x close

อุทาหรณ์ จับของขวัญปีใหม่ เอาพัดลมที่กดซื้อใน TikTok มาจับ ผลลัพธ์เกือบทำบ้านไฟไหม้


           เพื่อนซื้อพัดลมจากใน TikTok มาจับสลากปีใหม่  พอจะเอามาใช้ ยังไม่ทันได้กดอะไร มอเตอร์ลุกเป็นไฟ เตือนใจอย่างดี อย่าเอาของไม่มีคุณภาพมาจับ

พัดลมไหม้

           พอถึงช่วงปีใหม่ ในครอบครัว บริษัท หรือกลุ่มเพื่อน อาจจะมีธรรมเนียมการจับสลากของขวัญวันปีใหม่ โดยตั้งโจทย์สนุกสนานกันง่าย ๆ เรียกสีสันและเป็นรางวัลหลังจากที่ทำงานกันมาเหนื่อยทั้งปี แต่ล่าสุดได้มีกรณีที่หนุ่มคนหนึ่ง จับสลากได้ของขวัญปีใหม่เป็นพัดลม แต่ปรากฏว่ายังไม่ทันได้ใช้ มอเตอร์ไหม้ก่อน

           โดยที่หนุ่มคนหนึ่งมาโพสต์ในกรุ๊ป พวกเราคือผู้บริโภค ว่า ในช่วงปีใหม่ เพื่อนก็ซื้อพัดลมมาจับสลากปีใหม่ ซึ่งเป็นของจากจีนที่ซื้อมาใน TikTok  และตนเป็นคนจับได้ แต่เมื่อจะเอามาใช้ แค่เสียบปลั๊กทิ้งเอาไว้ไม่ได้เปิด อยู่ดี ๆ ไฟก็ไหม้พัดลม โดยเฉพาะตรงมอเตอร์ที่หลอมละลายติดไฟพรึ่บ ซึ่งโชคดีมากที่คนในบ้านเอาน้ำมาดับทัน และเรื่องนี้เป็นข้อเตือนใจเลยว่า อย่าเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งเอาไว้ และรอบหน้าถ้าจะจับสลาก ไม่ควรใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าราคาถูก

           อย่างไรก็ตาม ได้มีคนมาบอกว่าเรื่องนี้ อย่าล้อเล่นกับเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาถูก เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐานที่ไม่ทราบแหล่งที่มา ผลิตจากโรงงานที่ไม่ได้คุณภาพ ยอมจ่ายเงินเพิ่มอีกนิด ซื้อของที่มีคุณภาพดีกว่า เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐานมีโอกาสที่จะไหม้และระเบิดได้เสมอ ในขณะที่หลายบ้านที่มีพัดลมที่เสียบไว้ตลอดเวลา พัดลมก็ไม่ไหม้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ จับของขวัญปีใหม่ เอาพัดลมที่กดซื้อใน TikTok มาจับ ผลลัพธ์เกือบทำบ้านไฟไหม้ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2567 เวลา 16:44:35 11,452 อ่าน
TOP