x close

คนเดินเที่ยวทะเล เจอสิ่งมีชีวิตลึกลับ รูปร่างประหนึ่งเอเลี่ยน ขนลุกก่อนได้รู้เฉลย

         คนเดินเที่ยวทะเล เจอสิ่งมีชีวิตลึกลับบนชายหาด ไม่รู้ต้นพืชหรือตัวอะไร รูปร่างประหลาดราวเอเลี่ยนชวนขนลุก ก่อนมีคนมาเฉลย

         เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งชื่อว่า เอมิลี เจนกา ได้โพสต์รูปภาพของสิ่งมีชีวิตลึกลับที่น่าสงสัยผ่านทางเฟซบุ๊กชุมชนออนไลน์ Field Naturalists Club of Victoria เกี่ยวกับชมรมผู้ชื่นชอบธรรมชาติในรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย เพื่อถามว่าสิ่งที่เธอพบนั้นคืออะไร

         โดยเจ้าของโพสต์เผยว่า ในขณะที่เธอไปเดินเล่นริมทะเล บริเวณชายหาดแฟร์เฮเวน ในรัฐวิกตอเรีย เธอได้พบกับสิ่งนี้ตรงแอ่งหิน ไม่รู้ว่ามันเป็นสิ่งมีชีวิตประเภทไหน เป็นต้นพืชหรือตัวประหลาดอะไรจากใต้ท้องทะเลที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยหาด แต่มันมีรูปร่างที่ประหลาดมากราวกับมาจากส่วนหนึ่งส่วนใดของเอเลี่ยน จากภาพแสดงให้เห็นว่าสิ่งมีชีวิตลึกลับนี้มีลักษณะเป็นหัวขรุขระสีแดงอมส้ม และมีก้านหรือรากยาวสีขาวงอกออกมา

         โพสต์ดังกล่าวได้รับความนิยมสนใจ ผู้คนจำนวนไม่น้อยพากันเข้าไปช่วยแสดงความคิดเห็นกันแตกต่างหลากหลาย มีตั้งแต่จินตนาการว่ามันเหมือนตัวการ์ตูน ไปจนถึงรกมนุษย์ กล่าวว่า "มันดูน่าขนลุกพิลึก ราวกับสมองที่ยังมีไขสันหลังติดอยู่" ในขณะที่บางคนเชื่อว่ามันมาจากดาวดวงอื่นนอกโลก แต่บางคนเข้าใจว่ามันน่าจะมาจากใต้มหาสมุทรลึกที่มักจะมีสิ่งลึกลับโผล่ให้เห็นอยู่เสมอ

creepy-sea
ภาพจาก iNaturalist NZ

         ต่อมาไม่นานได้มีนักธรรมชาติวิทยาเข้ามาให้คำตอบว่า แท้จริงแล้วมันน่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Pyura pachydermatina หรือ ทิวลิปทะเล ลักษณะของมันจะไม่เรียบ มีส่วนที่เป็นก้อนนูน ๆ และมักจะมีฟองน้ำห่อหุ้มผิวไว้ มันจะเติบโตขึ้นจากหินในน่านน้ำชายฝั่ง สามารถพบได้ที่ระดับความลึกถึง 262 ฟุต ก้านยาว ๆ ของมันทำหน้าที่เป็นตัวกรองคอยสูบน้ำเข้า-ออก และสกัดจับอาหารของมันซึ่งก็คือแพลงก์ตอน

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนเดินเที่ยวทะเล เจอสิ่งมีชีวิตลึกลับ รูปร่างประหนึ่งเอเลี่ยน ขนลุกก่อนได้รู้เฉลย อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2567 เวลา 13:33:11 19,578 อ่าน
TOP