x close

ดาบโอ๋ ลาออกตำรวจ หลังทำงาน 19 ปี จุดเปลี่ยนเมื่อรู้เงินเดือนรุ่นน้อง เหตุผลลาออกสั้นแต่จี๊ด

         ดาบโอ๋ ลาออกจากตำรวจ หลังทำงาน 19 ปี เผยเหตุผลในจดหมายแสนตรง เบื่อ หมดความอดทน หมดศรัทธาอาชีพ ยิ่งส่องดูประวัติ ยิ่งไม่แปลกใจว่าทำไมถึงบอกแบบนี้ เพราะเคยเป็นข่าวดังมาแล้ว
ตำรวจลาออก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lersak Nonkhoontod

         วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก Lersak Nonkhoontod ของ ด.ต. เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่ ป. สภ.เมืองอุตรดิตถ์ มีการโพสต์หนังสือขอลาออกจากราชการตำรวจ โดยให้เหตุผลลงไปในเอกสารลาออกชัดเจนว่า "เบื่อ หมดความอดทน และหมดศรัทธาการบริหารงานในอาชีพนี้"

ตำรวจลาออก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lersak Nonkhoontod

         นอกจากนี้ ยังมีการแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า "ชัดเจนนะ สั้น ๆ พี่เลียแข้งเลียขาใครไม่เป็น ไม่มีอะไร ศักดิ์ศรีล้วน ๆ ปลดล็อกชีวิต" พร้อมกับลงประวัติส่วนตัวการทำงานตำรวจ เริ่มในปี 2548 จนถึง 2567 รวมเวลา 19 ปี

         ด.ต. เลอศักดิ์ เปิดใจถึงจุดเปลี่ยนที่ทำให้ลาออกจากราชการตำรวจอีกด้วยว่า ได้คุยกับน้องคนหนึ่ง ถามเขาว่า ทำงานกี่ปีแล้ว น้องตอบว่า "ทำงานได้ 2 เดือน เงินเดือนเกือบ 40,000 บาท" พอได้ฟังคำตอบ รู้สึกเจ็บปวดใจ เพราะตัวเองทำงานมา 19 ปี เงินเดือนยังไม่เท่ากับคนทำงาน 2 เดือน แถมเสี่ยงคุก เสี่ยงตายมาหลายครั้ง ตนรู้สึกชีวิตล้าหลัง ถ้ายังจะเดินอยู่ในเส้นทางเดิม การตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางชีวิตใหม่ คงเป็นทางเลือกที่ดี

ตำรวจลาออก

พบ ตำรวจคนนี้เคยเป็นข่าวดังจากการประท้วงหัวหน้าเก็บค่าติดแอร์จนโดนย้าย


         ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของ ด.ต. เลอศักดิ์ เคยตกเป็นข่าวดังมาแล้วในปี 2561 หรือ 6 ปีที่แล้ว จากกรณีที่ จ.ส.ต. เลอศักดิ์ (ยศในขณะนั้น) ผบ.หมู่สืบสวน สน.พหลโยธิน หรือจ่าโอ๋ ออกมาร้องเรียนเรื่องถูกผู้บังคับบัญชาหักเบี้ยเลี้ยงตำรวจชั้นผู้น้อย 10 นาย เพื่อนำเงินไปซื้อเครื่องปรับอากาศติดตั้งในห้องสอบสวน ทั้งที่ไม่ได้ยินยอมพร้อมใจ ต่อมามีการสั่งย้ายให้ จ.ส.ต. เลอศักดิ์ ไปปฏิบัติงานที่ สน.ทุ่งสองห้อง แทน

         ขณะเดียวกัน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็มีการสั่งย้ายผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้รวม 4 นาย ออกจาก สน.พหลโยธิน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกกันในพื้นที่ พร้อมกับสั่งให้ฝ่ายอำนวยการ กองบัญชาการตรวจนครบาล สำรวจวัสดุอุปกรณ์ที่มีความเสียหาย ต้องซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน

         อ่านข่าว : จ่าโอ๋ เคารพการตัดสินใจเพื่อน-นาย ถูกส่งตัวย้ายโรงพัก หลังประท้วงหักเงินซื้อแอร์


ตำรวจลาออก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lersak Nonkhoontod

เปิดใจดาบโอ๋ เหตุผลการลาออก จากนี้จะทำอะไรต่อ ไม่เสียดายชีวิตตำรวจ 19 ปี

        
         เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ด.ต. เลอศักดิ์ เข้าไปยื่นหนังสือขอลาออกที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ทำให้มีโอกาสให้สัมภาษณ์สื่อว่า การที่มีคำสั่งโยกย้ายตนจาก ผบ.หมู่ กก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ มาเป็น ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ตนเลือกลาออกจากราชการ ถึงแม้ตำแหน่งไม่ได้ลดลง แต่หน้าที่มีการเปลี่ยนแปลง จากเดิมตนทำงานสืบสวนมาโดยตลอด แต่เปลี่ยนมาให้ตนทำงานด้านสายตรวจ ซึ่งตนไม่ถนัดเลย

         ส่วนเหตุผลที่ระบุในหนังสือ เป็นการระบายความรู้สึก ตนคิดว่ามีทุกที่ อยู่ที่ใครจะพูดหรือไม่พูด เช่น ตำรวจยิงตัวตาย เขาเลือกจะไม่พูด ส่วนของผมไม่ได้โจมตีใคร เป็นการปลดปล่อย เป็นคนตรง ๆ การทำงานมา 19 ปี ก็เริ่มอิ่มตัวแล้วเริ่มทำงานยาก ต้องเซฟตัวเอง

ตำรวจลาออก

         จากนี้ไปตนจะทำร้านอาหารและค้าขาย ซึ่งการลาออกตนก็ไม่ได้เสียดายชีวิตราชการ ถือว่าคุ้มแล้ว เมื่อมีทางอื่นให้เลือกและมีอิสระมากขึ้น มีเวลาเที่ยว เวลาพักผ่อน ทำในสิ่งที่เรารัก ก็ต้องเลือก
        
         ขณะที่ พ.ต.อ. ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังจากรับหนังสือลาออกจากราชการ จึงเรียกเจ้าตัวมาพูดคุยถึงเจตนาการลาออก เพราะเจ้าตัวต้องการดูแลร้านอาหารที่จะขยายธุรกิจ ซึ่งตนก็ไม่ได้ขัด ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่แค่ 15 วัน หลังจากนี้จะตรวจสอบสิ่งที่เกี่ยวพันราชการให้เรียบร้อย จะได้เซ็นหนังสือลาออกตามความปรารถนา

         เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ดาบโอ๋เคยได้รับรางวัลเป็นตำรวจสายสืบดีเด่น 3 ครั้ง ไม่เคยถูกตั้งกรรมการสอบสวนด้านวินัยหรืออาญา

ตำรวจลาออก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lersak Nonkhoontod

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เรื่องเล่าเช้านี้




 
 

 


 

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดาบโอ๋ ลาออกตำรวจ หลังทำงาน 19 ปี จุดเปลี่ยนเมื่อรู้เงินเดือนรุ่นน้อง เหตุผลลาออกสั้นแต่จี๊ด อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16:26:24 123,363 อ่าน
TOP