x close

เปิดวีรกรรมแม่เจ้าของร้าน อยู่ ๆ ทำอาหารเลี้ยง พนง. นึกว่าใจดี รู้ที่มาถึงกับซีด


            สาวเปิดวีรกรรมแม่ผัวจอมตระหนี่ อยู่ ๆ ลุกมาทำอาหารเลี้ยงพนักงาน รู้ที่มาเบื้องหลังมื้ออร่อย ทำแต่ละคนหน้าซีด จำฝังใจไปนาน

แม่สามี

            ในขณะที่แนวคิดเรื่องการใช้เงินของคนรุ่นใหม่ อาจจะแตกต่างจากคนรุ่นเก่าอยู่บ้าง แต่ในบางครั้งการตระหนี่จนเกินความจำเป็น ก็อาจเป็นสิ่งที่ยากจะยอมรับสำหรับคนรอบข้าง ขณะที่ไม่นานมานี้ หญิงรายหนึ่งได้นำวีรกรรมของแม่สามีขี้ตระหนี่มาเล่าให้ชาวเน็ตได้รู้ ทำเอาผู้คนจำนวนมากถึงกับอึ้ง ทั้งยังกลายเป็นเหตุฝังใจทุก ๆ คนที่อยู่ร่วมเหตุการณ์

            โดยเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 เว็บไซต์มิร์เรอร์มีเดีย รายงานว่า หญิงรายหนึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก 毒姑九賤婆媳討論區  เล่าว่าเธอกับสามีมักจะยุ่งอยู่กับการดูแลธุรกิจร้านค้า จึงมักจะกินอาหาร 3 มื้อร่วมกับพนักงาน แต่เมื่อใดก็ตามที่แม่สามีมาเห็น ก็มักจะบ่นเธอ แถมยังชอบส่งเสียงฮึดฮัดอย่างไม่พอใจ เอาแต่จ้องพนักงานด้วยสีหน้าแย่ ๆ ถ้าเธอพวกเขานั่งกินข้าวในร้าน

            แต่อยู่ ๆ วันหนึ่งแม่สามีก็โผล่มาที่ร้านพร้อมผักถุงใหญ่ เพื่อทำก๋วยเตี๋ยวหม้อใหญ่เลี้ยงพนักงานทุกคน ไม่เพียงแค่แม่สามีจะลงมือทำอาหารเอง เธอยังช่วยตักเพิ่มให้คนที่มาขอเติมด้วย อย่างไรก็ตาม ลูกสะใภ้ยังรู้สึกระแวงอยู่บ้าง ก็เลยไม่กล้าแตะต้องหรือกินอาหารฝีมือแม่สามีเลยสักคำ

แม่สามี

            จนเมื่อทุกคนกินหมดหม้อนั่นเอง แม่สามีจึงเผยที่มาของอาหารมื้อนี้ด้วยความภาคภูมิใจ บอกว่าอาหารมื้อนี้ได้มาฟรี เพราะตอนเช้าระหว่างที่แม่สามีกำลังปั่นจักรยานอยู่บนถนน เธอสังเกตเห็นว่าถุงผักที่อยู่ท้ายรถมอเตอร์ไซค์ข้างหน้า ลักษณะคล้ายกำลังจะหล่น เธอเลยขี่รถตามไปเรื่อย ๆ จนถุงผักนั้นหล่นบนถนนจริง ๆ แม่สามีจึงรีบจอดรถ แล้วเก็บถุงผักนั้นกลับไปบ้าน ไปรื้อหาเส้นบะหมี่ที่มีคนเคยให้ไว้เมื่อหลายปีก่อนออกมา แล้วจึงตรงมาที่ร้านเพื่อทำอาหารให้ทุกคนกิน

            เมื่อพนักงานได้ฟังต่างก็อึ้ง หน้าเปลี่ยนสี และมองหน้ากันด้วยสีหน้าแปลก ๆ แต่แม่สามีกลับเถียงว่า ถ้าเธอไม่เก็บผักถุงนั้นขึ้นมาก็คงถูกรถข้างหลังเหยียบ และต่อให้เธอไม่เก็บ ก็จะมีคนอื่นเก็บไปอยู่ดี ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียของก็เลยต้องทำแบบนี้

            แม่สามียังย้ำอีกว่า ทุกคนก็เพิ่งกินผักเหล่านั้นไป เธอเป็นคนเก็บผักมา แต่ผักนั้นไปอยู่ในท้องทุกคนหมดแล้ว ดังนั้นจะมาต่อว่าเธอไม่ได้

            ด้านสามีของเจ้าของเรื่อง ได้ยินแม่พูดจาแย่ลงเรื่อย ๆ เขาก็รีบกลับบ้านและตำหนิแม่ บอกว่าอย่าพูดเรื่องไร้สาระ แต่แม่ของเขากลับหันมาระบายอารมณ์ใส่ลูกสะใภ้ ดุด่าเธอว่า "อย่าเอาแต่ใช้เงินทั้งหมด แล้วมาขอให้ฉันช่วยเธอประหยัดค่าอาหารให้ทุกคน"

            แต่สะใภ้เองก็ไม่ใช่คนเงียบ ๆ เธอสวนกลับไปทันทีว่า "ตอนที่อยากกินฉันก็ใช้เงินตัวเองซื้อ ไม่ได้ใช้เงินลูกชายคุณ และก็ไม่ได้ขอให้คุณมาทำอาหารด้วย"

            สุดท้ายเมื่อแม่เห็นลูกชายมีสีหน้าไม่แฮปปี้ ก็ไม่กล้าตอบโต้อะไรอีก ทำได้เพียงออกจากบ้านไปด้วยความกรุ่นโกรธ

            ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวกลายมาเป็นเหตุฝังใจทุกคน นับจากนั้นเป็นต้นมาไม่ว่าอาหารจะมีกลิ่นหอมหรือดูน่าอร่อยแค่ไหน แต่หากมันเป็นของที่แม่สามีนำมา พนักงานในร้านล้วนไม่กล้าแตะต้อง

 
            พฤติกรรมสุดตระหนี่ของแม่สามีรายนี้ ทำให้ชาวเน็ตทึ่งจัด หลายคนบอกว่า "บอสถูกทำให้เสียหน้าอย่างแรง โดยแม่ของเขา" "อ่านเรื่องนี้แล้วไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยายเลย" "ฉันยังแอบสงสัยที่อยู่ ๆ เธอก็ใจดี กลายเป็นว่าเธอเก็บของที่คนอื่นทำหล่นพื้นมาใช้" และ "แม่สามีคุณก่ออาชญากรรม แต่กลับลากคนอื่น ๆ ให้จมน้ำไปด้วยกัน"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก มิร์เรอร์มีเดีย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวีรกรรมแม่เจ้าของร้าน อยู่ ๆ ทำอาหารเลี้ยง พนง. นึกว่าใจดี รู้ที่มาถึงกับซีด โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2567 เวลา 15:51:26 106,635 อ่าน
TOP