x close

ฝรั่งเดตสาวไทย อยากชมว่าเธอเป็นคนสนุก กลับพูดว่าเธอเป็นคนสุนัข ถ้าขอโทษจะหายไหม


           ฝรั่งกลุ้มใจ ไปออกเดตกับสาวไทย ทุกอย่างออกมาดี แต่ผิดตรงที่พูดผิด จากจะบอกว่าเธอเป็นคนสนุก กลับบอกว่าเธอเป็นคนสุนัข สาวหัวเราะกลบเกลื่อนก่อนหายไปเลย อยากรู้ถ้าขอโทษเธอจะหายงอนไหม

           ภาษาไทยขึ้นชื่อในเรื่องความยาก คำหลายคำแม้จะเขียนเหมือนกัน แต่มีความหมายต่างกัน หรือคำบางคนที่มีรูปลักษณ์คล้ายกัน ออกเสียงคล้ายกัน แต่ความหมายแตกต่างกันสิ้นเชิง จนอาจทำให้คนที่เรียนภาษาไทยเกิดความสับสน ใช้ถูกใช้ผิด และอาจนำไปสู่หายนะได้ เช่นกรณีนี้

เดตสาวไทย

           ทั้งนี้ ได้มีฝรั่งคนหนึ่ง ได้มาโพสต์เอาไว้ใน Reddit ที่ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ที่จังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือของไทย เขาได้เจอกับสาวไทยคนหนึ่ง ทั้งคู่ได้พูดคุยกันถูกคอ โดยเฉพาะการที่สาวไทยได้ช่วยอธิบายให้เขาเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องวัฒนธรรมไทยที่เขายังมีข้อสงสัย ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี และทั้งสองคนได้มีการแลกเบอร์มือถือกัน

           ต่อมา ฝรั่งได้ชวนเธอไปร่วมงานอีเวนต์งานหนึ่งที่จัดในจังหวัด สาวไทยก็ตกลงที่จะไปร่วมงาน และทุกอย่างก็เป็นไปอย่างราบรื่น สาวไทยออกปากชมเขาและแตะเนื้อต้องตัวเขาอยู่บ่อยครั้ง และเพราะสาวไทยเป็นคนน่ารัก หัวเราะไปกับทุกอย่าง เขาจึงอยากบอกกับสาวไทยว่า "คุณเป็นคนสนุก" เป็นภาษาไทย

           อย่างไรก็ตาม จากที่เขาจะพูดว่า "คุณเป็นคนสนุก" เขากลับพูดผวนคำและบอกสาวไทยว่า "คุณเป็นคนสุนัข"  เมื่อสาวไทยได้ยินตอนแรกก็หัวเราะที่เขาพูดผิดและเหมือนจะไม่ว่าอะไร แต่แล้วอยู่ดี ๆ สาวไทยก็อ้างว่าญาติโทร. มา มีธุระด่วนทางบ้านต้องรีบไป เขาเองก็รู้แล้วว่าการที่เธอพูดแบบนี้ แสดงว่าเขาคงทำอะไรผิดไปแน่ ๆ

เดตสาวไทย

           เมื่อสาวไทยกำลังจะไป เขาก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไรถ้าจะไปตอนนี้ ไปจัดการธุระให้เรียบร้อยก่อน และหลังจากนั้นไม่กี่วัน เขาได้ส่งข้อความไปหาเธอชวนเธอมาเที่ยวด้วยกันอีก แต่เธอก็เงียบหายไป ไม่ตอบอะไรเลย

           "โดยปกติแล้ว ผมก็มักจะปล่อยผ่านและคิดว่า เธอคงไม่อยากไปต่อด้วยกัน ไม่เป็นไร เราคงไปควบคุมความคิดของคนอื่นไม่ได้ แต่ผมกลับรู้สึกว่า ผมทำอะไรผิดไปแน่ ๆ โดยที่ผมไม่ได้ตั้งใจ เส้นทางลงนรกได้ถูกถางจากความตั้งใจดีของผมแท้ ๆ

           ผมสงสัยว่า ถ้าหากผมขอโทษ ทุกอย่างจะกลับมาดีขึ้นไหม อย่างน้อยก็ทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นถ้าผมพูดจาทำร้ายจิตใจเธอลงไป ผมทำพลาดจริง ๆ ใช่ไหม และผมควรขอโทษไหม ขอบคุณและสวัสดีครับ"


เดตสาวไทย

หลายความเห็นชี้ ความผิดอาจจะไม่ได้เป็นเพราะพูดผิด จาก สนุก เป็น สุนัข ขอโทษอาจจะไม่ได้ช่วย


           ในขณะเดียวกัน ก็มีหลายคนเข้ามาบอกว่า ให้เขาปล่อยเธอไปได้แล้ว และเอาจริง ๆ ผู้หญิงไทยเข้าใจถ้าฝรั่งจะพูดอะไรผิดไปบ้าง แต่เหตุผลที่เธอไม่ติดต่อกลับมา อาจจะเป็นเพราะว่าสาวไทยไม่ได้ชอบเขาขนาดนั้น เขาควรจะรู้ตัวและเดินหน้าต่อ ทั้งเขาและสาวไทยอาจจะไม่ได้คุยกันเป็นจริงเป็นจังถึงขนาดที่จะรู้จักกันดีเลยซะด้วยซ้ำ

           ในขณะที่บางคนก็บอกว่า ฝรั่งคนนี้กำลังหลงสาวไทยอย่างหนักจนคิดมากไปแล้ว คนไทยไม่โกรธหรอกหากบางครั้งฝรั่งจะพูดผิดไป เธอแค่ไม่ได้ชอบเขาเท่านั้น

           ในขณะเดียวกันก็มีคนไทยเข้ามาบอกว่า เขาไม่ได้ทำให้ทุกอย่างมันแย่หรอก แต่เพียงแค่เหตุการณ์พูดผิดมันติดอยู่ในใจและพอมาคิดเขาก็รู้สึกแย่เท่านั้น หากเขารู้สึกค้างคาก็ขอโทษสาวไทยก็ได้ การขอโทษคงไม่ทำให้สถานการณ์มันเลวร้ายมากไปกว่านี้ และก็คงดีกว่าที่จะปล่อยไปให้มันค้างคาใจอยู่อย่างนั้น

เดตสาวไทย

เดตสาวไทย

เดตสาวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งเดตสาวไทย อยากชมว่าเธอเป็นคนสนุก กลับพูดว่าเธอเป็นคนสุนัข ถ้าขอโทษจะหายไหม โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:24:17 10,833 อ่าน
TOP