x close

ลูกได้เงินค่าหย่า 2.2 ล้าน เอาไปกินไปใช้ ไม่ช่วยพ่อแม่ใช้หนี้ อกตัญญูไหม คำตอบคาดไม่ถึง

          พี่สาวคนโตของบ้าน ได้เงินค่าหย่าจากสามีมา 2 ล้าน ด้านพ่อแม่ขอให้เอาเงินก้อนนี้มาใช้หนี้ให้ แต่ลูกไม่ยอม แบบนี้ถือว่าอกตัญญูไหม ด้านชาวเน็ตฝากความคิดเห็นไว้ คาดไม่ถึงเลย
ปัญหาครอบครัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เรื่องการเงินในครอบครัวนั้น เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน สามารถผนึกให้คนทั้งครอบครัวรักกัน หรืออาจจะเป็นสาเหตุของความแตกแยก จนถึงคนในครอบครัวฆ่ากันได้เลย โดยเฉพาะในครอบครัวคนเอเชีย ที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ไม่ว่าลูกหลานจะแต่งงานออกไปแล้วนานขนาดไหน แต่ก็อาจจะยังต้องให้ความช่วยเหลือพ่อแม่อยู่เสมอ

         ล่าสุด 8 มีนาคม 2567 เว็บไซต์ ctwant ได้เผยเรื่องราวที่ชาวเน็ตคนหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กในไต้หวันว่า พี่สาวคนโตของครอบครัวได้หย่าขาดกับอดีตพี่เขย และเธอได้เงินชดเชยค่าหย่ามาทั้งหมดประมาณ 2 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 2.2 ล้านบาท พร้อมกับคอนโดอีก 1 ห้อง และทันที่ที่พี่สาวได้เงินมา เธอกลับเอาเงินไปกินไปใช้ ไปเที่ยวต่างประเทศ

         "พ่อแม่ขอร้องให้พี่สาวเอาเงินมาช่วยพ่อแม่ใช้หนี้ แต่พี่สาวปฏิเสธ และบอกว่าพี่ไม่ได้อยู่บ้านพ่อแม่แล้ว และในอนาคตก็คงไม่ได้พึ่งพาอาศัยพ่อแม่ แล้วทำไมต้องช่วยล่ะ"

         เธอมองว่า พี่สาวพูดแบบนี้ก็ไม่ถูก เพราะพ่อแม่ก็เลี้ยงดูพี่สาวมาตั้งแต่ยังเล็ก ๆ และอีกอย่างคือ เงินชดเชยที่ได้ก็เป็นเงินก้อนใหญ่ ได้ทั้งเงินสด ได้ทั้งคอนโด "พี่ทำแบบนี้คือเห็นแก่ตัวมาก พ่อแม่ก็โกรธจนนอนไม่หลับ แถมพี่ยังบล็อกฉันด้วย"

ปัญหาครอบครัว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

                  ในขณะเดียวกัน เรื่องนี้กลับมีคนที่มาแสดงความคิดเห็นหลากหลาย และหลายคนที่มองว่า ในเมื่อลูกโตแล้วไม่ได้ช่วยพ่อแม่ใช้หนี้ มันก็ไม่ใช่ความผิดของลูกเลยแม้แต่น้อย เพราะหนี้นั้นพี่สาวไม่ได้ก่อ ใครทำคนนั้นก็รับไป
         
         "ถ้าพี่ช่วยพ่อแม่ใช้หนี้ แล้วพ่อแม่จะแบ่งบ้านให้พี่ไหมล่ะ ?"

         "คุณก็แค่อิจฉาที่พี่มีเงินเยอะกว่าและใช้ชีวิตสุขสบายมากกว่า"

         "เปลี่ยนชื่อเจ้าของบ้านให้เป็นชื่อพี่สาวสิ ทำแบบนี้ก็แสดงว่าคุณก็จะได้ใช้เงินพี่สาวได้ด้วย"

         "ย้อนกลับไปตอนที่พี่หย่าสามี เงินนั้นเป็นเงินของอดีตสามีของพี่ ต้องเป็นครอบครัวแบบไหนถึงอยากได้เงินของคนอื่น พวกคุณทำอะไรอยู่"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกได้เงินค่าหย่า 2.2 ล้าน เอาไปกินไปใช้ ไม่ช่วยพ่อแม่ใช้หนี้ อกตัญญูไหม คำตอบคาดไม่ถึง อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2567 เวลา 14:02:51 13,471 อ่าน
TOP