x close

สาว 18 คลั่งศัลยกรรม ใช้เงินไป 20 ล้าน หยุดไม่ได้ถึงขั้นหนัก อีกครั้งเดียวอาจถึงชีวิต

         สาววัย 18 ปี คลั่งศัลยกรรม ใน 5 ปี ใช้เงินพ่อแม่ไป 20 ล้าน หยุดไม่ได้ถึงขั้นหมอเตือน หากทำอีกครั้งเดียวอาจจะถึงชีวิตได้ 
เสพติดศัลยกรรม
ภาพจาก Weibo

         วันที่ 3 มีนาคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไช่น่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยเรื่องราวของ โจว ชุนนา หญิงสาวชาวจีน จากมณฑลเจ้อเจียง ผู้คลั่งไคล้การทำศัลกรรมพลาสติก จนกลายเป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ โดยเธอผ่านมีดหมอครั้งแรกตั้งแต่อายุเพียง 13 ปี ในระยะเวลาแค่ 5 ปี จนกระทั่งอายุ 18 ปี เธอได้ใช้เงินพ่อแม่จ่ายค่าศัลยกรรมไปแล้วมากถึง 20 ล้านบาท

         โจว มีปมในใจมาตั้งแต่สมัยเรียน เธอมักจะกังวลและไม่พึงพอใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง อีกทั้งญาติ ๆ และเพื่อน ๆ ของครอบครัวมักจะบอกว่าหน้าตาของเธอดูไม่เหมือนแม่ที่เป็นคนสวย จึงทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจมาตลอด จนต่อมาเมื่อเธอเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติในเซี่ยงไฮ้ เธอก็ได้เจอเพื่อนร่วมชั้นหลาย ๆ คนที่เธอคิดว่าคนเหล่านั้นสวยกว่า และมีความมั่นใจกว่า

เสพติดศัลยกรรม
ภาพจาก Weibo

         ในขณะนั้น โจวรู้สึกด้อยกว่าและอิจฉาเพื่อน ๆ ของเธอมาก จนทำให้เธอตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของเธอ ตอนที่เธออายุเพียง 13 ปี แม่ของเธออนุญาตให้เธอทำการผ่าตัดทำตาสองชั้นครั้งแรก แล้วหลังจากนั้นเป็นต้นมา เธอก็เริ่มหมกมุ่นอยู่กับการปรับเปลี่ยนใบหน้าของเธอ ถึงขนาดดรอปเรียนเพื่อไปทำศัลยกรรมอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

         "ฉันเคยทำศัลยกรรมมาเกือบทั้งหมดที่คุณนึกออก ตั้งแต่การศัลยกรรมจมูก ไปจนถึงผ่าตัดกระดูก" โจว กล่าว

         ทั้งนี้ โจวยังเปิดเผยถึงความสุดโต่งในการทำศัลยกรรมของเธอ เธอทำศัลยกรรมเปิดตาให้กว้างขึ้นมามากถึง 10 ครั้ง จนถึงขนาดแพทย์เตือนว่าไม่สามารถทำได้อีกต่อไป แต่เธอก็ไม่สนคำเตือนนั้น ส่วนการศัลยกรรมที่ทรมานที่สุดคือการผ่าตัดกระดูก เธอจำได้ว่าต้องใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง เธอต้องนอนอยู่บนเตียงเป็นเวลา 15 วัน และรับได้เพียงอาหารเหลว 

เสพติดศัลยกรรม
ภาพจาก Weibo

         "ถามว่าฉันกลัวไหม แน่นอน แต่ฉันต้องทำมัน ตอนนี้เพื่อนเก่าของฉันจำฉันไม่ได้แล้ว" โจว กล่าว

        โจวเสพติดการศัลยกรรมมาก ทั้งที่ไม่มีแพทย์คนใดยินดีที่จะทำการศัลยกรรมรอบสองให้เธอ แต่เธอก็ใช้วิธีไปพบแพทย์คนใหม่ทุกครั้ง ทำให้เธอไปโรงพยาบาลศัลยกรรมในเซี่ยงไฮ้มาจนเกือบจะครบทุกแห่งแล้ว โจวยอมรับว่าการทำศัลยกรรมทุกครั้งช่วยให้เธอมั่นใจมากขึ้น และสานฝันของเธอที่อยากจะเหมือนดารา

         จุดมุ่งหมายสูงสุดในการทำศัลยกรรมของโจว เธอเผยว่า เธออยากสวยเหมือนดาราจีนคนโปรด นั่นก็คือ เอสเธอร์ หยู และเธอใฝ่ฝันที่จะมีชื่อเสียงด้วยเช่นเดียวกัน โดยที่ผ่านมา เธอจึงเข้ารับการศัลยกรรมมาแล้วมากกว่า 100 ครั้ง ใน 5 ปี ใช้เงินของครอบครัวไปมากกว่า 4 ล้านหยวน (ราว 20 ล้านบาท)

เสพติดศัลยกรรม
ภาพจาก Weibo

         ปัจจุบัน แม่ของโจวเลิกสนับสนุนการเสพติดการศัลยกรรมของเธอแล้ว รวมทั้งพ่อของเธอก็ไม่ยอมรับในรูปลักษณ์ของเธอในขณะนี้ ถึงขนาดไม่เต็มใจจะตอบเพื่อนของพวกเขา เมื่อถูกถามว่า เธอเป็นลูกสาวของพวกเขาใช่ไหม

         อย่างไรก็ตาม โจวบอกว่าในที่สุดเธอก็หยุดการเสพติดได้แล้ว แต่ไม่ใช่เพราะพ่อแม่ แต่เป็นเพราะหมอ โดยหลิน หยงกัง แพทย์โรงพยาบาลเวชศาสตร์เสริมความงามเอกชนแห่งหนึ่ง ในเซี่ยงไฮ้ เผยว่า โจวไม่สามารถทำศัลยกรรมพลาสติกได้อีกต่อไป ไม่เช่นนั้นใบหน้าของเธอจะเสียหาย การผ่าตัดต่อไปจะทำให้เกิดผลข้างเคียงมากมาย เช่น กล้ามเนื้อกระตุก เส้นประสาทใบหน้าล้มเหลว และสมองเสียหายจากการใช้ยาชามากเกินไป จนอาจถึงแก่ชีวิตได้

         เรื่องราวของโจวได้รับความสนใจบนโซเชียลมีเดียของจีนอย่างกว้างขวาง หลายคนต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา ในขณะที่บางคนกลับรู้สึกเห็นใจเธอในลึก ๆ มองว่า "เธอน่าสงสาร สิ่งที่เธอต้องการคือการเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง ไม่ใช่หน้าพลาสติก"

เสพติดศัลยกรรม
ภาพจาก Weibo

เสพติดศัลยกรรม
ภาพจาก Weibo

เสพติดศัลยกรรม
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาว 18 คลั่งศัลยกรรม ใช้เงินไป 20 ล้าน หยุดไม่ได้ถึงขั้นหนัก อีกครั้งเดียวอาจถึงชีวิต อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2567 เวลา 11:43:52 25,675 อ่าน
TOP