x close

ระทึกขวัญ ! ไฟไหม้ตึกในจีน ดับสยอง 39 ราย คนกระโดดหน้าต่าง หนีตายสุดชีวิต

          เกิดเพลิงไหม้ตึกในจีน เผยภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญชวนสยอง คนแห่กระโดดหน้าต่างหนีต่าง มีผู้เสียชีวิตมากถึง 39 ราย
ไฟไหม้ตึกในจีน เสียชีวิต 39 ราย
ภาพจาก Weibo

         
วันที่ 25 มกราคม 2567 บีบีซี รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ชั้นใต้ดินของร้านค้าแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ภายในตึก เขตพื้นที่เมืองซินอวี่ มณฑลเจียงซี ทางตะวันออกของประเทศจีน ก่อนที่เปลวไฟจะลุกลามไปบนตัวอาคาร เป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ด้านในทั้งหมดต้องรีบหนีเอาชีวิตรอดออกมาด้วยความหวาดกลัว


          จากคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ แสดงให้เห็นว่า มีผู้ประสบเหตุจำนวนหลายชีวิต จำเป็นต้องปีนหน้าต่างสูงและกระโดดหนีลงมา ในขณะที่เปลวเพลิงและกลุ่มควันดำทะมึนลอยท่วม เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยเร่งนำกำลังเข้าช่วยสกัดเพลิงไหม้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภ้ยต่างรีบเข้าช่วยเหลือผู้คนออกจากจุดเกิดเหตุ

ไฟไหม้ตึกในจีน เสียชีวิต 39 ราย
ภาพจาก Weibo
          เสี่ยวเผิง (นามแฝง) ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะเกิดเหตุเขาอยู่ที่อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ชั้น 1 เขาสังเกตเห็นควันเริ่มลอยออกมาจากทางเดิน 2 ทางในห้องใต้ดิน จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ จากนั้นคนด้านในก็รีบอพยพออกมา โดยตึกดังกล่าวมีโรงแรมและสถาบันฝึกอบรมอยู่ชั้นบน เขายังเห็นคนกระโดดออกมาทางนอกหน้าต่างบนชั้น 2 เพื่อหลบหนี

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น Sina เผยว่า การช่วยเหลือสิ้นสุดลงเมื่อเวลา 20.50 น. มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 39 ราย บาดเจ็บ 9 ราย โดย 8 รายอยู่ในอาการทรงตัว และ 1 รายได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าต้นเพลิงมาจากห้องเย็นในชั้นใต้ดิน เนื่องจากโฟมฉนวนกันความร้อนถูกไฟไหม้ระหว่างการก่อสร้าง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้รับผิดชอบไปสอบสวนตามกฎหมาย

ไฟไหม้ตึกในจีน เสียชีวิต 39 ราย
ภาพจาก Weibo

          ภายหลังจากเกิดเหตุ ด้าน สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ได้ออกคำสั่งให้ใช้ความพยายามทุกวิถีทางเพื่อรักษาผู้บาดเจ็บ และจัดให้มีการอำนวยความสะดวกและดูแลครอบครัวของเหยื่ออย่างเหมาะสม พร้อมทั้งให้ดำเนินการสอบสวนอย่างรัดกุม โดยจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเรียนรู้บทเรียน เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงเช่นนี้ขึ้นอีก

          โดยก่อนหน้านั้นไม่กี่วัน เพิ่งจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่หอพักของโรงเรียน ในมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของประเทศจีน เป็นเหตุให้มีเด็กเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าสลดเป็นจำนวน 13 ราย ซึ่งต่อมามีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถูกจับกุมไปจำนวน 7 ราย 

ไฟไหม้ตึกในจีน เสียชีวิต 39 ราย
ภาพจาก Weibo
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, Sina News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกขวัญ ! ไฟไหม้ตึกในจีน ดับสยอง 39 ราย คนกระโดดหน้าต่าง หนีตายสุดชีวิต โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2567 เวลา 15:10:17 6,677 อ่าน
TOP