x close

ผู้บริหารเลี้ยงเคเอฟซีปีใหม่ทั้ง รพ. แต่ทำหมอ-พยาบาล หน้าซีด เร่งหาวิธีแก้เคล็ดด่วน !


          หมอพยาบาลหน้าซีด ผู้บริหารมีอุปการะคุณเลี้ยงอาหารกล่องแดงรับคนอยู่เวร เห็นแล้วใจไม่ดีเลย วันนี้จะเยินไหม ส่วนใครไม่เข้าใจมีอธิบาย

KFC เลี้ยงหมอพยาบาล

          วันที่ 30 ธันวาคม 2566 เป็นประเด็นในโลกทวิตเตอร์อย่างหนัก โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่เห็นแล้วหน้าซีด เมื่อโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ผู้บริหารมีอุปการะคุณในช่วงปีใหม่ ด้วยการจัดเลี้ยง KFC สำหรับคนอยู่เวร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน แต่ดูเหมือนว่า บุคลากรที่อยู่ในพื้นที่จริง ๆ เห็นแล้วอาจจะไม่ค่อยดีใจเท่าไร โดยเฉพาะคนลงรูปที่อวยพรว่า "ขอให้ทุกท่านที่อยู่เวรโชคดีครับ"

          อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า บุคลากรหน้างานทุกคนจะรู้ดี ว่าแบบนี้คือลางร้าย ก็เลยไม่กินจนไก่เหี่ยวไปแล้ว แต่ทางผู้บริหารก็ยังคงใจดี ส่งไก่ KFC มาให้รอบบ่ายอีกอีกครั้ง ร้อน ๆ ฉ่ำ ๆ ซึ่งสภาพคงไม่มีใครกินอีกเช่นเคยแน่นอน

          ส่วนชาวเน็ตที่เข้าใจในความหมาย ก็ต่างโพสต์เป็นทำนองเดียวกันว่า เป็นอะไรที่โหดร้ายมาก เห็นแล้วสงสารหมอพยาบาลที่อยู่เวรในวันนั้นทันที พร้อมกับถามว่า ผลงานในวันนั้นเยินไหม

KFC เลี้ยงหมอพยาบาล

KFC เลี้ยงหมอพยาบาล

          ขณะที่เฟซบุ๊ก ไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor ก็มีการโพสต์ถึงประเด็นนี้เช่นกันสั้น ๆ ว่า "XXหายแล้ว" ซึ่งลูกเพจก็เข้ามาแซวกันว่า ในวงการสาธารณสุขมีเสียงลือเสียงเล่าอ้าง ว่าให้ KFC = แช่ง เช่นวันไหนที่หมอ-พยาบาล คิดว่าคนไข้น้อย ๆ ไม่มีคนไข้ฉุกเฉินเข้ามามาก ก็ได้โอกาสที่จะกินอาหารดี ๆ สั่งเคเอฟซีมากินกันสักมื้อ และหลังจากนั้นเหมือนอาถรรพ์จะทำงาน เพราะจะมีเคสด่วน เคสฉุกเฉินเข้ามาแบบถี่ ๆ จนเคเอฟซีที่สั่งไว้เหี่ยว บางคนก็มองว่า โรงพยาบาลให้ของแบบนี้มา หรือต้องการเพิ่มยอดกันแน่

          ต่อมาทางเพจก็คิดวิธีแก้เคล็ดแบบขำ ๆ ให้ว่า อาจจะต้องนำอะไรมาแปะที่กล่อง KFC แล้วว่ามันไม่ใช่ KFC แต่เป็น ไก่ย่างวิเชียรบุรี, นี่ไม่ใช่ไก่ ฯลฯ เป็นต้น เหมือนกับคนที่ถือเคล็ดเรื่องสีรถ ติดสติ๊กเกอร์ว่า รถคันนี้สีแดง แต่ความจริงไม่ใช่ ส่วนจะได้ผลหรือไม่ บางคนก็ยอมรับว่าได้ผลจริง ๆ

KFC เลี้ยงหมอพยาบาล

KFC เลี้ยงหมอพยาบาล

          ทั้งนี้ สำหรับใครที่ไม่เข้าใจเรื่องดังกล่าว กระปุกดอทคอมจะอธิบายให้อ่านว่า ในวงการแพทย์นั้น ถือเคล็ดกันไว้ว่า ถ้าหากวันไหนกิน KFC วันนั้นงานจะชุกจนแทบไม่มีเวลาได้พัก ก็เลยไม่มีใครสั่ง KFC มากินกันระหว่างอยู่เวร ถือเคล็ดงานจะไม่ชุก ดังที่เคยเป็นข่าวมาแล้ว


KFC เลี้ยงหมอพยาบาล




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้บริหารเลี้ยงเคเอฟซีปีใหม่ทั้ง รพ. แต่ทำหมอ-พยาบาล หน้าซีด เร่งหาวิธีแก้เคล็ดด่วน ! โพสต์เมื่อ 30 ธันวาคม 2566 เวลา 12:00:06 56,352 อ่าน
TOP