เพจดังอธิบาย ภาวะอกรวน สยองกว่าที่คิด สลดใจป้าบัวผัน เหมือนตาย 3 รอบ

        เพจดังอธิบาย ภาวะอกรวน รับเห็นแล้วขนลุกขนพอง สะเทือนขวัญกว่าที่คิด ปกติเกิดจากถูกกระแทกรุนแรง แต่ป้าบัวผัน ถูกแก๊งลูกตำรวจรุมทุบ ชี้เหมือนตาย 3 รอบ
คดีป้าบัวผัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tom Tam

         จากคดีเด็ก 5 คน ฆ่าป้าบัวผัน ซึ่งผลชันสูตรเผยให้เห็นภาพสะเทือนใจ ป้าบัวผันบาดเจ็บสาหัสทั้งร่างกาย โดยมีบาดแผลลึกยาวบริเวณศีรษะจากการถูกเก้าอี้ฟ้า กะโหลกแตก มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นนอก บริเวณทรวงอกพบกระดูกซี่โครงหักหลายท่อน โดยระบุสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองร่วมกับภาวะอกรวน

อ่านข่าว : ผลชันสูตร ป้าบัวผัน สลดซี่โครงหักหลายท่อน กะโหลกแตก เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง

         ล่าสุด (20 มกราคม 2567) เพจ Drama-addict ได้ออกมาให้คำอธิบายถึงภาวะ "อกรวน" พร้อมยอมรับว่าเมื่อได้อ่านผลชันสูตรป้ากบแล้ว ถึงกับขนลุกขนพอง ซึ่งดูจากผลชันสูตรแล้ว ป้าแทบจะตาย 3 รอบได้เลย

         โดยระบุว่า ภาวะอกรวน หมายถึง ภาวะที่กระดูกซี่โครงหักแบบเละเทะ คือปกติเวลาซี่โครงหัก ซัก 1-2 ซี่ มันก็จะมีซี่โครงซี่อื่นช่วยพยุงให้ผนังทรวงอกยังพอมั่นคงและขยับตัวตามการหายใจได้

         แต่ถ้าเป็นภาวะที่ ซี่โครงหักหลาย ๆ ท่อนพร้อม ๆ กัน ตั้งแต่ 3 ซี่ขึ้นไป และมากกว่า 2 ตำแหน่งขึ้นไป จะทำให้ส่วนที่หัก มันลอยแยกจากผนังทรวงอกออกมา และทำให้ความแข็งแรงของผนังทรวงอกเสียไป ทำให้ปอดไม่สามารถขยายตัวตามการหายใจได้ตามปรกติ ทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนแย่ลงและอาจเสียชีวิตได้

คดีป้าบัวผัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

         ซึ่งปกติภาวะอกรวนพบได้ในคนที่เกิดอุบัติเหตุรุนแรง มีการกระแทกที่หน้าอกรุนแรง เช่น อุบัติเหตุรถชน แล้วอกไปกระแทกหน้ารถ แต่เคสป้ากบ เกิดจากถูกก๊วนลูกตำรวจรุมทุบจนอกรวน และจากผลชันสูตร พบว่า สาเหตุที่ป้าตายจริง ๆ ไม่ใช่อกรวน ลมรั่วในปอดด้วยซ้ำ แต่ป้าตายจากเลือดออกในสมอง

         "พูดง่าย ๆ จากผลชันสูตรป้ากบ ป้าตาย 3 รอบได้เลย เพราะพวกxานี้มันทุบหน้าอกป้า จนอกรวน ลมรั่วในปอด > ซึ่งเป็นภาวะที่รุนแรง ถึงตาย แต่มันยังไม่จบ ยังทุบหัวป้าอย่างแรง จนมีแผลเหวอะ และเลือดออกในสมอง > ซึ่งรุนแรง และถึงตายได้ แต่ป้ากระเสือกกระสนเอาตัวรอดลงน้ำ มันก็จับกดน้ำจนตาย"

ทั้งนี้ ชาวเน็ตได้ทราบข้อมูลแล้วต่างรู้สึกสะเทือนใจ หดหู่ใจกับความจริงที่ได้รู้ พร้อมเรียกร้องให้มีการแก้กฎหมายเยาวชน เพื่อให้ผู้กระทำผิดได้รับบทลงโทษอย่างสาสมกับเหตุที่ก่อ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังอธิบาย ภาวะอกรวน สยองกว่าที่คิด สลดใจป้าบัวผัน เหมือนตาย 3 รอบ โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2567 เวลา 16:34:42 23,069 อ่าน
TOP
x close