x close

กำเนิดวัวประหลาด เกิดจากการผสมพันธุ์กันของวัวกับมนุษย์ จริงไหม อ.เจษฎ์ ไขปริศนาชัด ๆ

          อ.เจษฎา ไขปริศนาลูกครึ่งวัว - คน หลังมีคนคิดคนผสมพันธุ์กับวัวได้ แล้วหัวออกมาคล้ายหัวเด็ก อันนี้เป็นไปไม่ได้ เพราะเป็นคนละสายตระกูลกันเลย ต่อให้อสุจิผสมไข่ก็ไม่ปฏิสนธิ
ลูกครึ่งวัวคน

          วันที่ 25 มกราคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ทำคลอดลูกวัว แต่กลับพบความผิดปกติของมัน จนต้องโพสต์ภาพลูกวัว พร้อมตั้งคำถามว่า "คนหรือวัวเนี่ย ผมแค่เอาออกมานะ"

          เมื่อมองลักษณะลูกวัว จะเห็นว่า ส่วนหัวค่อนข้างคล้ายหัวเด็กอยู่ ส่วนขาหน้าก็คล้ายมือ ขาหลังก็คล้ายขาคน ผิวสีชมพู ชวนดูสับสนไม่น้อย ด้านชาวเน็ตเห็นแล้วก็มองเป็นเลขเด็ดในทันที บางคนก็ยุให้ไปออกรายการโทรทัศน์ เพราะเป็นข่าวดังแน่ บางคนก็ยอมรับว่า เหมือนคนจริง ๆ แต่สิ่งที่น่าเสียดายที่สุดคือ หลังคลอดออกมามันตายแล้ว

ลูกครึ่งวัวคน

          ล่าสุด เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ของนายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เคสนี้แค่ลูกวัวมันพิการจนหัวคล้ายคน (ซึ่งเราก็จินตนาการกันไปเอง) ไม่ได้เป็นลูกผสมคนวัวอย่างที่หลายคนคิด

ลูกครึ่งวัวคน

          ทั้งนี้ คนกับวัวทางอนุกรมวิธาน ถือว่าห่างกันมาก ไม่ใช่แค่คนละสปีชีส์ อยู่คนละตระกูลกันเลย ถึงมีโอกาสจับคู่ผสมกัน อสุจิกับไข่ก็ไม่มีทางปฏิสนธิกันแน่นอน


ลูกครึ่งวัวคน







ลูกครึ่งวัวคน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กำเนิดวัวประหลาด เกิดจากการผสมพันธุ์กันของวัวกับมนุษย์ จริงไหม อ.เจษฎ์ ไขปริศนาชัด ๆ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2567 เวลา 11:43:24 64,943 อ่าน
TOP