x close

เพื่อนมอบซีดีและเขียนภาษาฮินดีให้ จนเพื่อนจากไป 17 ปีถึงเอามาถาม รู้ความหมายถึงกับจุกอก


           ไวรัลเมื่อ 3 ปีก่อน กลับมาโด่งดังอีกครั้ง เมื่อหญิงคนหนึ่งเอามาถามถึงข้อความที่เขียนบนซีดีเป็นภาษาฮินดี แต่ไม่รู้ว่าอ่านว่าอะไร จนเวลาผ่านไป 17 หลังจากที่เพื่อนตาย จึงได้เอามาถาม พอรู้ความหมายถึงกับร้าวไปทั้งใจ

           เวลาบนโลกมนุษย์ของเราล้วนแล้วแต่มีค่า เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไร คนที่เรารักจะจากไปตอนไหน หรืออาจจะกลายเป็นเราที่เป็นฝ่ายจากไป จนสิ่งที่มีและค้างคาในใจ อาจจะไม่ได้บอกกัน

           ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2567 เฟซบุ๊ก ส้มป่อย มะห่อยนก ได้โพสต์ข้อความในกลุ่ม ภาษาและวรรณคดีสันสกฤต เมื่อ 3 ปีก่อน และโพสต์นี้ก็กลับมาเป็นไวรัลอีกครั้ง เมื่อเธอได้เอาภาพซีดีแผ่นหนึ่งที่เพื่อนให้ พร้อมกับเขียนข้อความเป็นภาษาที่เธออ่านไม่ออก มาให้คนในกลุ่มช่วยอ่าน โดยในตอนแรกเธอคิดว่า ภาษานั้นเป็นภาษาสันสกฤต

           อย่างไรก็ตาม เมื่อคนในกลุ่มเห็นก็มาบอกว่า ข้อความนั้นไม่ใช่ภาษาสันสกฤต แต่เป็นภาษาฮินดี ที่อ่านว่า तुम्हारा प्यारा (ตุมฮารา ปฺยารา/Tumhara Pyara) และแปลความหมายว่า ผู้เป็นที่รักของเธอ

ภาษาฮินดี

           เรื่องนี้ก็ถึงกับทำเอาเธอจุกอกอย่างหนัก พร้อมกับเล่าย้อนให้ฟังว่า เพื่อนของเธอได้ให้ซองและซีดีนี้มาตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2546 แต่ในตอนนั้น ต่างคนต่างยังงงกับความสัมพันธ์ และสิ่งที่กระทำต่อกันในตอนนั้น ไม่ใช่แบบที่เขียนบนซองซีดี เธอยังคงค้างคาในเรื่องการยืนยันสถานะความสัมพันธ์ เธอถามเขาว่าข้อความบนซีดีแปลว่าอะไร แต่เพื่อนไม่บอก บอกแค่คำอ่าน เธอก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคำอ่านที่จำนั้น ถูกต้องหรือไม่

           จนกระทั่งวันที่ 27 มกราคม 2547 เพื่อนคนนี้ได้จากไปอย่างกะทันหันด้วยอุบัติเหตุ และทำให้ความหมายของสิ่งที่เพื่อนเขียนอยู่บนซองซีดี เป็นปริศนาในใจมาตลอด 17  ปี

           "แต่ยังดี ที่เราได้บอกความรู้สึกกับเขาไปก่อนแล้วว่า เรามองว่าเขาเป็นใครในชีวิต ก่อนที่จะต้องจากกัน

           ตอนนี้สบายใจแล้วว่าตลอดช่วงเวลานั้นที่อยู่ ๆ กันมา สถานะที่เขาให้มา (และได้รับการยืนยันโดยเพจนี้^^) เราไม่ได้โมเมใช้อยู่ฝ่ายเดียว

           ...ขอบคุณอีกทีค่ะ ทุกคนในเพจนี้น่ารักมาก ๆ"


           โพสต์นี้ทำเอาซึ้งน้ำตาไหล และมีคนแชร์ไปกว่า 3,300 ครั้ง และเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ความรักที่อยู่ในใจ ก็จะยังคงงดงามอยู่เสมอ

ภาษาฮินดี

เพื่อน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนมอบซีดีและเขียนภาษาฮินดีให้ จนเพื่อนจากไป 17 ปีถึงเอามาถาม รู้ความหมายถึงกับจุกอก อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11:00:31 276,016 อ่าน
TOP