจอกับตัวเองคือ ตนจะออกจากห้างขึ้นแท็กซี่ไปที่พญาไท เมื่อถึงคิว เราแค่ไปยืนรอหลังพี่พนักงานคนนี้ เขาจะรับบทเจรจาแทนให้หมดเลย หากแท็กซี่บอกว่าไม่ไป หรือจะขอเหมาค่าโดยสาร พี่เขาก็จะไล่คันนั้นให้ออกไป แล้วให้แท็กซี่คิวต่อไปเข้ามาทันที กรณีเมื่อแท็กซี่ถามว่าจะไปพญาไทส่วนไหน พี่พนักงานก็จะหันมาถามลูกค้าด้วยท่าทีเป็นมิตรมากเพื่อนำไปบอกต่อแท็กซี่ หากแท็กซี่ไม่ไป หรือต่อรอง ก็จะเชิญให้วนออกไปเช่นกัน แต่ก็ไม่ได้เป็นอาการที่พี่เขาไปวีนใส่คนขับแต่อย่างใด

         ยอมรับว่าเธอนั้นชอบเอนเนอร์จี้ของพี่พนักงานคนนี้มาก ชื่นชมเซอร์วิสมายด์ที่มอบให้ลูกค้า เช่นเคสที่เจอแท็กซี่ไม่ยอมไป 3-4 คัน พี่เขาก็มีการพูดแทนใจกับแท็กซี่ ประมาณว่า ถ้าไม่ไปจะมาเข้าคิวรับลูกค้าทำไม เสียเวลา เป็นอะไรที่ชอบมาก ชาวต่างชาติประทับใจ ลูกค้าประทับใจ แท็กซี่ที่ดี ๆ ก็ประทับใจ เป็นอะไรที่มีความหมายมาก โดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อาจจะถูกแท็กซี่เอาเปรียบบ่อย พอมีพี่คนนี้เข้ามาก็เข้ามาช่วยนักท่องเที่ยวช่วยดู กูเกิล แมป ให้กลับจุดหมายได้ถูกต้อง ช่วยอธิบายกับคนขับให้แทน ส่วนตัวมองว่าประทับใจทุกครั้งจริง ๆ

สาวอัดคลิปชื่นชม พนักงานไอคอนสยาม เรียกแท็กซี่
ภาพจาก TikTok @pearriepai

          คลิปนี้กลายเป็นที่ได้รับความสนใจจนมียอดเข้าชมกว่า 2 แสนครั้ง โดยมีหลายคนที่เคยรอคิวขึ้นแท็กซี่ที่ห้างนี้ก็มาแชร์ความประทับใจต่อพนักงานท่านนี้เช่นกัน
นอกจากนี้หลายคนต่างขอบคุณเจ้าของคลิปที่ทำคลิปชื่นชมพนักงานเช่นนี้ ถือเป็นการสร้างกำลังใจในการทำงานที่ดีให้กับพนักงานต่อไปเช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวชื่นชม พนง. เรียกแท็กซี่ ไอคอนสยาม ปลื้มชอตเจรจาไฟต์คนขับแทน ลูกค้าไม่โดนฟัน อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2566 เวลา 16:11:19 15,274 อ่าน
TOP