x close

บล็อกเกอร์ดัง ฝากเพื่อนร่วมทริปหิ้วกัญชา ใจดีจนวิบัติ ติดคุกฮ่องกงฟรี แถมมีวีรกรรมอีกเพียบ


          เตือนภัย สาวสองโดนจับที่ฮ่องกง พลาดไว้ใจบล็อกเกอร์ดังฝากถือของขึ้นเครื่อง ผงะซุกกัญชา 2 กิโล เพจแฉวีรกรรมเพียบ

ฝากของขึ้นเครื่องโดนจับที่ฮ่องกง

          กลายเป็นเคสแฉพฤติกรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับคนไทยที่ไปฮ่องกง กรณีเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแชร์อุทาหรณ์สาวที่โดนตำรวจฮ่องกงจับ หลังรับฝากถือกระเป๋าของ เก็ท บล็อกเกอร์ ที่เดินทางและรับหิ้วของต่างประเทศบ่อยจนดูมีความน่าเชื่อถือ แต่ปรากฏว่ากระเป๋าที่รับฝากนั้นมี กัญชา 2 กิโลกรัม โดยหลังเกิดเรื่องกลับปล่อยให้คนอื่นเดือดร้อน โดยที่ตัวเองไม่รับผิดชอบ

หาเพื่อนเที่ยวฮ่องกงด้วยกัน ใช้จังหวะถึงสนามบินบอกว่ากระเป๋าน้ำหนักเกิน ฝากหิ้วได้ไหม


          เจ้าของเรื่องราว เล่าว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา รุ่นน้องชื่อซินดี้ จะไปไหว้พระกับเพื่อนที่ฮ่องกง แต่เพื่อนติด ตม. ซินดี้ไม่อยากเข้าฮ่องกงคนเดียว เลยยอมโดนส่งกลับพร้อมเพื่อน ต่อมาซินดี้อยากไปไหว้พระสัก 3 วัน รอบนี้เลยชวนแม่ของตัวเองไปด้วย

          ต่อมา ซินดี้ ได้เจอกับเก็ท ซึ่งบอกว่าจะไปฮ่องกงพอดี พอเก็ทชวนซินดี้ไปด้วย ซินดี้เลยโทร. ไปบอกแม่ว่า มีเพื่อนบินไปฮ่องกงแล้ว เขาเข้าฮ่องกงบ่อย อาจจะไป 2-3 วัน แม่ไม่ต้องไปแล้ว โดยสาเหตุที่ซินดี้ตัดสินใจไปกับเก็ทเพราะค่าใช้จ่ายน้อยกว่าไปกับแม่ เช่น ค่าเครื่องบิน ค่าโรงแรม มองว่าแค่ตั้งใจไปไหว้พระเท่านั้น จึงจองตั๋วไปพร้อมเก็ท และจองโรงแรมพร้อมกัน

          วันที่บิน ซินดี้ได้ไปรอเจอเก็ทที่สนามบิน เก็ทมาถึงแล้วบอกว่ากระเป๋าน้ำหนักเกิน ขอฝากของได้ไหม ด้วยความซื่อของซินดี้ เลยบอกว่าได้ เพราะเอาของไปนิดหน่อย เก็ทเลยเอาอีกกระเป๋าฝากซินดี้ แล้วใช้แท็กเป็นชื่อซินดี้

ฝากของขึ้นเครื่องโดนจับที่ฮ่องกง

สาวสองไทยโดนตำรวจรวบ อึ้งจัดเจอกัญชา 2 กก. ในกระเป๋าของบล็อกเกอร์ โทษร้ายแรงมาก


          พอไปถึงสนามบินฮ่องกง เก็ทได้เดินตรงดิ่งเข้าที่ตรวจตม. เลย แบบไม่รอเพื่อน แล้วซินดี้ก็โดนเจ้าหน้าที่ตม. กักไปสอบ เป็นปกติของฮ่องกงที่จะจับตามองสาวประเภทสอง 99.9% อยู่แล้ว สรุปซินดี้เข้าฮ่องกงไม่ได้ ในขณะที่เก็ทเข้าเมืองได้แล้วปิดเครื่องและตัดสายซินดี้เลย ทั้ง ๆ ที่ไปด้วยกัน

          ต่อมาซินดี้ก็รอส่งตัวกลับประเทศไทย แต่ความพีคคือเจ้าหน้าที่ไปพบกัญชา ประมาณ 2 กิโลกรัม ซุกอยู่ในกระเป๋าที่เก็ทฝากซินดี้ไว้แต่แท็กเป็นชื่อของซินดี้ ทำให้ซินดี้ต้องรอสอบปากคำแล้วต้องรอขึ้นศาล อีก 3 เดือน แล้วคดียาเสพติดที่ฮ่องกงคือร้ายแรงมาก ตอนนี้ทางบ้านซินดี้วิ่งเรื่องกันวุ่นวายมาก เพราะไม่รู้จะต้องทำยังไง ทางแม่ซินดี้ได้ไปเอาหลักฐานที่สนามบินแล้วว่ากระเป๋าไม่ใช่ของซินดี้ แต่มันคือของเก็ท ซินดี้ไม่ได้จับกระเป๋านั้นเลย คือเก็ทตั้งใจจะฝากอยู่แล้วแน่ ๆ แต่ความซวยเลยมาตกที่ซินดี้

ตำรวจตามรวบบล็อกเกอร์ แต่สาวก็ยังติด ตม. พบมีคนโดนโกงตั๋วเครื่องบิน หลอกโอนเงิน สารพัด


          หลังเกิดเรื่อง เหมือนได้ข่าวว่าตำรวจตามไปรวบเก็ทที่โรงแรม แต่ไม่รู้ว่าโดนปล่อยตัวไหมเพราะไม่มีหลักฐาน ตอนนี้อยากจะช่วยซินดี้มาก เพราะน้องไม่รู้อะไรเลย แล้วเก็ทวีรกรรมเยอะมาก นี่ก็ไม่รู้ว่าน้องไปสนิทกับเก็ทตอนไหน อยากให้โอกาสนี้ขอความช่วยเหลือ สงสารแม่ของน้อง มืดแปดด้านเลย เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ อย่าให้ใครฝากของเด็ดขาดแม้จะสนิทขนาดไหน ไม่งั้นอาจจะเกิดเหตุแบบนี้ โดยโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปกว่า 7 พันครั้ง

          ขณะเดียวกัน โลกออนไลน์มีการแชร์เพจ "รวบรวมผู้เสียหายจาก GET CNX" ซึ่งแฉพฤติกรรมของผู้เสียหายที่เคยถูกเก็ทโกงตั๋วเครื่องบิน โกงค่าหิ้ว หลอกโอนเงิน ระบุว่ามีผู้เสียหายแล้วกว่า 30 คน ความเสียหายเป็นเงินเกือบ 4 แสนบาท

ฝากของขึ้นเครื่องโดนจับที่ฮ่องกง

ฝากของขึ้นเครื่องโดนจับที่ฮ่องกง

ฝากของขึ้นเครื่องโดนจับที่ฮ่องกง

ฝากของขึ้นเครื่องโดนจับที่ฮ่องกง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บล็อกเกอร์ดัง ฝากเพื่อนร่วมทริปหิ้วกัญชา ใจดีจนวิบัติ ติดคุกฮ่องกงฟรี แถมมีวีรกรรมอีกเพียบ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2567 เวลา 15:50:29 30,027 อ่าน
TOP