x close

แห่ช่วย 2 ผัวเมียโดนนายจ้างโกง เดินเท้าจากโคราชไปเมืองจันท์ คนแฉความลับสำคัญ โอละพ่อ !


          2 ผัวเมียโดนนายจ้างโกง ต้องเดินทางจากโคราชไปจันทบุรี แถมเมียยังท้อง 2 เดือน ชาวบ้านริมทางทนไม่ไหวให้การช่วยเหลือ ให้ข้าวให้น้ำ สุดท้ายโอละพ่อถูกหลอกเต็ม ๆ ความสงสารเป็นอาวุธได้เหมือนกัน


          จากกรณีที่มีชาวบ้านเห็นชาย-หญิง เดินแบกสัมภาระเป็นถุงปุ๋ยใบใหญ่ ริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ศรีมหาโพธิ ฝั่งขาล่อง จ.ฉะเชิงเทรา จากนั้นไม่นานก็พบว่า ทั้งคู่มาอยู่ที่หมู่บ้านหนองนมหนู ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเกิดความสงสัยว่า 2 สามีภรรยากำลังทำอะไร จนได้คำตอบว่า ทั้งคู่เคยทำงานเป็นลูกจ้างอยู่กับผู้รับเหมาก่อสร้างที่ จ.นครราชสีมา แต่นายจ้างทิ้งงาน ไม่จ่ายค่าแรง ทำให้ไม่มีเงิน จึงตัดสินใจเดินจาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ไปยัง จ.จันทบุรี โดยเริ่มเดินตั้งแต่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อีกทั้งภรรยายังท้อง 2 เดือน

          สภาพความเป็นอยู่ก็ ค่ำไหนก็นอนนั่น ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน อาศัยการขอน้ำจากชาวบ้าน อาหารก็ใช้การเก็บมะขาม ผักกระถิน ยอดผักริมทาง ไม่ว่าลำบากแค่ไหนก็จะสู้ต่อไป พากันไปถึงจุดหมายที่ตั้งเอาไว้ ส่วนคนรอบข้างที่รับรู้เรื่องดังกล่าว ก็ต่างช่วยเหลือเรื่องอาหารให้อีกฝ่ายกินอิ่มท้องรอดไป 1 มื้อ

          ล่าสุด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า มีพลเมืองดีแจ้งมายังเพจว่า 2 คนนี้คือมิจฉาชีพ เพราะในเดือนตุลาคม 2566 ตัวเองก็ไปเจอผัวเมียคู่นี้เดินเท้าอยู่ข้างทาง พอไปสอบถามก็มีสตอรี่เดียวกันคือ นายจ้างโกงค่าแรง กำลังเดินเท้ากลับบ้านไปที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ด้วยความสงสาร ตนก็เลยขับรถพาไปขนส่งที่ จ.ตราด เพื่อให้ไปลงท่ารถจันทบุรี และให้เงินต่อรถไป ซื้อข้าวซื้อน้ำให้

          หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ก็เจอข่าวว่า ตำรวจช่วยเหลือ 2 ผัวเมียคู่นี้ หลังบอกว่าจะกลับบ้านที่ จ.ขอนแก่น เพราะนายจ้างโกงค่าแรง ตำรวจจึงให้เงินไป 1,000 บาท แบบนี้น่าจะเข้าข่ายมิจฉาชีพ ส่วนนักข่าวในพื้นที่ จ.ตราด ก็พยายามหานายจ้างที่อ้างถึง แต่ไม่มีตัวตน

          สำหรับสาเหตุที่จำ 2 คนนี้ได้ เพราะพูดคุยอยู่นาน รวมถึงมีภาพถ่ายเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ช่วย 2 ผัวเมียโดนนายจ้างโกง เดินเท้าจากโคราชไปเมืองจันท์ คนแฉความลับสำคัญ โอละพ่อ ! อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10:34:42 32,484 อ่าน
TOP