x close

บ้านหรูไฟไหม้ ไม่ใช่ครั้งแรก ! 6 เดือนก่อน เคยมีเสียงระเบิด-ไฟไหม้ มาแล้ว

         บ้านหรูไฟไหม้ ไม่ใช่ครั้งแรก ! พบ 6 เดือนก่อน เคยมีเสียงระเบิด-ไฟไหม้ มาแล้ว คาดเกิดจากแผงโซลาร์เซลล์ ประสานผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ
ไฟไหม้บ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand

         กรณีเหตุไฟไหม้บ้าน 2 หลังในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ซอยวัชรพล 1/3 เขตบางเขน กทม. จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย โดยพบว่าบ้านที่เกิดไฟไหม้ก่อนนั้นมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ไว้บนหลังคา ซึ่งทางตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุของไฟไหม้ว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือระบบโซลาร์เซลล์ที่ติดตั้งร่วมกับไฟบ้านเกิดความขัดข้องหรือไม่

อ่านข่าว : ไฟไหม้บ้านลามวอดทั้งหลัง เสียชีวิต 1 เจ็บ 2 พบติดแผงโซลาร์เซลล์ร่วมไฟบ้าน

         ล่าสุด (7 มกราคม 2567) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พ.ต.อ. อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่ทราบชัดว่าเกิดจากสิ่งใด แต่จากการสอบถามพยาน ให้การว่าเมื่อ 6 เดือนก่อนเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว คือได้ยินเสียงระเบิด และเกิดเพลิงไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ไม่รุนแรงขนาดนี้ อาจจะมาจากแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

ไฟไหม้บ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand


         ส่วนสาเหตุหลัก ๆ ที่ทางพยานยืนยันจากเสียงระเบิด คาดว่ามาจากไฟฟ้าขัดข้อง และแผงโซลาร์เซลล์ โดยบ้านหลังดังกล่าวมีการติดตั้งโซลาร์เซลล์มาแล้วกว่า 1-2 ปี


         จากนี้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะต้องนำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าผู้เชี่ยวชาญด้านอิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาช่วยวิเคราะห์ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมีการนัดหมายภายในวันนี้ หรือพรุ่งนี้ (8 มกราคม) เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
 
 ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านหรูไฟไหม้ ไม่ใช่ครั้งแรก ! 6 เดือนก่อน เคยมีเสียงระเบิด-ไฟไหม้ มาแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2567 เวลา 12:03:55 15,153 อ่าน
TOP