x close

หนุ่มซื้อแหวนหรู ขอแต่งงานสาวอย่างโรแมนติก แต่จบไม่สวย แถมคนแห่เห็นใจผู้หญิง


           หนุ่มซื้อแหวนหรูขอแต่งงานสาว ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก แต่จบไม่สวย แถมคนยังแห่เห็นใจฝ่ายหญิง

ขอแต่งงานกลางที่สาธารณะ
ภาพจาก TikTok @herclueless

           เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2566 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า มีคลิปวิดีโอการขอแต่งงานของหนุ่มรายหนึ่งในอิตาลี ถูกแชร์เป็นที่ถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ เมื่อฝ่ายชายทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอหญิงสาวแต่งงานในกรุงโรม สถานที่ซึ่งอบอวลไปด้วยบรรยากาศแสนโรแมนติก มีบทเพลงขับขานเบื้องหลังและผู้คนรายล้อมเป็นพยาน ชวนให้รู้สึกต้องมนต์รัก แต่ปรากฏว่าบทสรุปกลับกลายเป็นฉากที่ไม่น่าประทับใจอย่างคาดไม่ถึง

ขอแต่งงานกลางที่สาธารณะ
ภาพจาก TikTok @herclueless

           คลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกอัปโหลดทาง TikTok ในวันคริสต์มาสอีฟที่ผ่านมา แสดงให้เห็นชายหนุ่มนามว่า วาเลริโอ และวีอา คอนดอตติ สาวคนรักของเขากำลังเกี่ยวแขนเต้นรำอยู่ในกรุงโรมที่ประดับประดับไปด้วยไฟสวยงาม และมีนักร้องท้องถิ่นกำลังบรรเลงบทเพลงไพเราะ กระทั่งจังหวะหนึ่ง ฝ่ายชายคุกเข่าลงไป พร้อมกับหยิบแหวนขึ้นมาเพื่อของฝ่ายหญิงแต่งงาน

           ในขณะที่นักท่องเที่ยวและชาวเมืองรอบ ๆ พากันส่งเสียงปรบมือด้วยความยินดี หญิงสาวกลับแสดงท่าทางตกใจมาก เธอกล่าวขึ้นมาว่า "ฉันไม่ได้คาดหวังสิ่งนี้ ฉันยังไม่พร้อม ว่าแต่นี่คือเหตุผลที่เราถึงมากรุงโรมงั้นเหรอ ?" ชายหนุ่มไม่ได้ตอบคำถามเธอ แต่ถามย้ำเธอว่า "แล้วสรุปคือตกลงหรือไม่" ก่อนที่หญิงสาวจะตอบกลับมาอย่างชัดเจนว่า "ไม่"

ขอแต่งงานกลางที่สาธารณะ
ภาพจาก TikTok @herclueless

           คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกนำมาโพสต์ พร้อมกับแคปชั่นติดตลกชวนเศร้าของฝ่ายชาย ระบุว่า "ยังดีที่ Cartier มีนโยบายคืนสินค้าภายใน 30 วัน" หลังจากนั้นไม่นาน คลิปดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 14.4 ล้านครั้ง และกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงดุเดือด แม้ว่าจะมีผู้ใช้โซเชียลบางรายนึกสงสารชายหนุ่ม ทว่าส่วนใหญ่กลับเห็นใจฝ่ายหญิงมากกว่าที่ต้องเผชิญกับการ "ขอแต่งงานในที่สาธารณะ"  

           "การขอแต่งงานในที่สาธารณะ มีไว้เพื่อกดดันผู้หญิงให้ตอบตกลง"

           "ฉันชื่นชมความซื่อสัตย์และความกล้าหาญของเธอที่ตอบปฏิเสธ ในสถานการณ์ที่คนทั่วไปกดดันให้เธอตอบตกลง !

           "แบบนี้ไม่ใช่การเซอร์ไพรส์ และเธอไม่ได้ชอบมัน"

           อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตบางส่วนตั้งข้อสงสัยว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวอาจจะไม่ใช่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง อาจเป็นเพียงการจัดฉากขึ้นมาเพื่อถ่ายคลิปวิดีโอเรียกยอดวิวเท่านั้น

ขอแต่งงานกลางที่สาธารณะ
ภาพจาก TikTok @herclueless

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อแหวนหรู ขอแต่งงานสาวอย่างโรแมนติก แต่จบไม่สวย แถมคนแห่เห็นใจผู้หญิง โพสต์เมื่อ 30 ธันวาคม 2566 เวลา 17:01:47 22,954 อ่าน
TOP