x close

โค้ชยะ นั่งเฮดโค้ช วอลเลย์บอลหญิงไทย แทน โค้ชต่วน - วิลาวัณย์ เป็นผู้ช่วยฝึกสอน

          โค้ชต่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ลาออก เฮดโค้ช วอลเลย์บอลหญิงไทย สมาคมวอลเลย์ฯ แถลงตั้ง โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ทำหน้าที่แทน - วิลาวัณย์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน


          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ การจัดผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งในร่มและชายหาด โดยรายละเอียดระบุว่า โค้ชต่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้ขอลาออกจากการทําหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย


          ทั้งนี้ ทางสมาคมฯ ได้มอบหมายให้ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ทีมงานผู้ฝึกสอนเดิมทําหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย และให้ นางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ทําหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนแทน ส่วนทีมงานที่เหลือยังคงเป็นทีมงานชุดเดิม โดยรายละเอียดแถลงการณ์ทั้งหมด มีดังนี้


          "ด้วยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับหนังสือจาก นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล แสดงความประสงค์ขอลาออกจากการทําหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อหาประสบการณ์เพิ่มเติมในการทําหน้าที่ผู้ฝึกสอนในต่างประเทศ โดยการรับหน้าที่หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมสโมสรในประเทศอินโดนีเซีย พร้อมด้วย นายชํานาญ ดอกไม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่ไปรับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรในประเทศอินโดนีเซียเช่นเดียวกัน

          เพื่อให้การเตรียมทีม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยปี 2567 ดําเนินต่อไปด้วยความเรียบร้อย สมาคมฯ ได้มอบหมายให้ น.ท. ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ซึ่งเป็นทีมงานผู้ฝึกสอนเดิมทําหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงทีมชาติไทย และให้ นางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ชุด 7 เซียน ทําหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนแทน โดยทีมงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ทําหน้าที่ร่วมกันมาทั้งหมด

          ส่วนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังคงให้ พัค กีวอน ชาวเกาหลีใต้ ทําหน้าที่ต่อไป โดยสมาคมได้กําหนดเรียกนักกีฬาวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิง รายงานตัวเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมที่อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม เป็นต้นไป

          สําหรับการเตรียมทีมวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ได้มอบหมายให้ จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง ทําหน้าที่ผู้ฝึกสอนทีมชาย และพันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ทําหน้าที่หัวหน้า ผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยมี Miss Adriana Bento Buczmiejuk ผู้ฝึกสอนชาวบราซิลทําหน้าที่ที่ปรึกษาซึ่งได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว"


          วอลเลย์บอลเป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมที่คนเล่นกันทั่วไป และยังมีการแข่งขันในระดับชาติด้วย โรงเรียนหลายแห่งเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรเพื่อให้นักเรียนได้รู้จักและสนุกกับการชมหรือเชียร์วอลเลย์บอล ซึ่งจะทำให้นักเรียนได้ทราบถึงประวัติวอลเลย์บอลและกฏกติกามารยาทในการเล่นกีฬาประเภทนี้อีกด้วย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชยะ นั่งเฮดโค้ช วอลเลย์บอลหญิงไทย แทน โค้ชต่วน - วิลาวัณย์ เป็นผู้ช่วยฝึกสอน อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2567 เวลา 14:30:18 6,391 อ่าน
TOP