x close

รปภ. เล่านาทีเด็กพิเศษแทงเพื่อน มีการตรวจอาวุธ แต่ไม่ทุกวัน พ่อแม่เตรียมย้ายลูกออก


          รปภ. เล่านาทีระทึก เด็กพิเศษแทงเพื่อนเลือดอาบ พยายามวิ่งหนีแล้ว แต่ล้มที่กลางสนาม ผู้ปกครองเล่านิสัยเด็กก่อเหตุ เป็นคนเงียบ ๆ เตรียมย้ายโรงเรียนลูก


เด็กแทงกันตาย

          จากกรณีที่มีเด็กพิเศษแทงเพื่อนเสียชีวิตหลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติ ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้คน เพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นได้ในโรงเรียนตั้งแต่เช้า



          ล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2567 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นางสาวเอ (นามสมมติ) พนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า หลังจากนักเรียนเลิกแถวกำลังจะขึ้นห้องเรียน ตนก็อยู่ในป้อม จู่ ๆ นักเรียนคนที่ถูกแทงก็วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ เอามือกุมแผลที่ลำคอ แล้วล้มลงกลางสนามกีฬา ตนก็รีบเข้าไปช่วย เอาผ้าอุดแผลเอาไว้

          น้องอยู่ในสภาพที่พูดไม่ได้ เพราะเลือดไหลออกมามาก ตนก็พยายามบอกว่า อย่าหลับ พยายามเรียกให้มีสติตลอดเวลา

          ส่วนคนก่อเหตุ ตนเห็นว่าวิ่งตามน้องที่ได้รับบาดเจ็บ ไม่ยอมพูดอะไร แต่สายตาจ้องมาที่บาดเจ็บตลอด จนครูต้องรีบจับตัวและระงับเหตุเอาไว้ ตนก็ไม่รู้ว่าทั้งสองคนมีปัญหาอะไรกัน รู้แค่ว่าคนก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษพัฒนาการช้า แต่ก็มีกลุ่มเพื่อน ยิ้มแย้มแจ่มใสตามปกติ ไม่มีอาการเครียด และทั้งคู่ก็ไม่ได้สนิทสนมกัน เรื่องการตรวจอาวุธ ยอมรับว่า โรงเรียนมีมาตรการ แต่ไม่ได้ตรวจทุกวัน

เด็กแทงกันตาย

พ่อแม่อยากย้ายลูกออก

          ผู้ปกครองรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนเป็นผู้ปกครองห้องเดียวกับคนก่อเหตุ ชั้น ม.2 โดยลูกชายช็อกมากกับเหตุการณ์นี้ ตนจึงรีบรับลูกกลับบ้านก่อน กลัวลูกเสียขวัญ ยิ่งตนรู้ข้อมูลจากลูกว่า คนก่อเหตุมักไม่พูดหรือสุงสิงกับใคร เงียบผิดปกติ ตนก็มักบอกว่า ระวังเอาไว้ เพราะไม่รู้ว่าคนแบบนี้คิดอะไรอยู่ แต่ไม่คิดว่า จะเกิดเหตุการณ์นี้จริง ๆ

          หลังจากเกิดเหตุ ตนอยากพาลูกออกจากโรงเรียนนี้ เพราะไม่มีความปลอดภัย ไม่มีการตรวจอาวุธ ทั้งนี้ บริเวณโรงเรียนมักมีวัยรุ่นตีกันเป็นประจำ ตนเคยเข้าไปช่วยเหตุการณ์วัยรุ่นใช้มีดจี้นักเรียนด้วยกัน คิดว่า โรงเรียนก็รู้ปัญหานี้แล้ว และควรเข้มงวดมากกว่านี้

เด็กแทงกันตาย

เพื่อนเล่านาทีก่อเหตุ เห็นเต็มตา

          เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานเพิ่มเติมว่า เพื่อนร่วมชั้นเปิดเผยว่า ส่วนตัวรู้จักทั้งสองเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุไม่ได้สร้างความรุนแรงกับใคร แต่มักเอามีดมาโรงเรียนแล้วโชว์ตลอด ตอนเกิดเหตุเคารพธงชาติเสร็จ กำลังปล่อยแถวนักเรียนขึ้นสู่ชั้นเรียน ขณะขึ้นห้องก็เห็นว่าเพื่อนที่ถูกแทงไปหยอกล้ออะไรสักอย่างจนอีกฝ่ายไม่พอใจ แล้วก็แทงตามที่เป็นข่าว

          สำหรับพฤติกรรมเพื่อน แม้เหมือนเด็กพิเศษ แต่ก็มีการเสพกัญชาและสูบบุหรี่เป็นประจำ เพื่อน ๆ ไม่เคยบูลลี่หรือดูถูกอะไรเลย

          ส่วนผู้ปกครองของเพื่อนร่วมชั้นอีกราย เปิดเผยว่า เคยเห็นเด็กคนนี้ขโมยของที่ร้านสะดวกซื้อ และไปมอบตัวกับตำรวจ สน.คลองตัน ตนก็ถามว่า มาโรงพักทำไม เด็กก็บอกมาแจ้งความ เพราะจะเผา สน. แล้วก็หยิบไฟแช็กขึ้นมา

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เที่ยงวันทันเหตุการณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รปภ. เล่านาทีเด็กพิเศษแทงเพื่อน มีการตรวจอาวุธ แต่ไม่ทุกวัน พ่อแม่เตรียมย้ายลูกออก อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2567 เวลา 10:53:21 27,291 อ่าน
TOP