x close

หมอลักษณ์ เดือด ! ด่าคนให้ร้ายปีชงมีไว้หลอกคนโง่ ซัดไม่มีความรู้ เพ้อเจ้อเอามันส์

          หมอลักษณ์ เดือด ด่าคนให้ร้ายปีชงมีไว้หลอกคนโง่ ซัดไม่มีความรู้ เพ้อเจ้อ เอามันส์ พร้อมเปรียบคนเชื่อปีชงเหมือนคนที่เคยกินอาหาร คนไม่เชื่อก็เหมือนอาหารที่ยังไม่ได้ลองชิม


          กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนระอุ สำหรับเรื่องปีชง เมื่อแพรรี่ ไพรวัลย์ ระบุว่า ปีชงมีไว้สำหรับหลอกคนโง่ เพราะมันขายของได้ ถ้าสมมติเราเกิดปีชง สิ่งที่จะตามมาก็คือการทำพิธีกรรม ทุกอย่างแก้ได้ด้วยการเสียเงิน ต่อให้ชงหรือไม่ชง ยังไงคุณก็มีปัญหาชีวิต ไม่ใช่ไม่ชงแล้วชีวิตจะราบรื่น

อ่านข่าว : แพรรี่ ไพรวัลย์ ฟาด ปีชงมีไว้หลอกคนโง่ ทำให้ทุกข์แล้วเสียเงินให้วัด อย่าหลงเชื่อมาร์เกตติ้ง


          ล่าสุด วันที่ 10 มกราคม 2567 เฟซบุ๊ก โหรฟันธง ลักษณ์ เรขานิเทศ มีการโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า ประกาศให้คนไทยเชื้อสายจีนและคณะศิษย์ สาธุชน ที่มีความเชื่อถือศรัทธาในวิถี ศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม ในโหราศาสตร์จีน พุทธศาสนาแบบพุทธมหายาน จีนนิกายได้ทราบ

          ตอนนี้มีโมฆบุรุษ ลักเพศ หิวแสง ออกมาสร้างเรื่อง สร้างคอนเทนต์แบบไม่มีสติ พูดส่อเสียดแบบเพ้อเจ้อในสิ่งที่ตนไม่มีความรู้ ลักษณะเอามันส์ปาก สนุกปากในเรื่องปีชงซึ่งเป็นศาสตร์วิชาโหราศาสตร์จีนโปยหยี่สี่เถียว ที่มีการสืบวิชากันอย่างยาวนานว่า ปีชงมีไว้หลอกคนโง่ ซึ่งศาสตร์นี้มีไว้เป็นแนวทาง เตือนสติ ให้ขวัญกำลังใจ เพื่อให้มีวิถีบูชาพระ เข้าวัดปฏิบัติบูชาตามแนวทาง หลักกตัญญู เป็นความเชื่อถือศรัทธาของผู้มีศรัทธามากมาย

          ดังนั้น ทางเพจจึงขอแชร์ข้อมูลจากปราชญ์ ผู้รู้ที่เป็นกัลยาณมิตรมาช้านาน ที่เคารพนับถือซึ่งและกัน มาให้คณะศิษย์ สมาชิกได้ติดตาม มีรายละเอียดดังนี้


ปีชงมีไว้หลอกคนโง่จริงหรือ ?

          ต้องบอกก่อนว่า ศาสตร์ความรู้ต่าง ๆ มักมีมุมมอง 2 ด้านเสมอ เพราะทุกคนเกิดมาพบเจอหลากหลายเหตุการณ์ จึงไม่แปลกที่มีแนวคิดหลายแง่มุม แต่ต้องบอกตรง ๆ ว่า ทุกคนที่ทำปีชงหรือศรัทธา และทำพิธีฝากดวง ไม่ใช่คนโง่ แต่คนที่มาทำเขาเคยเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นดาวร้ายมาจรในปีที่เป็นดาวปะทะหรือชง และในสิ่งนั้นการฝากดวงก็ทำให้คนที่ได้มาทำพิธีฝากดวงปัดเคราะห์ได้ผลตอบรับกลับไปตามที่เขาต้องการและดีขึ้น เพราะจุดนี้จึงเป็นแรงศรัทธาที่ทำให้มาฝากดวงในทุก ๆ ปี เพราะเขาเลือกสิ่งที่เขาทำ และได้รับการตอบรับในชีวิตเขาได้ดีที่สุด ต่างคนต่างมีอุปสรรคที่ไม่เหมือนกัน

          เรื่องนี้เปรียบเหมือนกับอาหารที่ยังไม่ได้ลองชิมหรือเคยรับประทาน ก็จะไม่มีวันเข้าใจในรสชาตินั้น ยิ่งถ้าใครไม่เคยเจออุปสรรคหรือความเจ็บปวด ก็ไม่สามารถเข้าใจสิ่งนั้นได้ ดังนั้นทุกอย่างในโลกนี้ ต้องอย่าลืมว่าทุกคนต่างมีความคิดเป็นของตัวเอง และอย่าเอาความคิดตัวเองหรือสิ่งที่ตัวเองไม่เคยสัมผัส ไม่เคยรู้ มาบอกสิ่งนั้นมันไม่ดี มันไม่มีจริง หรือตัดสินโดยใช้ความคิดตัวเอง

          โหราศาสตร์นี้มีมาก่อนสมัยพุทธการ ซึ่งพระพุทธองค์ก็ยังถูกคำทำนายในโหราศาสตร์ว่า อนาคตจะเป็นอย่างไร ฉะนั้นวิชาโหราศาสตร์เป็นวิชาคู่กับโลกนี้ ใช้กันนับพันปีทั้งในอินเดีย จีน และอีกหลายประเทศ ไม่ใช่องค์ความรู้ที่ไม่มีตรรกะหรือที่มา ดังนั้นขอฝากเกร็ดความรู้นี้ให้กับผู้ที่ยังไม่รู้ ได้มาอ่านเพื่อเป็นองค์ความรู้ในเรื่องที่มาของโหราศาสตร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอลักษณ์ เดือด ! ด่าคนให้ร้ายปีชงมีไว้หลอกคนโง่ ซัดไม่มีความรู้ เพ้อเจ้อเอามันส์ อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2567 เวลา 18:04:35 28,917 อ่าน
TOP