ชีวิตดั่งละคร จากอดีต สส. สู่คนเร่ร่อน สุดท้ายเจอลูกพร้อมดูแล แม้พ่อไม่เคยเลี้ยงดู

          ชีวิตดั่งละคร อดีต สส.อุดรธานี ทำงานหนักจนสติฟั่นเฟือน กลายเป็นคนเร่ร่อน อยู่บ้านหมอปลา 5 ปี จนสุดท้ายตามหาลูกจนเจอ กลายเป็นหมอที่รักษาด้านสมอง ที่ตนเองไม่เคยเลี้ยงดู


          วันที่ 7 มีนาคม 2567 เฟซบุ๊ก กันจอมพลัง มีการเล่าเรื่องราวหลังจากเดินทางไปบ้านหมอปลา แล้วได้รู้จักกับคุณตาสม อดีต สส. ตอนแรกก็ไม่เชื่อว่าเป็น สส. จริง ๆ กระทั่งคุณตาสมหยิบบัตร สส. ให้ดูจึงเข้าใจกระจ่าง พร้อมกับคำถามที่อยู่ในหัวอีกมากมาย


          กัน จอมพลัง ถามถึงสาเหตุที่คุณตาสมมาอยู่ที่นี่ ได้รับคำตอบว่า 5 ปีที่แล้ว เพื่อนของหมอปลาเห็นคุณตาสมเดินเร่ร่อนอยู่ข้างถนน มีอาการฟั่นเฟือน ไม่มีลูกดูแล จึงนำมาส่งที่นี่ อยู่จนถึงปัจจุบัน ที่ผ่านมาไม่เคยมีญาติมาเยี่ยม


          คุณตาสม บอกว่า ตอนนี้อยากกลับไปอยู่บ้าน หรือมีคนมาเยี่ยมบ้างก็คงดี ด้วยเหตุนี้ทางกัน จอมพลัง จึงอยากตามหาลูกหลานของคุณตา ให้มารับกลับบ้านไปดูแล ส่วนสาเหตุที่คุณตาสม เป็นแบบนี้ เป็นเพราะการเป็น สส. ทำงานหนักจนเครียดและฟั่นเฟือน กลายเป็นคนเร่ร่อน

          เรื่องราวของคุณตาสม ถูกแชร์ออกไปเป็นวงกว้าง ผ่านไป 3-4 วัน ในที่สุดกัน จอมพลัง ก็พบกับลูกของคุณตาสม พร้อมกับเล่าเรื่องราวเพิ่มเติมว่า คุณตาสมเป็นอดีต สส. จ.อุดรธานี อยู่ที่บ้านหมอปลากว่า 5 ปี เพราะสมองเสื่อมไม่มีญาติ และคุณตาจะจำได้แค่ว่า ลูกทั้ง 3 คนเสียชีวิตไปแล้ว แต่ความจริงคือ ลูกยังมีชีวิตอยู่


          ตนพยายามติดต่อลูกของคุณตา มีเพียง 1 คนที่ติดต่อมา คือ ลูกคนที่ 3 ความพีคอยู่ตรงที่ ลูกคนนี้ไม่เคยอยู่กับคุณตาสมเลย เพราะเลิกกับแม่ตั้งแต่เล็ก ๆ

          ส่วนชีวิตของลูกคนที่ 3 กับแม่ ก็สู้กันจนกลายเป็นหมอรักษาโรคสมองเสื่อม เรื่องนี้จึงยิ่งกว่าละคร เพราะปัจจุบันคุณตาสมก็เป็นโรคสมองเสื่อม และหลังจากนี้ ลูกคนที่ 3 จะรับรักษา ส่งเสียดูแลพ่อ ทั้งที่ไม่เคยอยู่ด้วยกัน ขณะที่ลูกคนที่คุณตาสมอ้างว่าโอนที่ดินให้ ก็ไม่ติดต่อกลับมา และไม่เคยมาเยี่ยมเลยสักครั้ง

          กัน จอมพลัง เล่าอีกว่า ลูกคนที่ 3 ของคุณตาสม มีความทรงจำเพียงแค่ว่า มีพ่ออยู่ที่ จ.ลำปาง แต่ก็ยินดีที่จะรักษาพ่อและดูแลท่าน

คุณตาสม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตดั่งละคร จากอดีต สส. สู่คนเร่ร่อน สุดท้ายเจอลูกพร้อมดูแล แม้พ่อไม่เคยเลี้ยงดู อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2567 เวลา 17:26:05 33,650 อ่าน
TOP
x close