x close

คนขับยิ้ม ลูกค้าจ่ายค่ารถด้วยแบงก์ 50 ยูโร กำไรเหนาะ ๆ เห็นรูปคนบนแบงก์ อาจไม่ใช่อย่างที่คิด

        คนขับรถโชว์รับลูกค้า ได้เงิน 50 ยูโรไม่ต้องทอน ลั่นหวานกรอบนึกว่าได้เงินเกือบ 2,000 บาท รีบออกรถเลยกลัวเปลี่ยนใจ ชาวเน็ตเห็นรูปคนบนแบงก์แล้วแห่ทัก อาจไม่ใช่อย่างที่คิด
ธนบัตรเปโซ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก  GrabCar Drivers Club Thailand

         เรียกว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่คนขับรถแท็กซี่หรือคนขับรถผ่านแอปฯ รับ-ส่งผู้โดยสารต่างชื่นชอบ สำหรับลูกค้าชาวต่างชาติ เพราะขึ้นชื่อเรื่องน้ำใจในการให้ค่าโดยสาร บางครั้งยังให้เงินสกุลต่างชาติที่นำไปแลกแล้วได้กำไรเพียบ แต่บางทีก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป


         วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม GrabCar Drivers Club Thailand เล่าเรื่องราวที่ลูกค้าให้ธนบัตรต่างชาติใบหนึ่งจ่ายแทนค่าโดยสาร 129 บาท งานนี้ทำเอาคนขับถึงกับดีใจเพราะมั่นใจว่าเงินนี้เป็นเงิน 50 ยูโร (ราว 1,900) บาท

         เจ้าของโพสต์ ระบุว่า "ลูกค้าบอกไม่ต้องทอน ค่ารถ 129 รีบออกรถเลยกลัวเอาคืน หวานกรอบ 50 ยูโร" พร้อมลงรูปของธนบัตรสีแดง 1 ใบที่ได้รับมา ซึ่งระบุตัวเลข 50 ไว้ขนาดใหญ่

         ธนบัตรเปโซ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก  GrabCar Drivers Club Thailand

         ปรากฏว่าหลังจากโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป ทำเอามีชาวเน็ตจำนวนมากแห่คอมเมนต์ เพราะไม่ว่าจะดูยังไงแบงก์ในรูปก็ไม่ใช่ยูโร เพราะรูปคนบนแบงก์คือนาย Sergio Osmeña ประธานาธิบดีคนที่ 4 ของฟิลปปินส์ ซึ่งนั่นเท่ากับว่า เงินดังกล่าวคือเงินเปโซของฟิลิปปินส์ ซึ่งไม่ได้มีมูลค่าเยอะอย่างที่คนขับคิด โดยเงิน 50 เปโซ เท่ากับเงิน 31 บาทเท่านั้น

         งานนี้ทำเอาโลกออนไลน์แห่แซวสนั่น กับประโยคของคนขับรถที่ทำเรื่องราวนี้มาอวดแบบเข้าใจผิดเต็ม ๆ ฝ่ายที่หวานกรอบกลายเป็นลูกค้า ได้จ่ายค่ารถถูกเหมือนนั่งฟรี เป็นบทเรียนว่าได้รับเงินมาสกุลอื่นมา อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่ามีมูลค่า ไม่เช่นนั้นอาจจะช้ำใจเช่นนี้

ธนบัตรเปโซ

ธนบัตรเปโซ

ธนบัตรเปโซ

ธนบัตรเปโซ

ธนบัตรเปโซ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับยิ้ม ลูกค้าจ่ายค่ารถด้วยแบงก์ 50 ยูโร กำไรเหนาะ ๆ เห็นรูปคนบนแบงก์ อาจไม่ใช่อย่างที่คิด อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09:34:08 17,298 อ่าน
TOP