x close

เตะเดียวสะเทือน เช็กบันไดวิลล่าหรู พบหลายจุดรุกล้ำที่สาธารณะ เจอสั่งรื้อ !!

 
              เตะเดียวสะเทือนหาด คนงานวัดจุดบันไดหน้าวิลล่า ภูเก็ต หลังฝรั่งถีบหมอสาว เตรียมรื้อถอนใน 30 วัน พบไม่ได้รุกล้ำที่สาธารณะแค่จุดเดียว โดนสั่งรื้ออีก 2 จุด

               จากประเด็นร้อน แพทย์หญิงร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกชายต่างชาติเตะหลัง ขณะนั่งตรงบันไดหน้าวิลล่าแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ก่อนถูกภรรยาของคู่กรณีบุกด่า อ้างมีตำรวจยศใหญ่หนุนหลัง ซึ่งหลังปรากฏเป็นข่าว ฝ่ายคู่กรณีมีการไหว้ขอโทษออกสื่อ อ้างไม่ได้ตั้งใจเตะ แค่สะดุดล้มนั้น

               อ่านข่าว : เมียเดวิด ยันสามีไม่ได้เตะ หมอปลาย แจงสะดุดไปโดน ขอโทษด่าดอก ง่วง-ขาดสติ ! 


               ล่าสุด (2 มีนาคม 2567) ไทยพีบีเอส รายงานว่า ขณะนี้มีกลุ่มคนงานเข้ามาวัดพื้นที่บริเวณบันไดหน้าวิลล่าหรูที่เกิดเหตุแล้ว หลังตรวจสอบพบว่ามีบางส่วนรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอกเข้าตรวจสอบขอบเขตที่ดิน พบว่ามีการถือครองเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก. บริเวณบันไดของวิลล่า ที่มี 4 ขั้น มี 3 ขั้นด้านล่างรุกล้ำที่ดินสาธารณะแนวชายหาดทรายสาธารณะ

               นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง จึงมอบหมายให้นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก เข้าแจ้งความดำเนินคดีบุกรุกตามกฎหมาย และมีหนังสือคำสั่งให้ดำเนินการรื้อถอนขั้นบันไดที่รุกล้ำลงมาในที่สาธารณะตามกฎหมาย ภายใน 30 วัน โดยพบว่าบริเวณที่มีการรุกล้ำมีการนำหนังสือคำสั่งปิดประกาศไว้ด้วย
 
               ทั้งนี้ หลังวัดพื้นที่แล้วจะนำข้อมูลไปเสนอราคาให้เจ้าของโครงการ ก่อนดำเนินการรื้อถอนตามคำสั่ง

               ขณะที่ เฟซบุ๊ก Phuket Times ภูเก็ตไทม์ รายงานว่า ไม่เพียงแค่บริเวณบันไดวิลล่าหรูจุดที่เกิดเหตุ บริเวณโดยรอบยังถูกตรวจสอบ พบว่ามีหลายจุดที่สร้างรุกล้ำเช่นกัน

               โดย นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เผยถึงความคืบหน้ากรณีมอบหมายในนิติกรเข้าแจ้งความ ซึ่งผู้รับมอบอำนาจได้เข้าร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ บริษัท ภูเก็ต เพ็นนินซูล่า เอสเตท จำกัด ปรากฎชื่อ นายมิลอส โคชาโนวิค เป็นกรรมการบริษัท พบว่าได้มีการก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ (ชายหาด) ที่บ้านเลขที่ ... ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ประกอบด้วย

               1. แนวบันไดไม้ ขนาดกว้างประมาณ 1.23 เมตร ยาว 4.70 เมตร จำนวน 1 แห่ง

               2. ลานนั่งเล่นไม้ ขนาดกว้างประมาณ 4.80 เมตร ยาว 4.70 เมจร จำนวน 1 แห่ง

               3. แนวบันไดคอนกรีต ขนาดกว้างประมาณ 3.38 เมตร ยาว 1.60 เมตร จำนวน 1 แห่ง

               4. แนวกำแพงกันดินหินกล่อง สูงประมาณ 1.00 เมตร ยาว 18.90 เมตร

               ซึ่งภายใน 30 วันนับจากวันที่มีการแจ้งความดำเนินคดี ผู้ถูกร้องสามารถอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้ แต่ถ้าไม่อุทธรณ์คำสั่งภายใน 30 วันและไม่มีการรื้อถอน ทางเทศบาลจะเข้าไปดำเนินการรื้อถอนเอง

               ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เทศบาลตำบลป่าคลอกได้ตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างของวิลล่าที่เป็นจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม พบว่านอกเหนือจากบันไดคอนกรีตขั้นที่ 2-4 ซึ่งเป็นจุดที่แพทย์หญิงอ้างว่าถูกเจ้าของวิลล่าเตะแล้ว ยังมีอีก 2 จุดที่ทางเทศบาลตำบลป่าคลอกสั่งให้มีการรื้อถอน คือ บันไดไม้และลานนั่งเล่นไม้



ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, เฟซบุ๊ก Phuket Times ภูเก็ตไทม์
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตะเดียวสะเทือน เช็กบันไดวิลล่าหรู พบหลายจุดรุกล้ำที่สาธารณะ เจอสั่งรื้อ !! โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2567 เวลา 15:32:47 9,641 อ่าน
TOP