x close

ชาวบ้านแฉ กะเทยฟิลิปปินส์ ใช้วีซ่าท่องเที่ยวค้าบริการที่ไทย มีวนมาเป็นชุด ๆ !

          ตำรวจเผย แก๊งกะเทยฟิลิปปินส์เข้าไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ชาวบ้านแฉเข้ามาขายบริการ ทำงานกันเป็นระบบ


          จากเหตุการณ์สุดเดือด กรณีกะเทยไทยจำนวนมากนัดรวมตัวดักหน้าที่พักกะเทยฟิลิปปินส์ หลังไม่พอใจที่กะเทยกลุ่มดังกล่าวรุมทำร้ายกะเทยไทย จนเกิดความวุ่นวายในซอยสุขุมวิท 11 ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจได้เชิญทั้งสองฝ่ายมาสอบสวนที่โรงพัก แต่กลับพบว่ามีกะเทยฟิลิปปินส์จำนวนมากหนีกลับประเทศไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : กะเทยฟิลิปปินส์ ปล่อยโฮหน้าโรงแรม ลากกระเป๋ารีบบินกลับประเทศ หนีศึกสุขุมวิท 11


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 มีนาคม 2567 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.ต. วิทวัส ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า จากข้อมูลของตำรวจท่องเที่ยวพบว่า กะเทยชาวฟิลิปปินส์เข้ามาด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว โดยเข้าพักที่โรงแรมที่เกิดเหตุเป็นหลัก โดยเข้ามาในเวลาไล่เลี่ยกัน ดังนั้นจะให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบทั้งหมดว่าเข้ามาถูกต้องหรือไม่หรือทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่

          ส่วนสาเหตุของเรื่องนี้เป็นการเขม่นเมื่อ 2 กลุ่มเจอกัน อาจเพราะเชื้อชาติที่ต่างกัน ความเห็นต่างกัน ก่อนหน้านี้เคยมีการพยายามเจรจาเคลียร์กันไปแล้วหลายครั้ง และก็แยกย้ายกันไป แต่ต่อมามีการโพสต์ลงโซเชียลอีกครั้งทำให้มีการรวมตัวกันขึ้นตามคลิปที่มีเหตุชุลมุน

          เรื่องของกฎหมายนั้น หลังเกิดเหตุมีการแจ้งความไว้ทั้งสองฝ่าย โดยส่งผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่ายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายให้ได้มากที่สุด


          ประเด็นเรื่องกลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์ จะต้องพิสูจน์ทราบตัวบุคคลให้ได้ทั้งหมดก่อน จึงจะทราบว่ามีบุคคลใดที่หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วบ้าง และหากคู่กรณีออกนอกประเทศไป ก็มีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว ขอให้มั่นใจการทำงานของตำรวจ เมื่อสอบถามมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์หรือไม่ พล.ต.ต. วิทวัส บอกว่า จะขอตรวจสอบก่อน รวมถึงจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่โรงแรมที่เกิดเหตุด้วย

          ด้าน ชาวบ้านในพื้นที่ซอยสุขุมวิท 11 เผยว่า เมื่อวานนี้ (4  มีนาคม) เริ่มเห็นกลุ่มกะเทยไทย ทยอยเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่ช่วง 17.00 น. แม้ตนไม่ได้ตามเข้าไปดูที่จุดเกิดเหตุ แต่ก็พอทราบว่าน่าจะเป็นเพราะมีปัญหากับกลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์ สันนิษฐานว่า อาจมีปัญหาแย่งแขกกับกลุ่มกะเทยไทย แต่ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

          กรณี กลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ที่เข้ามาพักอาศัยในละแวกนี้ มองว่าไม่ใช่นักท่องเที่ยว แต่เข้ามาทำมาหากินในประเทศไทย เพราะที่ผ่านมามักจะเห็นกะเทยฟิลิปปินส์แต่งตัวสวยงาม ใส่ชุดเดรส มายืนจับกลุ่มกันบริเวณซอยสุขุมวิท 11 ตั้งแต่ช่วง 23.00 น. ยาวไปจนเช้า หากมีชาวยุโรปเดินผ่านก็จะพูดเป็นภาษาอังกฤษ ในลักษณะเชิญชวน ว่า "Masssage Masssage" ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่รู้กันดีว่า กลุ่มกะเทยชาวฟิลิปปินส์เข้ามาทำงานเป็น Sex Worker ในประเทศไทย โดยเริ่มเห็นมาตั้งแต่ช่วงก่อนที่จะมีโควิด 19 แพร่ระบาด รวมนาน 4-5 ปีแล้ว และมักจะเข้ามากันเป็นชุด ๆ ครั้งละ 10 คน อยู่นานครั้งละ 3 เดือน ก่อนจะวนมาใหม่ บางครั้งก็เห็นคนหน้าเดิม บางครั้งก็เห็นคนหน้าใหม่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านแฉ กะเทยฟิลิปปินส์ ใช้วีซ่าท่องเที่ยวค้าบริการที่ไทย มีวนมาเป็นชุด ๆ ! อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2567 เวลา 17:39:17 6,717 อ่าน
TOP