x close

บีบหัวใจ ลูกไม่ยอมกินเกี๊ยว หลั่งน้ำตา ชี้คือรสมือแม่จานสุดท้าย ทำใจกินไม่ได้

        บีบหัวใจ เด็กชายไม่ยอมกินเกี๊ยว - ลุกหนีไปร้องไห้ ชี้เป็นรสมือแม่จานสุดท้ายที่ทิ้งไว้ ก่อนจากไป ทำใจกินไม่ได้จริง ๆ โซเชียลสะเทือนใจ ยากจะห้ามน้ำตา
รสมือแม่
ภาพจาก Douyin

          วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ มีรายงานกรณีคลิปสุดสะเทือนใจของนักเรียนประถมชาวจีน ที่นั่งจ้องเกี๊ยวจานหนึ่งอย่างแสนเศร้า ก่อนจะลุกหนีไป ไม่ยอมกินอาหารรสมือแม่จานสุดท้ายที่แม่ทำไว้ให้ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต ซึ่งภาพที่ปรากฏนั้นทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเสียน้ำตา รับรู้ได้ถึงความเศร้าเกินบรรยายของหนุ่มน้อยรายนี้

          จากคลิปที่พ่อของเด็กชายนำมาโพสต์ลง Douyin เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา เผยให้เห็นเด็กชายจากมณฑลเจ้อเจียง ที่จ้องมองจานเกี๊ยวอย่างเงียบ ๆ ก่อนจะลุกวิ่งกลับไปยังห้องของตัวเอง โดยผู้เป็นพ่อเผยว่า ลูกชายกลับห้องไปร้องไห้ เพราะนี่คือเกี๊ยวจานสุดท้ายที่ภรรยาของเขาห่อทิ้งไว้ให้ ก่อนที่เธอจะเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเต้านมเมื่อ 8 เดือนก่อน 

รสมือแม่
ภาพจาก Douyin

          พวกเขายังเก็บเกี๊ยวนี้ไว้ในตู้แช่แข็ง ไม่อยากจะกินมันให้หมดไป แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจนำเกี๊ยวจานสุดท้ายมาอุ่น เพราะกลัวว่าหากเก็บไว้นานกว่านั้น เกี๊ยวจะเน่าเสียไปก่อน

รสมือแม่
ภาพจาก Douyin

         ขณะที่พวกเขากำลังจะกินอาหาร พ่อจึงบอกลูกชายว่านี่คือเกี๊ยวจานสุดท้ายที่แม่ทำไว้ เพราะหวังจะให้ลูกชายได้หวงแหนช่วงเวลานี้ แต่ลูกชายกลับจ้องมองมันอย่างเงียบ ๆ ไม่ยอมกินสักคำ

          ภาพแสนสะเทือนใจนี้ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากถึงกับเสียน้ำตา ยอมรับว่าภาพดังกล่าวช่างบีบหัวใจอย่างมาก หลายคนยังคอมเมนต์ เช่น

รสมือแม่
ภาพจาก Douyin

          "คลิปนี้ทำให้ฉันร้องไห้ ฉันยังเก็บซาลาเปาที่แม่ทำไว้นานถึง 11 ปี หลังจากที่เธอตาย ไม่ว่าเมื่อไรก็ตามที่คิดถึงแม่ ฉันก็จะหยิบซาลาเปานั้นมาดม แล้วเก็บเข้าตู้แช่แข็ง"
 
          "ฉันเชื่อว่าเขาควรจะค่อย ๆ กิน ชิมรสชาติเกี๊ยวจานนั้น เขาจะได้ไม่มีลืมรสชาติเกี๊ยวจานนั้นไปอีกทั้งชีวิต"

          "กินเกี๊ยวนั่นเถอะ แล้วความรักของแม่จะอยู่ในตัวคุณตลอดไป"

รสมือแม่
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ ลูกไม่ยอมกินเกี๊ยว หลั่งน้ำตา ชี้คือรสมือแม่จานสุดท้าย ทำใจกินไม่ได้ โพสต์เมื่อ 23 ธันวาคม 2566 เวลา 16:17:44 7,079 อ่าน
TOP