x close

สาวข้องใจ รถโดนล็อกล้อ ทำไมต้องไปจ่ายเงินที่ สน. ไม่แปะคิวอาร์ให้สแกน คนตอบจนดราม่า


          สาวมาถาม รถจอดในที่ห้ามจอดกันเพียบ แต่รถเราโดนล็อกล้อคันเดียว และที่สำคัญ ถ้าจะล็อกล้อ ทำไมไม่แปะคิวอาร์โค้ดให้จ่ายค่าปรับได้ง่าย ๆ ทำไมต้องไปจ่ายที่ สน. ด้วย คนมาตอบกันมากมาย ดราม่าเฉยเลย

รถโดนล็อกล้อ

          ยุคนี้สมัยนี้ใคร ๆ ก็มีรถยนต์กันทั้งนั้น และปัญหาสำคัญที่จุกจิกกวนใจคนมีรถสุด ๆ คือการหาที่จอดรถ ในบางสถานที่อาจจะมีที่จอดใกล้ ๆ บางสถานที่มีที่จอดรถจำกัด จึงต้องทำให้คนใช้รถต้องเอารถไปจอดแปะไว้ตามข้างถนนบ้าง ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการโดนล็อกล้อตามมา

          ทั้งนี้ ได้มีสาวคนหนึ่ง ได้มาโพสต์ข้อความว่า เธอได้ไปทำธุระและจอดรถเอาไว้ริมถนนข้างกำแพง ซึ่งตรงนั้นก็มีรถจอดกันมหาศาล เธอติดธุระและกลับมาช้า และเมื่อกลับมากลับพบว่ารถของเธอถูก สน. ล็อกล้อเอาไว้ จึงเกิดคำถามว่า เหตุใดการที่ถูกจอดรถในที่ห้ามจอดแล้วโดนปรับ ต้องไปปรับกันที่ สน. ด้วย รถโดนล็อกล้อก็ลำบากอยู่แล้ว สน. ก็อยู่ไกล ต้องเสียเงินไปจ้างรถเพื่อไปจ่ายค่าปรับที่ สน. อีก ทำไมไม่แปะ QR Code และให้สแกนจ่ายที่หน้ารถ ในต่างประเทศมีตู้ตั้งไว้ให้กดจ่ายค่าตั๋วได้เลยง่าย ๆ หรือไหน ๆ ก็จะมาปลดล็อกให้อยู่แล้ว ก็มารับเงินตรงนั้นเลยไม่ได้หรือ ทำไมต้องทำให้ยาก

          "ไม่รวมกับความรู้สึกไม่ยุติธรรมอีก รถจอดเป็นสิบ รถเราโดนคันเดียว อิหยังคะ"

รถโดนล็อกล้อ

          เรื่องนี้ได้กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอุตลุด บ้างก็ว่า การที่ตำรวจล็อกล้อแล้วให้คนทำผิดไปจ่ายที่ สน. เพื่อให้คนกระทำผิดรู้สึกเข็ด จะได้ไม่มาทำอีก ถ้าเกิดทำให้มันง่าย จ่ายเงินแล้วจบ แบบนี้คนมีเงินคงจอดในที่ห้ามจอด หรือจะจอดตรงไหนก็ได้ เพื่อให้ตัวเองเดินเข้าอาคารได้สะดวก จากนั้นค่อยไปเสียค่าปรับเอาทีหลัง ซึ่งการอำนวยความสะดวกให้คนกระทำผิดนั้น ยิ่งทำให้บริเวณนั้นรถติด ก่อความเดือดร้อนให้คนที่สัญจรไป-มาบริเวณนั้นอีกด้วย

          ส่วนเรื่องที่เจ้าของกระทู้บอกว่า ทำไมไม่ทำแบบเมืองนอกที่มีตู้ตั้งไว้ให้กดจ่ายค่าตั๋วได้ง่าย ๆ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ก็แสดงว่ามันคือ "ค่าจอดรถ" ไม่ใช่ "ค่าปรับ" และที่เมืองนอกก็มีบางโซนที่ห้ามจอดรถเหมือนกัน โดยถ้าหากจอดรถในที่ห้ามจอดในเมืองนอก จะไม่มีการล็อกรถ แต่จะเป็นการยกรถไปเก็บไว้ ให้เจ้าของรถไปจ่ายค่าปรับที่หนึ่ง ให้ไปเอารถอีกที่หนึ่ง และคุณต้องไปจ่ายค่ายกรถด้วยก่อนที่จะไปเอารถ ในขณะเดียวกัน ก็มีบางคนที่บอกว่า ในเมืองนอกหากมีการกระทำผิดกฎ ตำรวจจะแปะใบสั่งหน้ารถ และให้เราไปจ่ายค่าปรับออนไลน์ ถ้าไม่จ่ายรถคันนั้นจะถูกเพิ่มอัตราค่าปรับไปเรื่อย ๆ และอาจถึงขั้นถูกยึดใบขับขี่ก็มี

รถโดนล็อกล้อ

รถโดนล็อกล้อ

รถโดนล็อกล้อ

รถโดนล็อกล้อ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวข้องใจ รถโดนล็อกล้อ ทำไมต้องไปจ่ายเงินที่ สน. ไม่แปะคิวอาร์ให้สแกน คนตอบจนดราม่า อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:52:53 27,576 อ่าน
TOP