x close

สรยุทธ คุย พิธา ปมโดนตั้งฉายา ถามอย่างพีค เคยไหม... รีแอ็ค น้องไบรท์ พาหลุดโฟกัส !

          สรยุทธ ถาม พิธา คิดยังไงโดนเรียกนายกฯ ว่าว ก่อนยิงคำถามพีค เจอคนหลุดโฟกัสเพราะรีแอ็ค น้องไบรท์ ซ้ำตกใจแรงกับคำตอบ ศิริกัญญา


          วันที่ 9 มกราคม 2567 รายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ โดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา กับ ไบรท์ พิชญทัฬห์ เปิดสตูดิโอต้อนรับตัวแทนจากพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรค, ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย ศิริกัญญา ตันสกุล และ พริษฐ์ วัชรสินธุ สส. ของพรรคซึ่งเดินทางเข้ามาสวัสดีปีใหม่ช่อง 3 หลังเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจ การอภิปรายงบประมาณ 2567 ที่ผ่านมา

           ช่วงหนึ่งมีการพูดคุยสอบถามกัน โดยเฉพาะเรื่องราวคดีความ หุ้น ITV ของ พิธา ซึ่งทำให้ถูกสั่งงดปฏิบัติหน้าที่ สส. มาหลายเดือน และจะถูกพิจารณาในเดือนนี้ โดย พิธา เปิดใจว่าไม่กลัว แต่ไม่ได้ประมาท ที่ผ่านมาได้ทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว แต่บางสิ่งบางอย่างนั้นอยู่นอกเหนือจากการจัดการของตน แต่ไม่แน่ว่า วันที่ 25 นี้ ตนอาจจะได้เป็นผู้ลุกขึ้นอภิปรายคนแรก (กรณีไม่ถูกตัดสิทธิ สส.) ยอมรับว่าคิดถึงการทำงานในสภา แต่ถ้าไม่ได้เป็นนักการเมือง ก็ยังทำงานนอกสภาได้ไม่มีปัญหา


           ด้าน สรยุทธ ถามว่า พิธา รู้สึกอย่างไรหลังถูกบางส่วนวิจารณ์ว่า นายกฯ ว่าว บ้าง นายกฯ รถแห่ บ้าง โดยพิธา ตอบว่า ถ้าเป็นนายกฯ ว่าวได้ มันต้องมีแรง ถึงจะติดลมบน แบบที่คุณสรยุทธเคยพูดไว้ อาจจะขาดก็ได้ อาจจะตกก็ได้ เพราะฉะนั้นเราต้องเข้าใจว่า ตอนขึ้นได้ก็ไม่หลง ตอนลงก็ไม่ท้อ ส่วนคำว่านายกฯ รถแห่ เป็นอะไรที่ใกล้ชิดประชาชน เพราะฉะนั้นถือว่าเป็นคำชมทั้งสองคำ เรียกได้เรื่อย ๆ ไม่ได้ฟังแล้วติดใจอะไร

           สรยุทธ : งั้นแปลว่าเดินหน้าขึ้นรถแห่ต่อ เพราะไปไหนต้องมีรถ

           พิธา : แน่นอน ไม่งั้นเข้าไม่ถึงประชาชน
             
           สรยุทธ : เมื่อไหร่จะไปเล่นว่าวสักที เล่นว่าวเป็นไหมเราอะ

           พิธา : พอได้อยู่
             
           สรยุทธ : เคยเล่นไหม เคยชักว่าวไหม ?


          งานนี้ทำเอา น้องไบรท์ ถึงกับอุทานเรียกชื่อ พี่ยุทธ แล้วหันหน้าหนีออกจากวงสนทนา แต่ สรยุทธ ยังคงถามพิธาต่อไป

           พิธา : เคยสอนลูกให้เล่นวิ่งเล่นว่าวจุฬา

            สรยุทธ : (ตกใจ) ลูกสาว !?

           พิธา : มีรูปอยู่ในอินสตาแกรมพี่ คุณไบรท์ก็เคยดูอยู่

            สรยุทธ : จริงเหรอ ผมนี่เล่นตั้งแต่อยู่สนามหลวงนะ โอ้โห คนเคยเล่นจะเข้าใจว่ามันมีความสุขมาก เมื่อว่าวได้เริ่มขึ้นได้แล้วติดลมบนและก็บังคับได้ มันสนุก แต่รุ่นหลังนี่คงน้อยนะ

            ศิริกัญญา : เคยเล่นอยู่สมัยที่ธรรมศาสตร์

            สรยุทธ : (ตกใจ) ขอโทษนะ คุณเป็นผู้หญิงนะ

            ศิริกัญญา : เล่นได้ค่ะ เขาไม่ได้จำกัดเพศ ทุกคนเล่นได้หมด

            สรยุทธ : ยุคนั้นผมไม่ค่อยเห็นเด็กผู้หญิงวิ่งเล่นนะ ห้าวขนาดนั้นเหรอ อ๋อ สมัยก่อนสนามหลวงจะมีแผงขายใช่ไหม ตอนนั้นคุณก็ไปเล่นด้วย เป็นนักศึกษา

            ศิริกัญญา :
ใช่ค่ะ



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ คุย พิธา ปมโดนตั้งฉายา ถามอย่างพีค เคยไหม... รีแอ็ค น้องไบรท์ พาหลุดโฟกัส ! อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2567 เวลา 16:07:07 23,745 อ่าน
TOP