x close

ลูกสาวโวยพ่อไม่ยอมให้กิน เผยความจริงอีกด้าน สุดท้ายถึงมือหมอ อันตรายไม่ใช่เล่น

          ลูกสาวโวยพ่อไม่ยอมให้กิน พ่อเผยความจริงอีกด้าน ต้องจ่ายค่าอาหารให้ลูกเดือนละเป็นแสน สุดท้ายถึงมือหมอ ชี้อันตรายต้องรีบรักษา
โรคบูลิเมีย
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวของพ่อและลูกสาวคู่หนึ่ง ซึ่งอาศัยในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณพ่อได้พาลูกสาวไปที่ศูนย์สุขภาพจิต ของโรงพยาบาลจิตเวช เพื่อขอความช่วยเหลือ ภายหลังจากลูกสาวมีอาการหงุดหงิดอารมณ์เสีย กล่าวหาว่าพ่อของเธอไม่ยอมให้กินอาหาร ในขณะที่พ่อของเขาพยายามอธิบายว่า ลูกสาวมีพฤติกรรมแปลกเกี่ยวกับการกิน

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า ลูกสาวรายนี้เล่าให้แพทย์ฟังพร้อมร้องไห้โวยวายว่า พ่อของเธอไม่ยอมให้เธอกินอาหาร ถึงขนาดบอกว่าจะปล่อยให้เธอตาย หรือพูดว่า "คุณต้องกินแล้วหาเงินเอง" ซึ่งทางผู้เป็นพ่อยอมรับอย่างเจ็บปวดหัวใจว่าเขาพูดเช่นนั้นจริง แต่เป็นเพราะเขาไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว ลูกสาวของเขากินอาหารในปริมาณที่มากอย่างน่าตกใจ

          ผู้เป็นพ่อเผยว่า ลูกสาวของเขาสามารถสั่งอาหารกลับบ้านได้มากถึง 10 อย่างต่อหนึ่งมื้อ อีกทั้งยังสั่งอาหารเป็นรายเดือน รวมแล้วมีค่าใช้จ่ายที่สูงถึงเกือบ 20,000 หยวน หรือประมาณ 100,000 บาท

          โดยความผิดปกติของลูกสาวที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเพราะเธอป่วยด้วยโรคบูลิเมีย (Bulimia) คือภาวะผิดปกติทางพฤติกรรมการกินอาหารที่เกี่ยวเนื่องกับจิตใจ โดยผู้ป่วยจะรับประทานอาหารในปริมาณมาก ตามด้วยการกำจัดอาหารที่เพิ่งรับประทานเข้าไป เพื่อไม่ให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น โดยส่วนใหญ่มักจะทำให้อาเจียนออกมา หรืออาจออกกำลังกายอย่างหนัก และใช้ยาช่วยระบาย



          แพทย์แนะนำให้ลูกสาวเข้ารับการบำบัดรักษา รวมถึงผู้ที่เป็นพ่อเองด้วย ควรเข้ารับการฝึกอบรมเรียนรู้วิธีสื่อสารกับลูกสาวอย่างเหมาะสม เนื่องจากการดุด่าไม่ใช้วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง แต่ยิ่งจะทำให้อาการของลูกสาวแย่ลง โดยวิธีที่ได้รับการแนะนำคือ พ่อต้องหมั่นติดตามและสังเกตพฤติกรรมของลูกสาวอยู่ตลอด ซึ่งพ่อก็พ่อยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะสื่อสารกันทั้งสองฝ่าย


          อย่างไรก็ตาม แม้ทางแพทย์จะอยากให้ผู้เป็นพ่อเข้ารับการฝึกอบรมจากทางโรงพยาบาล แต่พบว่าพ่อของหญิงสาวมีท่าทีต่อต้านเล็กน้อย เขาปฏิเสธว่า "คงเป็นไปไม่ได้ที่จะติดตามลูกทุกวัน" ทำให้แพทย์ชี้ว่า จุดนี้เองที่เป็น "ต้นเหตุของโรคของลูกสาว" และแนะนำให้เขากลับไปพิจารณาดู  

          ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไปบนสื่อออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงและเกิดกระแสถกเถียง โดยบางส่วนไม่เข้าใจคำพูดของทางหมอ ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่เข้าใจเรื่องที่ผู้เป็นพ่อต้องรับภาระจ่ายค่าอาหารของลูกสาวที่สูงมาก ในขณะที่อีกฝ่ายเป็นกังวลว่า โรคบูลิเมียนั้นเป็นอันตรายต่อทั้งทางร่างกายและทางจิต จำเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการรักษาโดยเร็ว หากปล่อยไว้ให้อาการหนักอาจถึงแก่ชีวิตได้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวโวยพ่อไม่ยอมให้กิน เผยความจริงอีกด้าน สุดท้ายถึงมือหมอ อันตรายไม่ใช่เล่น อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:54:14 33,128 อ่าน
TOP