x close

สาวบอกเลิกแฟนที่คบกันมา 4 ปี นั่งเขียนร่ายยาว เจอตอบกลับ 2 คำ น้ำตาไหลเป็นสาย

         สาวตั้งใจบอกเลิกแฟนหนุ่ม หลังคบกันมา 4 ปี นั่งเขียนร่ายยาวเป็นชั่วโมง เจอตอบกลับมาแค่ 2 คำ ถึงกับร้องไห้น้ำตาไหล
บอกเลิกแฟน
ภาพจาก Weibo

         ความรักมักมีอุปสรรคหรือปัญหาเข้ามาทดสอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และการเลิกราเป็นสิ่งที่เจ็บปวด หลายคู่จึงใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อรักษาความสัมพันธ์จนถึงที่สุด ทว่าสำหรับหญิงสาวรายนี้ ดูเหมือนว่าเธอได้เผชิญกับ "ทางตัน" ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของเธอและแฟนหนุ่มไปต่อไม่ได้ เธอจึงเป็นคนตัดสินใจบอกเลิกเขาเอง แต่ผลกลับกลายเป็นเธอที่ต้องร้องไห้น้ำตาไหลพราก

         เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2567 เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งได้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์ ภายหลังจากเธอออกมาโพสต์คลิปวิดีโอชวนใจสลาย เมื่อถึงคราวต้องบอกเลิกกับแฟนหนุ่มที่คบหากันมานานถึง 4 ปี

         หญิงสาวเผยว่า เธอและแฟนหนุ่มทำงานที่เมืองหนานจิง บ้านของเธออยู่ในมณฑลอานฮุย เธอเป็นลูกคนเดียว ครอบครัวมีฐานะดี ส่วนแฟนหนุ่มของเธอมาจากมณฑลกุ้ยโจว และที่บ้านของเขาค่อนข้างยากจน แม้ว่าตลอด 4 ปีที่คบกันมา เธอกับเขาจะไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน และความสัมพันธ์ของทั้งสองคนก็ลึกซึ้งมาก แต่เรื่องความแตกต่างของฐานะเป็นอุปสรรคใหญ่

บอกเลิกแฟน
ภาพจาก Weibo

         ในตอนแรกหญิงสาวมุ่งมั่นที่จะสานสัมพันธ์รักต่อไป แต่ทางพ่อแม่ของเธอยืนกรานคัดค้านอย่างหนัก ไม่ยอมรับเขาเนื่องจากเขายากจน ทำให้ในที่สุดหญิงสาวก็ยอมแพ้และจำเป็นต้องบอกเลิกเขา เธอจึงตัดสินใจใช้ช่องทาง WeChat เพื่อส่งข้อความไปจบความสัมพันธ์ ซึ่งก็เป็นเรื่องยากสำหรับเธอไม่น้อยเช่นกัน

         หญิงสาวใช้เวลานานกว่าชั่วโมง เพื่อเรียบเรียงถ้อยคำที่จะบอกเลิกแฟนหนุ่ม ความยาวของข้อความที่เธอพิมพ์ส่งไปนั้นมากถึง 300 คำ โดยเธอยอมรับอย่างซื่อตรงว่า เธอยังทำใจไม่ได้ และหวังลึก ๆ ในใจว่า หากเขาเห็นข้อความร่ายยาวของเธอ เขาจะพยายามเหนี่ยวรั้งไม่ให้เธอไป

         หลังจากเฝ้ารอคำตอบอย่างใจจดใจจ่อ ปรากฏว่าข้อความที่แฟนหนุ่มของเธอส่งกลับมาทำเอาพูดไม่ออก เพราะมีเพียงแค่ 2 คำ ที่ระบุว่า "เห็นด้วย" และไม่มีการตอบกลับใด ๆ เพิ่มเติมอีกหลังจากนั้น ทางหญิงสาวถึงกับร้องไห้น้ำตาไหลออกมาในทันที

บอกเลิกแฟน
ภาพจาก Weibo

         "เรารักกันมา 4 ปี และเรายังมีความรู้สึกต่อกันอยู่ ฉันใช้เวลามากกว่า 1 ชั่วโมงในการเขียนข้อความเลิกราที่ยาวเหยียด แต่เขาตอบกลับมาแค่ 2 คำนี้ จะไม่ให้เสียใจได้อย่างไร มันไม่คุ้มค่ากับความสัมพันธ์ที่ผ่านมาเลย เขาใจร้ายเกินไป" หญิงสาว กล่าว

         แม้ว่าหญิงสาวจะรู้สึกเศร้าใจมากแค่ไหน แต่งานนี้ดูเหมือนว่าชาวเน็ตจะไม่ได้เห็นใจเธอขนาดนั้น ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกแชร์ต่อกันออกไป หลายคนก็เข้าไปแสดงความคิดเห็น กล่าวทำนองว่า

         "จะ 2 คำ หรือกี่คำ มันก็มีความหมายเท่ากัน เมื่อเธอเลือกที่จะไป"

         "เป็นคนบอกเลิกเขาเอง จะมานั่งเสียใจทำไม"  

         "ในเมื่ออยากจะเลิกกันอยู่แล้ว จะตอบกี่คำก็คงเปลี่ยนอะไรไม่ได้"

         "ถ้าเป็นฉัน ฉันก็คงไม่ตอบเลย"

         "คุณตัดสินใจอยู่คนเดียว แต่พอเห็นคำตอบจากเขาดันมาร้องไห้ซะงั้น ควรเป็นเขาหรือเปล่าที่ต้องเสียใจ"  


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวบอกเลิกแฟนที่คบกันมา 4 ปี นั่งเขียนร่ายยาว เจอตอบกลับ 2 คำ น้ำตาไหลเป็นสาย อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2567 เวลา 14:10:11 38,387 อ่าน
TOP