x close

คนทำความสะอาดมาตอบเอง 2 สิ่งที่ไม่ควรใช้ เมื่อไปพัก รร. ในต่างประเทศ รู้วิธีล้างแล้วสยอง !


            คนทำความสะอาดมาตอบ 2 อย่างที่ต้องเลี่ยงให้ไว เมื่อไปพักที่โรงแรมในต่างประเทศ หลังมีสาวคนหนึ่งพักโรงแรม 4 ดาวแล้วจามตลอดเวลา เห็นฝุ่นที่อยู่ตามซอกแล้วสยองแทน

โรงแรม

            การไปพักโรงแรมนั้น ลูกค้าคงมีความคาดหวังที่จะได้รับความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และบริการที่ประทับใจ แต่สิ่งหนึ่งที่หลงลืมไม่ได้เลยก็คือความสะอาด ที่บางครั้งเราอาจจะคิดว่าห้องสะอาดดี มีแม่บ้านมาทำความสะอาดทุกวัน แต่ความจริงนั้น มันดำมืดซับซ้อนมากกว่าที่คิด

โรงแรม

            ทั้งนี้ มีคนหนึ่งได้โพสต์เอาไว้ใน กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น ถึงการเข้าพักโรงแรมระดับ 4 ดาวแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 5 คืน ซึ่งโรงแรมนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนไทย และห้องที่เธอเลือกก็ราคาน่าจะเกือบแพงที่สุดในโรงแรมแล้ว ทว่าเมื่อเธอไปพัก กลับพบปัญหาว่า ลูก ๆ ที่เป็นภูมิแพ้ จามตลอดเวลาที่กลับมาพัก เธอได้ให้แม่บ้านทำความสะอาดทุกวัน และเปิดเครื่องฟอกอากาศเบอร์แรงที่สุด แต่ลูกก็ยังจาม

            อย่างไรก็ตาม เมื่อเธอลองดูตามซอกมุมต่าง ๆ กลับพบว่ามีฝุ่นเกาะอยู่เป็นจำนวนมากและพื้นก็เป็นพื้นพรมซึ่งมีฝุ่นเยอะ ตามซอกมุมเล็ก ๆ ที่การทำความสะอาดเข้าไปไม่ถึง ก็จะเจอกับคราบฝุ่นชัดเจน รวมไปถึงหลอดไฟ วงกบประตู ที่มีฝุ่นเกาะหนาเป็นนิ้ว เวลาอยู่ในห้องลูก ๆ ต้องใส่แมสก์ เธอยังเผยให้เห็นภาพฝุ่นที่เกาะแขนเสื้อ จนเธอเองต้องลุกมาทำความสะอาดห้องเอง พร้อมกับบอกว่าแม้จะเหลืออีก 3 คืนก็อยากจะย้ายโรงแรมแล้ว และนี่คงเป็นครั้งเดียวที่จะพักที่โรงแรมนี้

โรงแรม

            ในขณะเดียวกัน ได้มีคนเข้ามาให้คำแนะนำหลากหลาย เช่น หากใครเป็นภูมิแพ้ เวลาเลือกโรงแรมต้องอย่าเลือกโรงแรม 4-5 ดาวเก่า เพราะส่วนมากจะปูพรม และพรมจะมีฝุ่นเยอะ ไม่ว่าจะดูดฝุ่นอย่างไรก็ดูดไม่หมด นอกจากนี้ บางคนก็แนะนำให้เธอไปแจ้งเรื่องนี้กับทางโรงแรม ซึ่งเธอได้แจ้งแล้วแต่ปรากฏว่าทางโรงแรมมีแค่คำขอโทษ และบอกว่าจะมาทำความสะอาดให้ในตอนเช้า

            โพสต์นี้ได้รับความสนใจอย่างมาก จนกระทั่งมีคนหนึ่งที่เคยทำงานทำความสะอาดโรงแรม ได้มาเล่าให้ฟังว่า ตนเคยทำงานทำความสะอาดโรงแรม โดยที่ 1 ห้อง ต้องใช้เวลาทำความสะอาด 15-20 นาที ค่าแรงจะคิดเป็นห้อง และคนทำความสะอาดมีเวลาจำกัด จึงต้องรีบทำ ทำให้ห้องสกปรก

            สิ่งที่เคยเจอคือ เพื่อนร่วมงานคนจีนไม่เปลี่ยนผ้าปูเตียง แค่ดึงผ้าให้ตึง และถ้าจะให้ปลอดภัย แนะนำว่าไม่ควรใช้แก้วน้ำกับกาน้ำร้อน หรือถ้าจำเป็น ควรล้างแก้วน้ำก่อนใช้งานทุกครั้ง

โรงแรม

            ในขณะที่อีกคนที่เคยทำงานทำความสะอาดโรงแรมก็เข้ามาเสริมว่า รุ่นพี่ที่เคยสอนงาน ใช้ปลอกหมอนที่ลูกค้าใช้แล้วเช็ดแก้วที่ล้างทำความสะอาดแล้ว บางทีก็เอาฟองน้ำอันเดียว ล้างอ่างล้างหน้า ล้างอ่างอาบน้ำ และล้างแก้วด้วย ส่วนกาน้ำร้อนนั้นส่วนมากจะไม่ค่อยล้าง เอาผ้าเช็ด ซึ่งดีหน่อยอาจจะเป็นผ้าสะอาด แต่ถ้าพนักงานขี้เกียจก็จะใช้ปลอกหมอนแทน และพนักงานส่วนมากก็เป็นต่างชาติ ห้องจะสะอาดหรือไม่สะอาด ก็แล้วแต่คนจะทำ

            นอกจากนี้ ยังมีอีกคนที่เข้ามาคอมเมนต์ว่า เขาและลูกชายต่างเป็นภูมิแพ้ด้วยกันทั้งคู่ เวลาไปถึงโรงแรม สิ่งแรกที่จะทำคือเปิดดูแอร์ก่อนกดเปิดเครื่องทุกครั้ง ใน 10 ครั้งจะเจอแค่ 2 ครั้งที่ฟิลเตอร์แอร์สะอาดจริง ๆ แต่ส่วนมากฟิลเตอร์จะมีแต่ฝุ่นหนา จนเขาต้องเอาฟิลเตอร์แอร์มาล้างทำความสะอาดให้แทน และเขามีฟิลเตอร์แอร์สกปรกเป็นคอลเลคชั่นเลย


โรงแรม

โรงแรม

โรงแรม

โรงแรม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนทำความสะอาดมาตอบเอง 2 สิ่งที่ไม่ควรใช้ เมื่อไปพัก รร. ในต่างประเทศ รู้วิธีล้างแล้วสยอง ! โพสต์เมื่อ 13 มกราคม 2567 เวลา 10:21:06 36,963 อ่าน
TOP