x close

โครงการแจงดราม่า ร้านหม่าล่าอ่วม เจอสุกี้ดังเปิดติดกัน จนยอดตก ชี้สัญญาไม่ได้ห้าม !

 
            ดราม่า ร้านหม่าล่า เจอสุกี้ดัง เปิดประกบแย่งลูกค้า โครงการแจงในสัญญาไม่ได้ห้าม ชี้เป็นการทำธุรกิจ ยังไม่คิดเรื่องช่วยลดค่าเช่า
            จากประเด็นที่หลายคนต่างแสดงความเห็นใจ กรณีเจ้าของร้านหม่าล่าในตลาดแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ลงทุนเปิดร้านหมดเงินไปเกือบ 2 ล้านบาท แต่ต่อมากลับมีร้านสุกี้ชาบูบุฟเฟต์เจ้าดังมาเปิดอยู่ข้าง ๆ โดยที่มารู้ครั้งแรกตอนเปิดร้านและมีการลงทุนสร้างทุกอย่างเสร็จแล้ว ส่งผลให้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก รวมทั้งตลาดก็ไม่ยินยอมลดค่าเช่าให้อีกด้วยนั้น

            อ่านข่าว : ลงทุน 2 ล้าน เปิดร้านสุกี้ กลับเจอเจ้าใหญ่มาเปิดแข่ง แย่งลูกค้าหาย คนแนะหนทางล้มยักษ์

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 รายการข่าวเที่ยงช่องวัน  รายงานว่า คุณอรอนงค์ อายุ 29 ปี เจ้าของร้านฮองเฮาสุกี้หม่าล่าสาขาดังกล่าว เปิดใจว่า สาเหตุที่มาเปิดร้านที่นี่ เพราะตอนนั้นยังไม่มีร้านลักษณะแบบนี้ บวกกับความชอบส่วนตัว จึงนำเงินเก็บมาลงทุน เปิดได้แค่เดือนเดียวก็มีป้ายสุกี้บุฟเฟต์ร้านดังมาติด ก่อนจะเปิดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ได้รับผลกระทบคือยอดขายลดลง 60-70% เนื่องจากลูกค้ามีตัวเลือก มองว่ามันเป็นธุรกิจแบบเดียวกัน ซึ่งตนเองรู้ว่าทางกฎหมายนั้นไม่ใช่เรื่องผิด แต่ตนแค่อยากของความเห็นใจกับตลาดว่าขอลดค่าเช่าได้หรือไม่ เพื่อให้ร้านของตนอยู่ได้

            ส่วนที่มีความเห็นแนะนำว่าให้ร้านทำเป็นบุฟเฟ่ต์แข่งกัน แต่ตนก็ไม่อยากทำ เพราะจะเป็นการลดคุณภาพของอาหาร แต่ตอนนี้มีการแก้คือลดราคาอาหารลง 10% และหวังให้ตลาดเห็นใจเพื่อให้อยู่ร่วมกันได้


            ด้าน ผศ.ดร.บุปผา ลาภะวัฒนาพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์และการตลาด ให้ความเห็นถึงกรณีนี้ว่า เจ้าของร้านหม่าล่าเป็นฝ่ายเสียเปรียบที่ไม่ได้ดูสัญญาเช่าให้ดีก่อนว่าในตลาดนี้ ร้านของเราเป็นเจ้าเดียวหรือไม่ มีการแบ่งโซนหรือไม่ มีร้านประเภทใดบ้าง หากไม่ระบุในสัญญา ต้องเจรจาขอทำร่างสัญญาเสริมหรือเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อให้มีผลทางคดีความในอนาคตเผื่อโดนรังแกหรือโดนผิดสัญญาในบางอย่าง

            ขณะที่ ฝ่ายขายโครงการ ชี้แจงประเด็นนี้ว่า เจ้าของร้านน่าจะรู้อยู่แล้วว่าร้านสุกี้เจ้าดังจะมาเปิด เพราะมีการก่อสร้างร้านนานถึง 4 เดือน และในสัญญาก็ไม่ได้ระบุห้ามเปิดร้านลักษณะเดียวกันภายในโครงการ พร้อมยกตัวอย่างในห้างสรรพสินค้าว่ามีร้านที่คล้าย ๆ กันกี่ร้าน ย้ำว่านี่เป็นการทำธุรกิจ ส่วนที่เจ้าของร้านขอให้ช่วยลดค่าเช่าได้หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่มีนโยบายดังกล่าว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โครงการแจงดราม่า ร้านหม่าล่าอ่วม เจอสุกี้ดังเปิดติดกัน จนยอดตก ชี้สัญญาไม่ได้ห้าม ! โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19:34:13 24,898 อ่าน
TOP