x close

พาลูกเมียกลับบ้านฉลองเทศกาล แต่แม่ไม่ยอมมาเปิดประตู จนนึกขึ้นได้ ยืนน้ำตานอง

          ชายพาลูก-ภรรยากลับบ้านเกิด ฉลองเทศกาลตรุษจีน แต่แม่ไม่ยอมมาเปิดประตู จนเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าทำไม ยืนร้องไห้โฮ

แม่ไม่ยอมมาเปิดประตู
ภาพจาก Weibo

          หลายคนจากครอบครัวเพื่อไปทำงานต่างเมือง หรือในเมืองใหญ่ ๆ จำเป็นต้องห่างเหินจากพ่อแม่ นาน ๆ ครั้งถึงจะมีโอกาสกลับไปเยี่ยมเยียน หรือในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว และด้วยระยะเวลาที่เนิ่นนานนี้เอง ทำให้ในบางครั้งเราอาจจะหลงลืม "สิ่งสำคัญ" บางอย่างไป

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เว็บไซต์ SAOstar เผยเรื่องราวชวนน้ำตาซึมที่ได้รับความสนใจบนโซเชียลมีเดียของจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีชายรายหนึ่งได้พาครอบครัวของเขา ได้แก่ภรรยาและลูก เดินทางกลับไปบ้านเกิดในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน เพื่อที่จะฉลองเทศกาลวันตรุษจีน ระหว่างนั้นภรรยาของเขาก็ได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกความทรงจำในวันตรุษจีนปีนี้ แต่มันกลับกลายเป็นโมเมนต์สุดเศร้าสะเทือนใจอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด


แม่ไม่ยอมมาเปิดประตู
ภาพจาก Weibo

          ชายรายนี้เดินลากกระเป๋าเดินทางเข้าไปในรั้วบ้าน จากนั้นเขาก็ทำตามความเคยชินด้วยการเดินไปเคาะประตูบ้าน แล้วยืนรออยู่ข้างหน้า แต่กลับไม่มีสัญญาณตอบรับ แม่ของเขาไม่ได้ออกมาเปิดประตู แล้วอยู่ ๆ ชายคนนี้ก็ร้องไห้ปล่อยโฮออกมา เพราะเขาตกใจที่เพิ่งจะนึกขึ้นได้ว่า ทำไมแม่ไม่ยอมมาเปิดประตู

          เหตุผลนั้นก็คือ แม่ของเขาได้เสียชีวิตจากไปตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา แม่ของเขาไม่ได้อยู่ที่บ้านแห่งนี้แล้ว แต่เขาดันเผลอหลงลืมมันไปชั่วขณะ เมื่อกลับมาที่บ้าน ก็ยังคิดว่าแม่ยังรอต้อนรับเขาอยู่เสมอ และปีนี้ก็เป็นตรุษจีนปีแรกที่แม่ไม่อยู่แล้ว

แม่ไม่ยอมมาเปิดประตู
ภาพจาก Weibo

          หลังจากเปิดประตูเข้าไปในบ้านด้วยตัวเอง เขาก็ต้องเผชิญกับความรู้สึกว่างเปล่าและความหนาวเย็น เฟอร์นิเจอร์และข้าวของเครื่องใช้ในบ้านเต็มไปด้วยฝุ่น เพราะไม่มีคนคอยทำความสะอาด บ้าน 3 ชั้นหลังใหญ่โตสวยงามที่เขาสร้างให้แม่ ตอนนี้กลายเป็นเพียงความเงียบเหงา ไม่เหลือความอบอุ่นที่เคยมี

          ในคลิปวิดีโอดังกล่าวมีข้อความชวนสะเทือนใจ ระบุว่า "แม่ ผมกลับมาถึงบ้านแล้ว" โดยชายรายนี้เผยว่า พ่อเขาเสียชีวิตไปตั้งแต่ตอนเขาอายุแค่ 10 ขวบ หลังจากนั้นแม่ก็เป็นคนดูแลเขามาโดยลำพัง ทำงานหาเงินเลี้ยงให้เขาไม่ลำบาก ทั้งยังสนับสนุนด้านการศึกษา จนทำให้เขาได้มีหน้าที่การงานที่ดีและสามารถตอบแทนแม่ให้อยู่อย่างสบาย แต่น่าเสียดายที่ไม่มีแม่อยู่ที่นี่อีกต่อไป

          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้ผู้คนรู้สึกเศร้าใจไปตามกัน โดยชี้ว่าเรื่องราวนี้เป็นบทเรียนเตือนใจให้กับหลาย ๆ คน กล่าวว่า "มีสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในชีวิตที่ไม่สามารถรอได้ นั่นคือความกตัญญูต่อพ่อแม่ อย่าคิดว่าพวกเขาจะอยู่กับเราไปตลอด อย่าปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไปเพราะคิดว่าพรุ่งนี้ยังมี เพราะบางครั้งพรุ่งนี้อาจจะสายเกินไป"



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาลูกเมียกลับบ้านฉลองเทศกาล แต่แม่ไม่ยอมมาเปิดประตู จนนึกขึ้นได้ ยืนน้ำตานอง โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18:24:30 134,904 อ่าน
TOP