x close

ร้านบุฟเฟต์ แฉลูกค้าขโมยอาหารกว่า 10 กก. กองจนล้นโต๊ะ ฟังคำอ้าง น่าเห็นใจไหม ?

 
               ร้านบุฟเฟต์ซีฟู้ด แฉลูกค้าแอบขโมยอาหารกว่า 10 กก. อึ้งยัดไว้เต็มกระเป๋า ฝั่งลูกค้าโต้กลับ อ้างไม่รู้กฎเพราะอ่านไม่ออก แต่กล้องจับชัดจงใจซ่อน ฟังขึ้นไหม ?

ลูกค้าขโมยอาหาร
ภาพจาก TikTok @buffet_chefdzung

ลูกค้าขโมยอาหาร
ภาพจาก TikTok @buffet_chefdzung

              วันที่ 26 มกราคม 2567 เว็บไซต์ kenh14.vn รายงานว่า ร้านอาหารบุฟเฟต์ซีฟู้ดในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ได้ออกมาแฉวีรกรรมแสบของกลุ่มลูกค้า ที่มากินบุฟเฟต์ที่ร้านกัน 7 คนในราคาหัวละ 409,000 ดอง (ราว 590 บาท) ก่อนที่สุดท้ายจะถูกพนักงานจับได้ว่าแอบขโมยอาหารกลับบ้านในปริมาณมาก ทั้งกุ้ง ปู ปลาดิบ รวมถึงเกี๊ยว รวมน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม !

              จากคลิปที่ทางร้านโพสต์ลง TikTok และเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นภาพขณะที่พนักงานกำลังตรวจค้นกระเป๋าลูกค้า ก่อนจะหยิบอาหารทะเลจำนวนมากออกมาวางไว้บนถาด ซึ่งไม่ได้มีเพียง 1-2 ตัว แต่ถูกซุกไว้แน่นเต็มกระเป๋า เมื่อนำออกมาวางบนถาดขนาดใหญ่ แม้จะเรียงกุ้งและปูเหล่านี้ซ้อนกัน ก็ยังต้องใช้ภาชนะมากกว่า 4 ถาด เพื่อใส่อาหารที่ลูกค้าตั้งใจขโมยกลับบ้าน

              เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้กลายเป็นไวรัลที่สร้างความตกตะลึงแก่ชาวเน็ตจนมีคนเข้ามาชมแล้วกว่า 7.6 ล้านวิว โดยส่วนมากตำหนิการกระทำของลูกค้า ที่ไม่ยอมปฏิบัติตามกฎของการกินบุฟเฟต์ นั่นคือห้ามกินเหลือและห้ามนำอาหารกลับไป

ลูกค้าขโมยอาหาร

              ด้านสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ลูกค้าโต๊ะนี้มากัน 7 คน ระหว่างนั้นพนักงานสังเกตว่าพวกเขาวนเวียนกันไปหยิบอาหารทะเลจากเคาน์เตอร์มาที่โต๊ะเรื่อย ๆ แต่เมื่อไปเก็บโต๊ะ กลับไม่พบกุ้ง ปู หรือแม้แต่เปลือกกับกระดองอยู่บนโต๊ะ จึงเกิดความสงสัย

              เมื่อไปเช็กกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าลูกค้าแอบนำอาหารใส่ถุงที่ซ่อนไว้ใต้โต๊ะจริง ๆ เรียกว่ากินไปซ่อนไป ดังนั้นเมื่อลูกค้ากลุ่มนี้กินเสร็จ พนักงานก็รีบไปควบคุมตัวพวกเขาไว้ก่อนที่จะออกจากร้าน และขอตรวจกระเป๋า ซึ่งตอนแรกลูกค้าก็ไม่ยอมให้ตรวจ อ้างว่าในกระเป๋ามีแค่เสื้อผ้า แต่เมื่อเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดจึงยินยอมให้ค้นกระเป๋าในที่สุด

              และผลก็เป็นดังที่ปรากฏในคลิป มีทั้งถุงใส่กุ้ง ปู ปลาดิบ และเกี๊ยวจำนวนมากอยู่ในกระเป๋า รวมน้ำหนักอาหารที่ถูกซ่อนไว้มากกว่า 10 กิโลกรัม !

              เมื่อเป็นเช่นนี้ทางร้านก็ต้องทำตามกฎ โดยขอให้ลูกค้าจ่ายค่าปรับอาหารที่กินเหลือเหล่านี้ แต่กลุ่มลูกค้าไม่ยินยอม และขอให้ตำรวจมาช่วย แต่สุดท้ายพวกเขาก็ถูกทางร้านปรับตามจำนวนอาหารที่แอบนำออกไป ซึ่งคาดว่าค่าปรับน่าจะมากกว่า 6 ล้านดอง (ราว 8,600 บาท)

              ต่อมาวันที่ 26 มกราคม ตำรวจท้องถิ่นยืนยันว่า เกิดเหตุที่ร้านอาหารจับได้ว่ากลุ่มลูกค้า 7 คน มากินอาหารที่ร้านแล้วนำอาหารทะเล 10 กิโลกรัม ซ่อนใส่กระเป๋าเพื่อนำออกไปจริง ๆ โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวกินอาหารไม่หมด จึงนำกลับบ้าน ซึ่งพฤติกรรมนี้เข้าข่ายการลักขโมย อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเหตุการณ์นี้ก็ได้รับการจัดการภายใต้กฎระเบียบของทางร้าน ที่ต้องมีการปรับเงินสำหรับอาหารที่เหลือ
 
ลูกค้าขโมยอาหาร
ภาพจาก TikTok @buffet_chefdzung

ลูกค้าขโมยอาหาร
ภาพจาก TikTok @buffet_chefdzung

            อย่างไรก็ตาม ต่อมา นางสาว T ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเวียดนามว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการชวนพนักงานมากินเลี้ยงปลายปีด้วยกัน คนที่นำอาหารใส่กระเป๋าก็คือ นางสาว B ซึ่งเป็นพนักงานของ T โดย T เล่าว่า B นั้นมาจากครอบครัวที่ลำบากและยากจนมาก ทำให้ไม่ได้เรียนหนังสือ นี่เป็นครั้งแรกที่ B ได้มากินบุฟเฟต์ และเพราะ B อ่านไม่ออกจึงไม่เข้าใจกฎของทางร้าน เมื่อเห็นว่าอาหารถูกกินเหลือก็เกิดความเสียดาย จึงหยิบลงกระเป๋าเพื่อจะนำไปให้คนที่บ้านกินต่อ
 
           หลังถูกทางร้านจับได้ B ก็ไม่มีเงินพอจ่ายค่าปรับ สุดท้าย T ก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบจ่ายค่าปรับให้แทน และเธอก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีการจัดการของทางร้าน ที่ขาดความเข้าใจและทำเกินไป โดยค่าปรับที่ต้องจ่ายทั้งหมดในมื้อนี้ คือ 2.5 ล้านดอง (ราว 3,600 บาท)

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก kenh14.vn, kenhsao.net






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านบุฟเฟต์ แฉลูกค้าขโมยอาหารกว่า 10 กก. กองจนล้นโต๊ะ ฟังคำอ้าง น่าเห็นใจไหม ? อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2567 เวลา 15:19:22 30,736 อ่าน
TOP