x close

สาวซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใหม่ สตาร์ตปุ๊บเหยียบคันเร่ง พุ่งชนคุณยาย สังเวยชีวิตสลด

 
              โศกนาฏกรรมสลด สาวเพิ่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ ไม่คุ้นชิน สตาร์ตปุ๊บเหยียบคันเร่ง พุ่งชนคุณยายเสียชีวิต
เหยียบคุณยายดับ
ภาพจาก Weibo

              วันที่ 18 มกราคม 2567 เว็บไซต์ ETtoday เกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งในเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน เพิ่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้า แต่เกิดความไม่คุ้นชินกับระบบและการควบคุมของรถ เมื่อสตาร์ตรถจึงเหยียบคันเร่งอย่างกะทันหัน จนเป็นเหตุให้รถพุ่งชนไปชนผู้เคราะห์ร้าย ซึ่งเป็นหญิงวัยชราเสียชีวิตอย่างน่าสลด   
    
              ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา หญิงเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า ได้นำรถคันใหม่ของเธอไปขับที่บริเวณบ้านของเธอ แต่ปรากฏว่าเมื่อเธอสตาร์ตรถแล้ว เกิดความสับสนและผิดพลาด ทำให้เธอไปเหยียบคันเร่ง ซึ่งในขณะนั้นมีคุณยายรายหนึ่งกำลังนั่งเก็บผักในสนามหญ้าใกล้ ๆ จึงถูกรถยนต์คันใหญ่ของหญิงสาวพุ่งชนเข้าอย่างจัง

              ภายจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในบริเวณนั้นแสดงให้เห็นว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ หญิงสาวได้รีบวิ่งลงจากรถมาดูคุณยายด้วยอาการกระวนกระวายใจ เธอตะโกนเรียกเสียงดังว่า "คุณยาย คุณยาย" แต่ไม่มีการตอบสนอง เมื่อเห็นว่าคุณยายนอนแน่นิ่งไปจึงรีบแจ้งรถฉุกเฉินนำตัวส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม คุณได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหยียบคุณยายดับ

เหยียบคุณยายดับ

              ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไปบนสื่อออนไลน์ ผู้คนต่างก็พากันเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์อย่างไม่พอใจ กล่าวตำหนิหญิงสาวเจ้าของรถรายดังกล่าว ชี้ว่า หากซื้อรถใหม่แล้วไม่ชำนาญ ควรจะทำความคุ้นเคยหรือฝึกหัดในที่ปลอดภัยหรือมีผู้เชี่ยวชาญอยู่ด้วย ก่อนที่จะนำมาขับในพื้นที่สาธารณะ จนทำให้ผู้อื่นต้องมาสังเวยชีวิตเช่นนี้

              ความเห็นจากผู้ใช้โซเชียล กล่าวว่า "วิญญาณจะติดตามเธอไปตลอดชีวิต", "ซื้อรถมาใหม่ แต่ทำให้ชีวิตหนึ่งต้องจบ", "ไม่ใช่ทุกคนจะเหมาะกับการขับรถ !", "ไม่มีประสบการณ์ ไม่มีฝีมือ อย่ามาทำสุ่มสี่สุ่มห้า", "อย่ามั่นใจว่าขับรถได้ ถ้ายังไม่ได้ลองขับมันจริง ๆ", "น่าสงสารคุณยาย ไม่คิดว่าบั้นปลายชีวิตจะต้องมาจากไปเพราะความประมาทของคนแบบนี้", "ก่อนขับเธอไม่ได้ดูก่อนเลยหรือว่ามีคุณอยู่ใกล้ ๆ"

              ด้านชิน หมิง ทนายความของสำนักงานกฎหมายในกรุงปักกิ่ง เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ผู้ขับขี่หญิงรายดังกล่าวอาจเข้าข่ายกระทำประมาทจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม หากเธอได้รับการอภัยจากครอบครัวของเหยื่อ หรือมีสถานการณ์อื่นที่ช่วยผ่อนปรนหรือบรรเทา อาจส่งผลให้รับโทษรอลงอาญา หรือแม้แต่ความรอดพ้นจากความรับผิดทางอาญาได้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, YahooNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามาใหม่ สตาร์ตปุ๊บเหยียบคันเร่ง พุ่งชนคุณยาย สังเวยชีวิตสลด อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2567 เวลา 16:24:31 27,726 อ่าน
TOP