x close

เปิดคลิปการขับรถบน เขาคิชฌกูฏ ดูแล้วรู้เลยทำไมรถคว่ำ ทริปแสวงบุญได้บาป พลาดทีมีแหกโค้ง


          เปิดคลิปการขับรถบนเขาคิชฌกูฏ ดูแล้วรู้เลยทำไมรถคว่ำ เอาคนซ้อนท้ายกระบะ ซิ่งกันหนักหน่วง ถนนก็เป็นถนนลูกรัง พลาดทีมีแหกโค้ง เพจดังคาใจ ทำไมเปิดให้ขึ้นแค่ 2 เดือน และไม่ยอมจัดการสิ่งที่ผิดกฎหมาย

รถคว่ำเขาคิชฌกูฏ

          จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบริการในงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาท (พลวง) เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี พลิกคว่ำบริเวณเนินไทร ห่างจากด่านเก็บค่าบริการ (พระบาทพลวง) ประมาณ 700 เมตร มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 9 ราย โดยสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุมีน้ำค้าง ทำให้ถนนลื่นจนเสียหลักพลิกคว่ำ

          อ่านข่าว : รถทัวร์ผู้แสวงบุญลงเขาคิชฌกูฏ พลิกคว่ำ ดับ-เจ็บนับ 10 เผยสาเหตุอุบัติเหตุชวนเศร้า


          วันที่ 1 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก Offroad & Camping Trip กูรูเรื่องรถ มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การที่เขาคิชฌกูฏเปิดให้ประชาชนเดินทางขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ปีละ 1 ครั้ง เป็นระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งในปีนี้เริ่มตั้งแต่ 10 กุมภาพันธ์ - 9 เมษายน 2567 มีคำถามว่า จะเปิดแค่ 2 เดือนเพื่ออะไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตอบว่า เพื่อให้พักเส้นทางให้ธรรมชาติฟื้นฟู

          ต่อมา ทางเพจมีการลงคลิปรถขึ้นเขาคิชฌกูฏของปีที่แล้ว พบว่า รถแต่ละคันเป็นรถกระบะคันใหญ่ บรรทุกคนจำนวนมาก แต่กลับขับซิ่งบนทางเลี้ยวคดเคี้ยวขึ้นเขาลงเขา และบนถนนลูกรัง นอกจากนี้ยังมีอีกคลิป เป็นรถกระบะขับต่อไปข้างหน้าไม่ได้ คล้ายกับติดอะไรบางอย่าง รถได้แต่ไถลไปมาซ้ายขวา จึงไม่แปลกใจว่า ทำไมถึงเกิดอุบัติเหตุ คนบาดเจ็บล้มตายทุกปี


          ดังนั้น ทางเพจจึงถามเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการขึ้นท้ายรถกระบะว่า แบบนี้ไม่ผิดกฎหมายเหรอ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ ทางเจ้าหน้าที่ตอบว่า มีประกันอุบัติเหตุขาย ใครกลัวก็ซื้อได้

          ในมุมเจ้าของเพจ มองว่า เขาคิชฌกูฏคือยอดเขา มีหมอกปกคลุมตลอดเวลา แม้ไม่มีฝนช่วงเช้า แต่พื้นดินก็จะแฉะ วันไหนหากมีฝนก็บันเทิง อีกทั้งผลประโยชน์ยังมีมาก เก็บค่าขึ้น 100 บาท ค่าลง 100 บาท รวม ๆ แล้วได้เงินนับสิบล้านบาท ควรนำเงินมาแก้ปัญหาอุบัติเหตุ เช่น สร้างกระเช้าไฟฟ้า ดีกว่าให้คนมาขับรถเร็ว ๆ เสี่ยงชีวิตแบบนี้


สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ คนขับขับรถเร็ว - ไร้ทักษะ - บรรทุกคนผิดกฎหมาย ทริปแสวงบุญกลายเป็นทริปบาป


          ทางเพจยังวิเคราะห์ถึงสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจากข่าวล่าสุดว่ามีหลายปัจจัย ดังนี้

          1. ยางรถเป็นยาง HT ลายรถซิ่ง และเขาลูกนี้มีหมอกปกคลุมตลอด อากาศชื้น ทำให้ตอนเช้ามีน้ำค้าง ถนนเปียก

          2. คนขับ ขับรถเร็ว

          3. คนขับอาจใช้เกียร์ เบรกในทางลงเขาไม่ถูก

          4. คนขับอาจไม่ชำนาญเส้นทาง เพราะเป็นรถป้ายแดง

          5. รถกระบะบรรทุกคนไม่ผิดกฎหมาย

          6. ตรวจสอบสภาพรถทุก 7 วัน ?

          ส่วนทางผู้ประสบเหตุระบุว่า รถคันนี้ขับเร็ว เบรกแล้วรถสะบัดเสียการทรงตัวขณะเข้าโค้งก็เลยคว่ำ ถนนไม่ได้เปียก แต่เป็นหิน จากเหตุผลที่กล่าวมา ความผิดอยู่ที่คน แต่ทำไมคนไปโทษถนนว่ามีน้ำค้างทำให้ถนนลื่น ไม่มีใครพูดถึงความประมาท ทั้งเรื่องการขับรถเร็ว ทั้งเรื่องการนั่งท้ายกระบะ ทำไมตำรวจไม่จับ


เปิดคลิปกระบะคันเกิดเหตุ ขับเร็วมาก - แฟนผู้ตายร่วมยืนยัน


          TikTok @nanny_9999999 มีการลงคลิปเหตุการณ์ที่ตัวเองขึ้นเขาคิชฌกูฏ แล้วไปพบกับรถคันที่เกิดอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตาม ในวันลงเขา รถของเธอลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ รถที่เกิดอุบัติเหตุลงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ จากในคลิปเห็นว่าขับค่อนข้างเร็ว มีเสียงกรีดร้องจากคนบนรถ ทางค่อนข้างคดเคี้ยว

          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า คนขับขับรถเส้นทางนี้มาแล้ว 2 ปี ถือว่ามีประสบการณ์ในการทำงาน และรถที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นรถใหม่ มีการตรวจมาตรฐานรถทุก 7 วัน และมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์กับสารเสพติดของคนขับ ไม่พบปัญหาอะไร

          ด้านนายธานี สามีผู้เสียชีวิต เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ในช่วงที่นั่งรถกลับ แฟนตนนั่งอยู่ทางในสุด ด้านขวาหลังคนขับ รอบนั้นมีผู้โดยสารนั่งฝั่งละ 5 คน รวมเป็น 10 คน ระหว่างลงเนิน รถวิ่งลงเนินเร็วมากกระทั่งถึงทางโค้ง รถลื่นเสียการทรงตัวไปและพลิกคว่ำ ทำให้แฟนตนถูกรถทับเข้าที่ช่วงคอพอดี

รถคว่ำเขาคิชฌกูฏ
ภาพจาก TikTok @nanny_9999999


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปการขับรถบน เขาคิชฌกูฏ ดูแล้วรู้เลยทำไมรถคว่ำ ทริปแสวงบุญได้บาป พลาดทีมีแหกโค้ง อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2567 เวลา 15:11:10 12,563 อ่าน
TOP