x close

หนุ่มกลาง ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น แชร์ชีวิตทำยังไงให้ได้เงินเดือนหลักแสน คอมเมนต์เห็นค้าน

          หนุ่มความสามารถกลาง ๆ เล่าประสบการณ์การได้เงินเดือนหลักแสน ไม่เก่งโดดเด่นสักทาง เป็นเป็ดด้วยซ้ำ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะชีวิตกับการต่อรอง ชาวเน็ตเห็นค้าน ได้เงินแบบนี้ต้องมีฝีมือบ้าง

แชร์ชีวิตทำยังไงให้ได้เงินเดือนหลักแสน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ความฝันเงินเดือนหลักแสนของมนุษย์เงินเดือน คงเป็นสิ่งที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากได้ แต่ก็ต้องแลกด้วยความสามารถ ความรับผิดชอบ ความเครียด และปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งก็ใช่ว่าจะทำกันได้ทุกคน

          วันที่ 25 มกราคม 2567 คุณ สมาชิกหมายเลข 6298240 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้ แชร์ประสบการณ์เงินเดือน 1 แสนกลาง ๆ ในฉบับคนไม่เก่ง อาศัยจังหวะชีวิตกับดวงที่ดี เจอแบบนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะแหกตำราคนไม่เก่งได้เงินเดือนแสน ทำได้อย่างไร


โพสต์

          เจ้าของกระทู้เล่าว่า ตัวเองทำงานมา 17 ปี ความสามารถอยู่ในระดับกลาง ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น หรือเรียกได้ว่าเป็นเป็ด ตอนเรียนจบได้เงินเดือน 13,000 บาทเท่านั้น ปัจจุบันได้เงินเดือนหลักแสน จึงมาเล่าประสบการณ์ทำงานที่ต่าง ๆ ดังนี้

บริษัทแรก


          เป็นบริษัทเล็ก ๆ ได้เงินเดือน 13,000 บาท ก็ตั้งใจเรียนรู้งาน ผ่านโปรก็ได้เป็น 15,000 บาท พอทำงานได้ดีก็เพิ่มให้เป็น 18,000 บาท

บริษัทที่ 2


          ย้ายงานมาก็เพิ่มเงินเดือนเป็น 23,000 บาท เป็นตำแหน่งเดิมจากที่บริษัทเก่า แต่ไม่นานก็ถูกเปลี่ยนมาทำตำแหน่งใหม่ พยายามอย่างมาก เครียดมากจนงานสำเร็จ ได้เป็นตัวหลักของบริษัท เงินเพิ่มขึ้นเป็น 42,000 บาท อย่างไรก็ตาม จังหวะชีวิตมีบริษัทใหม่ยื่นข้อเสนอเงินเดือน 49,000 บาท จึงยื่นใบลาออกจากบริษัทเก่า แต่ทางหัวหน้าถามว่า ที่ใหม่ให้มาเท่าไร จึงแจ้งไปว่า 52,000 บาท (เกินกว่าความเป็นจริง 3,000) สุดท้ายบริษัทเกทับข้อเสนอเป็น 55,000 บาท ทำให้เงินเดือนเพิ่มขึ้นรวดเดียว 13,000 บาท

บริษัทที่ 3


          ย้ายงานเพราะอยากเข้ามาทำงานในธุรกิจใหม่ แต่เงินเดือนเพิ่มมาเพียง 2,000 บาท เป็น 57,000 บาท อยู่ที่นี่ก็ทำงานโปรเจ็กต์สำคัญไปหลายอย่าง เงินเดือนขึ้นแบบไม่หวือหวา แต่โบนัสเยอะ ซึ่งยอดเงินเดือนสุดท้ายอยู่ที่ 65,000 บาท

บริษัทที่ 4


          ตอนที่สมัครนั้น เอาเงินเดือนบวกโบนัสของบริษัทที่ 3 ไปรวมด้วย ทำให้ข้อเสนอเรื่องเงินค่อนข้างสูง อยู่ที่ 90,000 บาท และทางบริษัทก็ตอบรับข้อเสนอนี้ แถมยังเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่

          การย้ายมาที่นี่ เป็นจังหวะดีที่กำลังต้องการคน จึงรับคนเข้ามาง่าย แต่ก็มีปัญหาหลายอย่างที่ทำให้ทนไม่ไหว จึงตัดสินใจหางานใหม่ ยอมได้เงินเดือนที่ลดลง แต่สุดท้ายหัวหน้าก็เพิ่มให้เดือนให้ อยู่ที่หลัก 1 แสนต้น ๆ เป็นครั้งแรก จึงตัดสินใจอยู่ต่อ

          ทั้งนี้ ยอมรับว่า การตัดสินใจที่จะย้ายออกจากบริษัทที่ 4 แม้รับเงินเดือนน้อยลง เป็นความผิดพลาด แต่มีความโชคดีที่หัวหน้าเพิ่มเงินเดือนให้ ทำให้อยู่ต่อ มิเช่นนั้นชีวิตอาจจะไปอีกด้าน

บริษัทที่ 5


          เป็นการทำงานในตำแหน่งที่ไม่อยากทำ แต่อยากท้าทายตัวเอง ที่นี่ได้เงินเดือนราว 1 แสนกลาง ๆ และเป็นเงินเดือนที่ได้มาแบบงง ๆ

          ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจมาอวด เพราะคนรายได้ระดับนี้ก็มีไม่น้อย แต่อยากมาแชร์คนที่รู้สึกว่าไม่ได้เด่นอะไรเป็นพิเศษ ก็มีโอกาสมาถึงตรงนี้ได้เหมือนกัน จุดสำคัญคือ ต้องอาศัยจังหวะและการตัดสินใจให้ถูกเวลา และรวมถึงมีเหลี่ยม สร้างมูลค่าให้ตัวเองให้เขารู้สึกว่าขาดเราแล้วลำบากแน่นอน จะมีโอกาสถูกรั้งตัวและเพิ่มเงินเกทับได้

ชาวเน็ตมองเคล็ดลับอีกแบบ ต้องมีฝีมือและดวงด้วย


          ด้านคอมเมนต์ชาวเน็ตมองว่า ส่วนหนึ่งที่เจ้าของกระทู้ได้เงินเดือนระดับนี้ ต้องย้ายบริษัทบ่อย ๆ ด้วย เพราะอยู่ที่เดียวไม่น่าถึงแน่นอน อย่างไรก็ตาม เจ้าของกระทู้ตอบกลับว่า อยู่ที่เดียวก็อาจจะถึงได้ แค่ใช้เวลานานหน่อย

          ส่วนอีกคอมเมนต์มองว่า ดวงมีผลไม่ใช่น้อย เพราะการถูกยื่นข้อเสนอกลับเพื่อรั้งตัว ไม่ได้เกิดขึ้นง่าย ๆ บางส่วนก็มองว่า การที่ได้เงินระดับนี้มันก็ต้องมีฝีมือบ้าง เจ้าของกระทู้ถ่อมตัวเกินไป




คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มกลาง ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น แชร์ชีวิตทำยังไงให้ได้เงินเดือนหลักแสน คอมเมนต์เห็นค้าน โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2567 เวลา 18:32:12 9,304 อ่าน
TOP