x close

กะเทยฟิลิปปินส์ ปล่อยโฮหน้าโรงแรม ลากกระเป๋ารีบบินกลับประเทศ หนีศึกสุขุมวิท 11


           กะเทยฟิลิปปินส์ รีบเก็บข้าวของเผ่นพ้นโรงแรม ปล่อยโฮขึ้นแท็กซี่บินกลับประเทศ ด้านกะเทยไทยโวยก่อเรื่องเกือบ 20 ตำรวจจับได้แค่ 2 คน

กะเทยฟิลิปปินส์

           จากเหตุการณ์สุดเดือด กรณีกะเทยไทยจำนวนมากนัดรวมตัวดักหน้าที่พักกะเทยฟิลิปปินส์ หลังไม่พอใจที่กะเทยกลุ่มดังกล่าวรุมทำร้ายกะเทยไทย จนเกิดความวุ่นวายในซอยสุขุมวิท 11 จนวันที่ 4 มีนาคม ถูกตั้งฉายาว่า เป็นวันกะเทยผ่านศึกนั้น

           อ่านข่าว : เปิดไทม์ไลน์ วันกะเทยผ่านศึก เดือดสนั่น สุขุมวิท 11 ตร. ชี้ต้นตอเกิดจากอะไร

           อ่านข่าว : คนในคลิปเล่าเอง ต้นเรื่อง สุขุมวิท 11 กะเทยปินส์ท้าทายก่อน ยกพวกรุมไม่กลัว กม.
กะเทยฟิลิปปินส์

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 มีนาคม 2567 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า ที่ สน.ลุมพินี เต็มไปด้วยกะเทยจากเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา พื้นที่ชั้น 1 เป็นกะเทยไทย ซึ่งมีทั้งคนที่ถูกดำเนินคดี และคนที่มาให้กำลังใจ ส่วนชั้น 2 เป็นกะเทยฟิลิปปินส์ โดยการสอบปากคำฝ่ายกะเทยฟิลิปปินส์นั้นมีล่ามมาช่วยแปลภาษาด้วย

           สอบถามกลุ่มกะเทยที่อยู่ใน สน.ลุมพินี กล่าวว่า ที่มาโรงพักเพราะต้องการจะเจรจาพูดคุยว่าคู่กรณีทำร้ายรุ่นน้องเธอเพราะอะไร ทั้งที่ฝ่ายเรายังไม่ได้ทำอะไรให้ และที่ผ่านมาก็ต่างคนต่างอยู่ ครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกที่ทำร้ายกัน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์ที่ถูกกะเทยต่างชาติรุมทำร้ายกะเทยไทย แต่หากเจรจาก็คิดว่าเรื่องจะจบได้

กะเทยฟิลิปปินส์

           กลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า กะเทยฟิลิปปินส์กลุ่มที่ก่อเรื่องเพิ่งจะเข้ามาเช่าโรงแรมตรงที่เกิดเหตุ มักจะรวมตัวยืนกันที่หน้าโรงแรมเป็นประจำ และเมื่อกลุ่มกะเทยไทยเดินผ่านก็จะถูกแก๊งกะเทยฟิลิปปินส์กระทืบเท้ายกเท้าใส่ แล้วตะโกนด่าล้อเลียน ด่าทอ ตะโกนไล่ให้ออกจากพื้นที่เสมือนพื้นที่ดังกล่าวเป็นของกะเทยฟิลิปปินส์ ที่ผ่านมาพวกเธอพยายามเดินเลี่ยงเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่อง

           ประเด็นที่คาใจคือเรื่องการเอาผิดคู่กรณี อีกฝ่ายมาก่อเหตุที่บ้านเรา ทำไมถึงปล่อยตัวให้ออกนอกประเทศได้ง่ายขนาดนี้ เมื่อโทรศัพท์สอบถามตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกลับชี้แจงว่า ตำรวจต้องออกหมายจับถึงจะควบคุมคู่กรณีได้ และต้องให้ตำรวจ สน. เป็นผู้ประสานงานไปเท่านั้น ทำให้รู้สึกหมดหวังในกฎหมายไทยและตำรวจไทย เพราะเป็นการรุมทำร้ายร่างกาย 20 ต่อ 6 แต่จับกุมคนร้ายได้เพียง 2 คนเท่านั้น

           หลังจากนี้อยากให้ตำรวจพื้นที่ และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบการเข้ามาของกะเทยฟิลิปปินส์ว่าเข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ และเข้ามาทำอะไร อยู่เกินวีซ่าหรือไม่ และขอฝากให้ไปตรวจสอบกับโรงแรมที่เกิดเหตุ เชื่อว่าหากดูกล้องวงจรปิดย้อนหลัง 12 วันก็จะรู้พฤติกรรมของกลุ่มฟิลิปปินส์กลุ่มนี้

           ขณะที่บรรยากาศหน้าโรงแรมที่เกิดเหตุพบว่ากลับมาเงียบสงบแล้ว โดยพนักงานของโรงแรม ไม่มีใครยอมให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกแต่เพียงว่าขณะนี้เหตุการณ์สงบลงเป็นที่เรียบร้อย และกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ก็ไม่ได้พักอาศัยที่โรงแรมแห่งนี้แล้ว พร้อมปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ โดยให้เหตุผลว่าเจ้าของโรงแรมไม่สะดวกให้ข้อมูลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเกรงว่าจะกระทบกับธุรกิจ

           ส่วนบรรยากาศหน้าโรงแรมพบว่า ช่วงหนึ่งมีรถแท็กซี่ขับมารับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่หลายใบ แต่ไม่มีผู้โดยสารเดินทางไปด้วย ซึ่งได้ข้อมูลจากผู้ประกอบการภายในซอยดังกล่าวว่า กระเป๋าดังกล่าวน่าจะเป็นของกะเทยฟิลิปปินส์ที่มาพักที่โรงแรมแห่งนี้ก่อนหน้านี้ ส่วนปลายทางอาจจะเป็นสนามบิน เพราะเมื่อช่วงเช้ามีกะเทยฟิลิปปินส์บางส่วนที่ไม่ได้ถูกคุมตัวไปโรงพัก เรียกแท็กซี่เดินทางไปสนามบินเพื่อกลับประเทศแล้ว

           ขณะที่ ข่าวช่องวัน เปิดเผยบรรยากาศหน้าโรงแรม พบว่ามีกะเทยฟิลิปปินส์บางส่วนรีบขนของขึ้นรถแท็กซี่ออกไปอย่างเร่งรีบ บางส่วนเก็บอารมณ์ไม่อยู่จนถึงขั้นปล่อยโฮร้องไห้ก่อนขึ้นรถ ขณะที่มีรายงานด้วยว่า กะเทยไทยที่เดินทางจะไปเอาผิดกะเทยฟิลิปปินส์ที่สนามบินได้กลับมาที่ สน.ลุมพินี แล้ว หลังตรวจสอบพบว่ากะเทยฟิลิปปินส์กลุ่มดังกล่าวเดินทางกลับประเทศไปแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กะเทยฟิลิปปินส์ ปล่อยโฮหน้าโรงแรม ลากกระเป๋ารีบบินกลับประเทศ หนีศึกสุขุมวิท 11 อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2567 เวลา 16:17:22 18,957 อ่าน
TOP