x close

ปาร์ตี้คริสต์มาสสะพรึง พนักงาน 700 คน ป่วยอาหารเป็นพิษหลังร่วมงานเลี้ยงบริษัท

        พนักงาน แอร์บัส แอตแลนติก ป่วยอาหารเป็นพิษกว่า 700 คน หลังบริษัทจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำในเทศกาลวันคริสต์มาส
งานเลี้ยงคริสต์มาส ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         วันที่ 23 ธันวาคม บีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุพนักงานกว่า 700 คน มีอาการป่วย อาเจียนและท้องร่วง หลังเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำในเทศกาลวันคริสต์มาสที่บริษัทจัดขึ้น

         รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฝรั่งเศส เชื่อว่า พนักงานแอร์บัส แอตแลนติก มากกว่า 700 คน ล้มป่วยหลังงานเลี้ยงวันคริสต์มาสของบริษัทด้วยอาหารอาเจียนและท้องร่วง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าอะไรคือต้นเหตุซึ่งทำให้เมนูฉลองเทศกาลสำคัญ กลายเป็นฝันร้ายครั้งใหญ่ก่อนวันคริสต์มาส

         เบื้องต้น หน่วยงานทางการยังไม่ได้ให้รายละเอียดแน่ชัดว่า อาหารประเภทใดบ้าง ที่อาจทำให้พนักงานป่วยในงานเลี้ยงดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ระบุก่อนหน้านี้ว่า ผู้ที่รับประทานอาหาร มีสัญญาณอาหารป่วยเกี่ยวกับการอาเจียน หรือท้องร่วง

งานเลี้ยงคริสต์มาส
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


         แถลงการณ์จากต้นสังกัด ระบุว่า กำลังร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อระบุสาเหตุของเหตุการณ์อาหารเป็นพิษครั้งใหญ่ พร้อมยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต


         สำหรับ แอร์บัส แอตแลนติก เป็นบริษัทในเครือแอร์บัส ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ที่สุดของโลก และมีพนักงาน 15,000 คน ใน 5 ประเทศ กลุ่มบริษัทแอร์บัส มีพนักงาน 134,000 คน ทำงานเกี่ยวกับการ จัดหาผลิตภัณฑ์และบริการในอุตสาหกรรมการบิน เฮลิคอปเตอร์ การทหาร อวกาศ และการรักษาความปลอดภัย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาร์ตี้คริสต์มาสสะพรึง พนักงาน 700 คน ป่วยอาหารเป็นพิษหลังร่วมงานเลี้ยงบริษัท อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2566 เวลา 11:40:38 7,076 อ่าน
TOP